zaterdag 28 maart 2015

Lời trối trăng lạ lùng trong di chúc của Cụ Lý Quang Diệu : XIN PHÁ BỎ NGÔI NHÀ TÔI SAU KHI TÔI CHẾT

Xin phá bỏ ngôi nhà tôi sau khi tôi chết-Thơ Trần Mạnh Hảo


Audio Player
 chim hạc bay
Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin chính phủ Singapore nói ông Lý Quang Diệu từng mong muốn dỡ bỏ ngôi nhà ông từng sống để người Singapore không bị ảnh hưởng.
Ông Lý Quang Diệu trong một lần xuất hiện trước công chúng
Nguyện vọng của ông Lý Quang Diệu là dỡ bỏ ngôi nhà ông từng sống, chứ không phải biến nó thành ‘di tích tại Singapore’.
“Tôi đã nói với các quan chức chính phủ, khi tôi chết đi, hãy dỡ bỏ ngôi nhà của tôi”, Tân Hoa Xã trích lời ông Lý nói trong một cuộc phỏng vấn.
Ông Lý giải thích, ông từng đến nhà Thủ tướng đầu tiên Ấn Độ Jawaharlal Nehru, nhà đại văn hào lừng danh nước Anh Shakespeare và thấy ‘chỉ còn là đống đổ nát theo thời gian’.
Ngôi nhà ông Lý Quang Diệu nằm tại khu mua sắm nổi tiếng Singapore, được xây từ cách đây 100 năm.
Hình ảnh ngôi nhà được cho là của ông Lý Quang Diệu ở Singapore
Người được coi là ‘Cha đẻ’ của Singapore nói ông thấy nhiều ngôi nhà xung quanh nơi ông ở không được phép xây cao hơn nhà của ông.
“Tôi nghĩ nên tháo dỡ ngôi nhà của tôi rồi thay đổi luật lệ xây dựng, cho phép mọi người xây nhà cao tầng. Điều đó sẽ khiến giá trị kinh tế khu vực này được nâng cao hơn nữa”, ông Lý Quang Diệu nói.
Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông cáo cho biết, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), đã từ trần vào hồi 3h18 phút sáng 23/3, hưởng thọ 91 tuổi. Theo đó, cựu lãnh đạo của Singapore nhập viện từ ngày 5/2 vừa qua để điều trị bệnh viêm phổi nặng.
Ông Lý Quang Diệu được coi là ‘Quốc phụ’ (người cha của đất nước) của Singapore. Ông làm Thủ tướng của Singapore trong vòng 31 năm, lãnh đạo quốc gia tách khỏi Malaysia vào năm 1965 rồi biến đất nước từ kém phát triển trở thành một con hổ châu Á.

XIN PHÁ BỎ NGÔI NHÀ TÔI SAU KHI TÔI CHẾT

TMH2
Trần Mạnh Hảo
Ghi chú : Vì an ninh, Singapore có luật các nhà xung quang ngôi biệt thự của cụ Lý Quang Diệu không được phép xây cao hơn ngôi nhà của người cha đẻ ra đất nước Singapore .
Không được dùng nhà này làm nhà tưởng niệm tôi sau khi tôi mất
Hãy đập ngôi nhà tôi cho hàng xóm được cao tầng
Rồi trồng cỏ cây thành công viên xanh mát
Còn chút lòng này xin được hiến dâng
Không còn lời nào ca ngợi Lý tiên sinh được nữa
Cụ khiêm nhường giống hệt một thường dân
Cụ đã biến Singapore thành thiên đường dưới thế
Bằng tất cả thiên tài và một tấm lòng nhân…
Sài Gòn 22 h 10’ ngày 23-3-2015
T.M.H.
Chú thích ảnh : 1- Lý tiên sinh sinh thời . 2- Ngôi nhà của cụ Lý Quang Diệu trong di chúc chúc cụ để lại : xin đập ngôi nhà này cho các nhà xung quanh được xây cao tầng và biến nó thành công viên cây xanh công cộng.

http://kontumquetoi.com/2015/03/25/xin-pha-bo-ngoi-nha-toi-sau-khi-toi-chet-tho-tran-manh-hao/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten