vrijdag 4 september 2015

Đức Giáo hoàng cho linh mục quyền giải tội những phụ nữ phá thai

Thứ sáu, 04/09/2015

Tin tức / Thế giới / Châu Âu

Đức Giáo hoàng cho linh mục quyền giải tội những phụ nữ phá thai

Đức Giáo hoàng Phanxicô trong ngày Thế giới cầu nguyện tại tòa thánh Vatican, ngày 1/9/2015.
Đức Giáo hoàng Phanxicô trong ngày Thế giới cầu nguyện tại tòa thánh Vatican, ngày 1/9/2015.
Đức Giáo hoàng Phanxicô đang kêu gọi các linh mục xá "tội phá thai" cho phụ nữ trong "Năm Thánh Từ bi" sắp tới, một quyết định phá vỡ truyền thống của Giáo hội Công giáo Roma.

Trong một bức thư Vatican công bố hôm thứ Ba trước năm Thánh bắt đầu vào tháng 12, Đức Giáo hoàng nói rằng ông biết "phá thai là việc làm của một số người có nhận thức hời hợt," nhưng nhiều người khác "tin rằng họ không còn lựa chọn nào khác." Ông tuyên bố các linh mục có thể giải tội cho những phụ nữ "ăn năn bằng trái tim thống hối."

Vị giáo hoàng người Argentina nói rằng ông "biết rõ áp lực" mà một số phụ nữ phải đối mặt để phá thai, nói thêm rằng ông đã "gặp rất nhiều phụ nữ mang trong lòng vết sẹo của quyết định đau đớn này."

Giáo hội Công giáo xem phá thai là một tội lỗi nghiêm trọng, có thể bị trừng phạt bằng việc rút phép thông công, đuổi những người mắc tội khỏi Giáo hội và đày họ xuống Địa ngục ở kiếp sau.

Đức Giáo hoàng Phanxicô là giáo hoàng đầu tiên ngoài châu Âu trong 1.300 năm qua và là người đầu tiên thể hiện sự khoan dung liên quan đến những chủ đề cấm kỵ, dù ông vẫn không cho thấy có ý định rút lại sự chống đối của Giáo hội Công giáo đối với việc phá thai.

Những người có chủ trương bảo thủ trong Giáo hội đã lo ngại về việc Đức Giáo hoàng nói về vấn đề này với giọng điệu kém mạnh mẽ hơn so với những người tiền nhiệm của ông.

Đức Giáo hoàng nói rằng sự tha thứ của Chúa không thể bị khước từ đối với những người biết ăn năn, và do đó cho tất cả các linh mục quyền giải tội trong "Năm Thánh Từ bi," kéo dài từ ngày 8 tháng 12 năm 2015 đến ngày 20 tháng 11 năm 2016.

http://www.voatiengviet.com/content/duc-giao-hoang-cho-linh-muc-quyen-giai-toi-nhung-phu-nu-pha-thai/2941770.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten