zaterdag 23 mei 2015

Đức Giáo Hoàng phong hiển thánh cho 4 nữ chân phước, trong đó có hai người Palestine

Chủ nhật, 24/05/2015

Đức Giáo Hoàng phong hiển thánh cho 4 nữ chân phước

Ðức giáo hoàng Phanxicô vừa làm lễ phong thánh cho các nữ chân phước tại Vatican, ngày 17/5/2015.
Ðức giáo hoàng Phanxicô vừa làm lễ phong thánh cho các nữ chân phước tại Vatican, ngày 17/5/2015.

Tin liên hệ
Bốn nữ chân phước, trong đó có hai người Palestine, vừa được tôn phong hiển thánh của Giáo hội Công giáo La mã.
Ðức giáo hoàng Phanxicô vừa làm lễ tôn phong hiển thánh cho các nữ chân phước này hôm nay, Chủ nhật, ở Vatican.
Hai nữ chân phước Mariam Bawardy và Marie Alphonsine Ghattas ở nơi mà hồi thế kỷ thứ 19 là nước Palestine.
Lễ tôn phong hiển thánh  cho hai nữ tu này được xem như là một sự kích lệ cho người Công giáo trên khắp Trung Ðông đang đối diện với làn sóng bức hại của các phần tử cực đoan Hồi giáo. Đây là những vị thánh đầu tiên trên Đất Thánh kể từ những năm đầu đời của Kitô giáo.
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tham dự thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô.
Một nữ chân phước người Pháp và một nữ chân phước Italia cũng được tôn phong hiển thánh hôm Chủ nhật. Cả hai nữ thánh này là người sáng lập ra các tổ chức giáo dục cho người nghèo.


  • Đức Giáo Hoàng cử hành lễ phong thánh cho 4 nữ chân phước tại tại Quảng trường Thánh Phêrô  Vaticanngày 17/5/2015.

  • Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến cử hành lễ phong thánh cho 4 nữ chân phước tại Quảng trường Thánh Phêrô  Vaticanngày 17/5/2015.
  • Ðức giáo hoàng Phanxicô vừa làm lễ tôn phong hiển thánh cho 4 nữ chân phước hôm nay, Chủ nhật, ở Vatican. Trong 4 nữ chân phước mới có hai nữ hiển thánh Palestine của thế kỷ 19 -- Mariam Bawardy và Marie Alphonsine Ghattas  -- những vị thánh đầu tiên trong khu vực kể từ thời kỳ ban đầu của đạo Công giáo.
  • Quốc kỳ Palestine phía trước ảnh của nữ chân phước Mariam Baouardy Haddad tại lễ phong thánh ở Quảng trường Thánh Phêrô tại Vaticanngày 17 tháng 5, 2015.
  • Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas trong buổi lễ phong thánh của 4 nữ tu tại Quảng trường Thánh Phêrô tại Vatican, ngày 17/5/2015.
  • Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào khi đi qua Quảng trường Thánh Phêrô  Vaticanngày 17/5/2015.
  • Đức Giáo Hoàng  Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sau buổi lễ phong thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô  Vaticanngày 17/5/2015.
  • Đức Giáo Hoàng chào một bé gái tại Quảng trường Thánh Phêrô  Vaticanngày 17/5/2015.
  • Các nữ tu dự lễ phong thánh cho bốn nữ chân phước tại Quảng trường Thánh Phêrô  Vatican17 Tháng năm 2015.
http://www.voatiengviet.com/content/duc-giao-hoang-phong-hien-thanh-cho-bon-nu-chan-phuoc/2773988.html

Chủ nhật, 24/05/2015

Tin tức / Thế giới / Châu Âu

Ðức giáo hoàng tiếp Tổng thống Palestine

Ðức giáo hoàng đã gọi ông Abbas là "một thiên thần hòa bình" trong cuộc tiếp kiến riêng 20 phút tại Vatican.

Tin liên hệ

Đức Giáo hoàng nhớ sự tự do, tỏ ý muốn về hưu sớm

Đức Giáo hoàng Phanxicô kỷ niệm hai năm ngày ông được bầu làm người đứng đầu Giáo hội Công giáo Roma vào thứ Sáu và đưa ra dự đoán rằng ông sẽ không tại vị lâu

Đức Giáo hoàng thúc giục cư dân Naples chống tội phạm

Hàng chục ngàn người hôm nay chào đón Đức Giáo hoàng Phanxicô tại miền nam nghèo khó của nước Ý, nơi Ngài nêu lên vấn đề tội phạm có tổ chức.

Chủ tịch Cuba cám ơn Đức Giáo Hoàng giúp chấm dứt căng thẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Raul Castro đã đến thăm Toà Thánh Vatican để đích thân cám ơn Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã giúp hòa giải quan hệ với Hoa Kỳ
Ðức giáo hoàng Phanxicô tiếp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm thứ Bảy -- vài ngày sau khi Vatican loan báo chuẩn bị ký một hiệp ước đầu tiên với người Palestine trong tương lai gần.
Ðức giáo hoàng đã gọi ông Abbas là "một thiên thần hòa bình" trong cuộc tiếp kiến riêng 20 phút tại Vatican.
Thông cáo của Tòa thánh Vatican nói rằng các bên bày tỏ sự hài lòng về "hiệp ước đạt đến một thỏa thuận toàn diện" giữa Vatican và Nhà nước Palestine" liên quan đến những khía cạnh thiết yếu về đời sống và hoạt động của Giáo Hội Công Giáo tại Palestine."
Ðức giáo hoàng và Tổng thống Abbas cũng thảo luận về tiến trình hòa bình với Israel và khả năng nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine nhằm mưu tìm một giải pháp công bằng và lâu dài cho cuộc xung đột.
Các tin tức này và hiệp ước này đã khiến cho Israel tức giận đưa ra một tuyên bố nói rằng "một diễn biến như vậy sẽ không giúp cho tiến trình hòa bình tiến xa hơn và càng ngăn cách giới lãnh đạo Palestine quay trở lại với tiến trình đàm phán song phương."
Ðức giáo hoàng và Tổng thống Abbas đoạn chuyển sự chú ý sang tình hình xung đột ở Trung Ðông và tái khẳng định "sự cần thiết chống khủng bố" và "sự cần thiết của đối thoại liên tôn."
Tổng thống Abbas đến Rome để dự lễ phong hiển thánh vào Chủ nhật cho hai nữ hiển thánh Palestine của thế kỷ 19 -- Mariam Bawardy và Marie Alphonsine Ghattas  -- những vị thánh đầu tiên trong khu vực kể từ thời kỳ ban đầu của đạo Công giáo.

http://www.voatiengviet.com/content/duc-giao-hoang-tiep-tong-thong-palestine/2772731.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten