donderdag 5 maart 2015

Gặp gỡ Kiều Diễm - Hoa Khôi Liên Trường Nam California

Gặp gỡ Kiều Diễm - Hoa Khôi Liên Trường Nam California
Friday, February 27, 2015 4:24:13 PM






Thiên An/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) -
"Câu đầu tiên mẹ nói là 'hay quá vậy, con lùn vậy mà cũng thắng được'." Kiều Diễm, tân Hoa Khôi Liên Trường Nam California 2015, cười lớn, hồn nhiên trả lời khi được phóng viên hỏi về phút đăng quang.

Các thí sinh Hoa Khôi Liên Trường Nam California 2015. Kiều Diễm đứng ở hàng dưới, thứ tư từ trái. (Hình: Miss Vietnam Southern California Facebook)


Hai mươi bốn tuổi, Kiều Diễm vừa tốt nghiệp cao học công chánh tại UC San Diego và hiện làm việc cho quận Los Angeles. Cô là con út trong gia đình có 8 người con của một cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, sang Mỹ năm 1990.
Tham dự cuộc thi Hoa Khôi Liên Trường Nam California, cứ Thứ Bảy và Chủ Nhật cuối tuần, Kiều Diễm lái xe gần một giờ đồng hồ từ Los Angeles đến Orange County để tham dự các sinh hoạt với những thí sinh khác.
Kiều Diễm là người có vóc dáng nhỏ bé nhất trong số 20 thí sinh được tuyển lựa cho vòng chung kết, với chiều cao "khiêm tốn" 5ft (1 mét 52) và cân nặng chỉ 95 lbs (43 kg). Tuy vậy, điều này có vẻ chẳng ảnh hưởng gì đến sự tự tin của Kiều Diễm trong những vòng thi.

Phút đăng quang. (Hình: Miss Vietnam Southern California Facebook)

Cô trả lời trôi chảy các câu hỏi vấn đáp và giải thích ca dao tục ngữ, duyên dáng trong phần múa áo dài, quyến rũ trong phần trình diễn váy dạ hội, hát một lúc hai bài "Thì Thầm Mùa Xuân" và "Xuân Này Vắng Anh" trong điệu Cha Cha Cha sôi động, và kết thúc phần thi vấn đáp tối chung kết bằng câu trả lời duy nhất bằng Tiếng Việt.
Khi giám khảo đưa ra câu hỏi về thành công lớn nhất của người Việt sau 40 năm định cư ở hải ngoại, cô gái trẻ chọn nói về sự đoàn kết của người Việt giúp tạo nên các cộng đồng người Việt khắp nơi, và mong muốn các phụ huynh tạo điều kiện cho giới trẻ được theo đuổi các công việc mà họ đam mê. "Chúng ta có thể thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào khi chúng ta cố gắng hết sức mình," cô nói.


Những ngày đầu ở nơi làm việc mới. (Hình: Kiều Diễm)

Nói tiếng Việt rất chuẩn, Kiều Diễm cho biết gia đình cô nói tiếng Việt ở nhà và cô đi học Việt ngữ từ nhỏ, và sau này cô trở thành "giáo viên Việt ngữ" cho các em nhỏ tuổi hơn.
Cô bày tỏ: "Tiếng Việt giúp gìn giữ sự liên kết giữa thế hệ trước và thế hệ sau. Mình may mắn là giỏi tiếng Việt để một phần nào đó giúp thu ngắn khoảng cách giữa thế hệ mình với thế hệ đi trước. Lớn lên ở Mỹ, cuộc sống rất khác biệt so với Việt Nam, nếu biết được tiếng Việt, các bạn có thể thuyết phục được phụ huynh và cộng đồng hỗ trợ mình thực hiện các ước mơ, và ngược lại thành công của các bạn sẽ giúp lại gia đình và cộng đồng."


Giữa một sinh hoạt cộng đồng. (Hình: Miss Vietnam Southern California Facebook)

Về danh hiệu "Hoa Khôi Liên Trường Nam California 2015," Kiều Diễm chia sẻ: "Ban đầu mình cũng do dự không biết có nên tham gia hay không, vì mình không phải là người đẹp nhất và chắc chắn không phải là người cao nhất." Cô cười, kể tiếp.
"Nhưng cuối cùng, mình quyết định tham gia vì tôi cảm kích cuộc thi hoa khôi liên trường rất đề cao nét văn hóa Việt Nam trong giới trẻ. Cuộc thi thực sự không chỉ là về bên ngoài, nó còn về nhận thức, cách sống, cách suy nghĩ và sinh hoạt với cộng đồng."
Ngày thường, bên cạnh công việc toàn thời gian trong ban phụ trách xây đường sá của quận Los Angeles, cô gái trẻ mê bún bò Huế và bún riêu này cho biết thích chơi thể thao, leo núi, và sinh hoạt với các hội đoàn thiếu nhi.


--

Liên lạc tác giả: vu.an@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=203673&zoneid=23#.VPjg_ek5C70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten