donderdag 30 juli 2015

Xe hoa Việt đoạt giải diễn hành 'Ánh Ðuốc Seattle Parade'

Xe hoa Việt đoạt giải diễn hành 'Ánh Ðuốc Seattle Parade' 
Thursday, July 30, 2015 3:16:52 PM 




SEATTLE, Washington (NV) - Một chiếc xe hoa của cộng đồng người Việt vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, gồm hai tiểu bang Washington và Oregon, vừa đoạt giải thi đua trong cuộc diễn hành xe hoa “Ánh Ðuốc Seattle Parade” năm 2015, theo một bản tin của Người Việt Tây Bắc.


Chiếc xe hoa của cộng đồng người Việt vùng Tây Bắc Hoa Kỳ. (Hình: Người Việt Tây Bắc)
Ðây không chỉ là niềm hãnh diện của cộng đồng người Việt vùng Tây Bắc qua giải thưởng có được liên tiếp trong mấy năm qua, mà thành công này có được là nhờ vào sự tham gia càng ngày càng đông đảo của nhiều hội đoàn tổ chức cộng đồng và các đoàn thể, theo lời ông Phạm Trọng, chủ tịch xe hoa năm nay cho biết, trước khi xe lăn bánh, từ nhà một mạnh thường quân ở Bellevue.
Chiếc xe hoa này được thực hiện trong một tháng trời, có sự chứng kiến của nhiều cơ quan truyền thông, và được chiếu trên đài truyền hình KIRO-TV.
“Có thể nói cuộc diễn hành 'Ánh Ðuốc Seattle Parade' hàng năm của Cộng Ðồng người gốc Việt mỗi ngày mỗi được hưởng ứng đông đảo, nối kết các thế hệ các khuynh hướng trong cộng đồng gắn bó và sát cánh gần gũi nhau nhiều hơn,” ông Trọng được trích lời nói.
Theo Người Việt Tây Bắc, sau khi nhận giải thưởng, mọi người Việt Nam đều cảm thấy tự hào và quên hết hẳn mệt nhọc sau khi tất cả cùng đi bộ trên một lộ trình 3 dặm suốt đường số 4, khởi sự từ Seattle Center và giải tán trong khu phố gần sát Little Saigon.
Không một ai cảm thấy mệt mỏi khi cùng đồng hành cùng ca hát, và vẫy chào mọi người có mặt dọc hai bên đường cũng như trước các ống kính truyền hình đang trực tiếp truyền đi khắp toàn quốc Hoa Kỳ. Nhiều người đi bộ cầm hai hai lá cờ nhỏ Việt-Mỹ trên tay mỗi người trong đoàn diễn hành sát cánh dưới lá cờ vàng VNCH tung bay, một lá cờ vừa được hội đồng thành phố vinh danh trong thời gian gần đây.
Ðược biết, trước đó ba tuần, xe hoa của cộng đồng người Việt ở tiểu bang Oregon cũng đoạt giải trong một cuộc diễn hành ở Portland. (Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211065&zoneid=3#.Vbr0FyKkUm0

Geen opmerkingen:

Een reactie posten