donderdag 3 september 2015

Cận cảnh hình ảnh cuộc sống trong hậu cung Trung Quốc khác xa phim ảnh

Cận cảnh hình ảnh cuộc sống trong hậu cung Trung Quốc khác xa phim ảnh

Cuộc sống trong hậu cung Trung Quốc triều đại phong kiến khác xa với sự hào nhoáng trên phim ảnh. Trong cung cấm con người luôn phải đối mặt với sự cô đơn, trầm cảm và thiếu sức sống… nạn nhân không ai khác chính là các phi tần cung nữ của hoàng đế.

27
Triều đại phong kiến Trung Quốc đã kết thúc hơn 1 thế kỷ, nhưng sự thật về cuộc sống của các cung nữ phi tần trong tam cung lục viện suốt hàng nghìn năm qua vẫn còn là điều bí ẩn. Qua phim ảnh, hậu thế có thể biết được sự xa hoa hào nhoáng mà người thường không thể với tới, nhưng thực sự đằng sau cuộc sống nhung lụa ấy là sự cô độc bi thương khó thoát ra được.
1

Sự thật về cuộc sống của các cung nữ phi tần trong tam cung lục viện suốt hàng nghìn năm qua vẫn còn là điều bí ẩn

Cuộc sống “cá chậu, chim lồng”
Từ khi tiến cung năm 16 tuổi cho tới 60 tuổi, cuộc sống của phi tần cung nữ của hoàng đế phong kiến Trung Quốc được ví như “cá chậu, chim lồng” luôn bị bó buộc bởi hàng trăm luật lệ hà khắc, gọi chung là “cung quy”.
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-2

Bước vào cung như “cá chậu, chim lồng”

Sống trong môi trường bí bách và thiếu sinh khí như vậy, đa phần phi tần cung nữ ở hậu cung đều không thọ. Vào cung từ lúc còn được gọi là “thiếu nữ”, nhưng nếu không may mắn được bề trên chọn lựa thì phần đông đều qua đời do đau buồn, bệnh tật khi tuổi đời còn trẻ.
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-3

Phi tần luôn nỗ lực để được Hoàng đế “ân sủng”

Cũng vì như vậy, hầu như bất cứ mỹ nữ nào cũng nuôi giấc mộng đổi đời, cố gắng làm tất cả để một lần được Hoàng đế để mắt tới, chỉ có như vậy mới thoát khỏi kiếp sống hầu hạ người khác trong cung. Một ngày trong cung điện của các phi tần phần lớn đều xoay quanh việc rửa mặt, trang điểm, trau chuốt từ chân răng kẻ tóc cho tới trang phục, phong thái… làm đẹp bản thân một cách hoàn mỹ nhất.
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-4

Tuy nhiên, số người được hưởng đặc ân chẳng thể bù nổi số lượng lớn mỹ nhân phải sống cô độc

Tuy nhiên, Hoàng đế thì chỉ có một, mà phi tần thì đếm không xuể, số người được hưởng “ân sủng” chẳng bù vào số lượng lớn mỹ nhân phải sống cô độc. Trong thời gian mòn mỏi chờ được chú ý, họ tìm thú tiêu khiển bằng cách thêu thùa, may vá, hút thuốc, chơi bài… rất buồn chán nhưng không thể làm khác được.
Quá trình tuyển lựa mỹ nữ nghiêm ngặt
Tuy phải đối mặt với cuộc sống lạnh lẽo, gò bó trong cung, nhưng vẫn có hàng ngàn cô gái trẻ nuôi ước vọng được bước chân vào chốn hoàng cung nhung lụa. Để trở thành “mỹ nhân của vua”, họ phải nỗ lực hết mình và trải qua những vòng tuyển chọn hết sức nghiêm ngặt trong suốt thời gian dài.
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-5

Vẫn có hàng ngàn cô gái trẻ nuôi ước vọng bước chân vào cung

Hàng ngàn mỹ nữ đến từ khắp nơi trên đất nước sẽ tụ họp ở kinh thành để tham gia vào kỳ tuyển chọn. Thông thường, quy trình tuyển lựa sẽ có rất nhiều vòng vòng, từ chọn nữ nhi tài sắc vẹn toàn trong độ tuổi quy đinh, chọn hình dáng chuẩn, khuôn mặt không khuyết điểm, giọng nói trong trẻo, kiểm tra chân tay, dáng đi cho tới ngực, da dẻ…
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-6

Họ phải trải qua kỳ tuyển lựa hết sức nghiêm ngặt

Theo quy định của từng triều đại, mỗi 2 3 năm sẽ có một đợt tuyển “tú nữ”, tất cả thiếu nữ từ 13 đến 17 tuổi chưa lập gia đình đều buộc phải ghi danh vào kỳ tuyển. Các “tú nữ” sau khi nhập cung sẽ được đưa vào hậu cung hoặc cấp cho các Hoàng tử. Đến thời điểm Hoàng đế chính thức nạp phi, các “tú nữ” sẽ được cân nhắc vào các vị trí như Hoàng hậu, quý phi, phi tần…
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-7

Tất cả thiếu nữ từ 13 đến 17 tuổi chưa lập gia đình đều phải ghi danh kỳ tuyển

Nếu không thể lọt vài “mắt xanh” của Hoàng đế, những mỹ nữ này cũng phải ở lại trong cung làm cung nữ cho tới 60 tuổi, rồi sau đó bị tuẫn táng theo vua hoặc xuất gia làm ni cô. Có thể nói, bất kỳ người phụ nữ nào bước chân vào cung cấm cũng giống như một canh bạc, hoặc “một bước lên mây”, hoặc chôn vùi tuổi thanh xuân của mình sau bức tường thành.
cuoc-song-hau-cung-trung-quoc-8

Dù không được vua chọn, họ vẫn phải ở trong cung cho tới già


http://247tin.info/09/can-canh-hinh-anh-cuoc-song-trong-hau-cung-trung-quoc-khac-xa-phim-anh.html



Geen opmerkingen:

Een reactie posten