zaterdag 28 februari 2015

Gia đình Mỹ chu du thế giới chia sẻ trải nghiệm du lịch ở Việt Nam

Thứ bảy, 28/02/2015

Tin tức / Ðời sống

Gia đình Mỹ chu du thế giới chia sẻ trải nghiệm du lịch ở Việt Nam

Gia đình Rivenbark đến Hà Nội đón Tết Ất Mùi.
Gia đình Rivenbark đến Hà Nội đón Tết Ất Mùi.
Trong chuyến hành trình đến thăm 30 quốc gia kéo dài một năm của mình, gia đình bốn người Rivenbark mà VOA đã có dịp giới thiệu với quý vị lần trước, đã đặt chân tới chín quốc gia châu Á tính tới thời điểm dịp Tết nguyên đán vừa diễn ra. Từ Kampot, Campuchia, gia đình Rivenbark di chuyển xuống phía nam để tiến vào biên giới Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài khoảng ba tuần rưỡi, gia đình Rivenbark đã có những trải nghiệm thú vị và độc đáo tại những nơi họ đi qua trải dài từ Nam tới Bắc và cả không khí của dịp Tết vừa qua tại Hà Nội.
Gia đình Mỹ chu du thế giới chia sẻ trải nghiệm du lịch ở Việt Nam
Phú Quốc là điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam của ông bà Rivenbark cùng hai bé Tyler và Kara.  Đã từng nghe nói hay thăm những xứ sở nổi tiếng với các bãi biển nhưng những bãi biển ở Việt Nam đã khiến ông bà Rivenbark ngạc nhiên. Bà Julie cho biết:
"Những bãi biển là điều khiến chúng tôi ngạc nhiên nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ Việt Nam là một điểm đến của những bãi biển. Thường thì bạn sẽ nghĩ tới Thái Lan, Bali (Indonesia), hay Australia, chứ không phải là Việt Nam. Bãi biển ở Việt Nam thực sự tuyệt vời."
Còn hai bé Tyler và Kara thì lại ấn tượng với những trải nghiệm về giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hội An. Bé Tyler nói:
"Cháu sẽ kể cho bạn cháu nghe về việc đi bộ sang đường ở thành phố Hồ Chí Minh cùng với những xe máy và ô tô khác. Bạn phải nhảy qua từng làn xe thật nhanh, giống như trò Frogger vậy."
Còn bé Kara nói:
"Cháu sẽ kể cho bạn bè cháu nghe về việc đạp xe ngoài phố rất vui ở Hội An. Có rất nhiều xe máy và ô tô ở trên phố, vì thế mà hơi khó, và đôi khi họ sẽ đi cả vào phần đường của bạn. Ở TP.HCM, thậm chí còn có cả nhiều xe máy ở trên vỉa hè nữa."
Nhưng theo bà Julie, điều đó không phải là một điều gì tồi tệ bởi lẽ:
"Nó khá là thú vị và chúng tôi thực ra lại thích điều đó. Chính vì nó hơi hỗn loạn một chút nên chúng tôi mới thích."
Hai bố con ông Tim Rivenbark thuê xe máy ở Hội AnHai bố con ông Tim Rivenbark thuê xe máy ở Hội An
x
Hai bố con ông Tim Rivenbark thuê xe máy ở Hội An
Hai bố con ông Tim Rivenbark thuê xe máy ở Hội An

Không chỉ dừng lại ở việc thích sự hỗn loạn của dòng chảy xe cộ, nhà Rivenbark thậm chí còn muốn tự mình lái xe và cảm nhận giao thông ở Việt Nam. Ông Tim nói:
"Chúng tôi đã bỏ lỡ mất cơ hội thuê xe máy ở TP.HCM nhưng sau đó chúng tôi đã thuê xe máy ở Hội An và đi vòng quanh Hội An trong một ngày. Rất là vui. Chúng tôi đã có thể bắt nhịp với người dân địa phương, cùng đi xe máy ngoài đường với họ để khám phá Hội An và những khu vực xung quanh đó. Chúng tôi cảm thấy bản thân giống như người dân địa phương vậy."
Theo lời kể của bé Tyler, không có nhiều du khách như gia đình của bé tự thuê xe máy và đi trong thành phố giống người dân địa phương. Mặc dù vậy, chắc chắn việc ông Tim và bà Julie thuê hai chiếc xe máy và chở con mình tại Hội An đã đem lại cho cả gia đình nhiều tiếng cười và những kỷ niệm khó quên. Bà Julie kể lại:
"Trong một bức ảnh mà chúng tôi chụp, chúng tôi dừng lại ở một chỗ, có một số người đàn ông Việt mời chúng tôi sang cùng uống nước dừa với họ. Đó là một trải nghiệm thú vị vì chúng tôi cùng hòa vào với người dân địa phương và tương tác với họ."
Bé Kara hào hứng kể tiếp:
"Và rồi sau đó nhà chúng cháu đi tiếp và dừng lại ở một đoạn ngõ cụt. Một bên là nước, một bên là trâu bò, và có một con đường nhỏ ở kế bên. Mẹ cháu quay xe và suýt nữa thì lao cả xuống nước."
Bà Julie nói thêm:
"Chúng tôi một chút nữa là xuống nước rồi, rất sát rồi, nhưng may là chưa lao xuống."
Nhưng giao thông, xe cộ không phải là điều thú vị duy nhất trong thời gian gia đình Rivenbark lưu lại miền nam. Chuyến thăm tới địa đạo Củ Chi đã trở thành một trải nghiệm học hỏi cho cả gia đình. Ông Tim chia sẻ:
Gia đình Rivenbark tới thăm địa đạo Củ ChiGia đình Rivenbark tới thăm địa đạo Củ Chi
x
Gia đình Rivenbark tới thăm địa đạo Củ Chi
Gia đình Rivenbark tới thăm địa đạo Củ Chi

"Tôi cảm thấy bị mê hoặc khi đến địa đạo Củ Chi. Nơi đó khiến tôi cảm thấy bị ấn tượng. Khi đi qua địa đạo, tôi được nhìn thấy và học được cuộc chiến ở Việt Nam đã diễn ra như thế nào. Những chiến thuật mà người Việt sử dụng khiến tôi cảm thấy thực sự ấn tượng. Học được cách người Việt đã sống ở dưới đất khi đó như thế nào và những chiến thuật khác nhau mà họ sử dụng trong cuộc chiến. Điều đó đã để lại một sự ấn tượng lâu dài đối với tôi và khi nói tới Việt Nam, tôi sẽ nghĩ tới điều đó."
Và bé Tyler cũng đồng ý với điều đó:
"Cháu cũng cảm thấy rất hay khi nhìn cuộc chiến từ góc nhìn của phía Việt Nam trong lúc chiến đấu chống lại người Mỹ. Thật thú vị khi được biết về những chiến thuật mà họ dùng để đánh bại người Mỹ."
Chia tay thành phố Hồ Chí Minh và Hội An, gia đình Rivenbark dừng chân ở Đà Nẵng và Huế trước khi ra Hà Nội để đón Tết nguyên đán lần đầu tiên. Và đối với bé Tyler, Tết sẽ là điều mà bé nhớ ngay tới nếu như có ai đó nhắc tới Việt Nam, bởi lẽ cả gia đình của bé đã ở Việt Nam trong suốt mùa Tết vừa rồi, cùng trải nghiệm cách mà người dân chuẩn bị đón Tết, và trông thấy cả con phố tràn ngập sắc đỏ như thế nào. Chia sẻ cảm nhận về không khí đón Tết ở Hà Nội, bà Julie nói:
"Và trong hai ngày vừa rồi, cả thành phố rất yên tĩnh. Tất cả cửa hàng đều đóng cửa. Phần lớn chỉ có du khách đi lang thang ngoài phố, không biết phải làm gì, bởi vì mọi thứ đều ngưng hoạt động. Nhưng quả thật rất thú vị khi thấy thành phố trước khi Tết đến thì rất bận rộn, đông đúc, rồi bỗng chốc trở nên im ắng, tôi nghĩ là ở đây ngày mai sẽ quay trở lại bình thường. Khi tôi tìm hiểu ở trên mạng về việc liệu có nên đến Việt Nam trong dịp Tết hay không, mọi người phần lớn đều nói đừng tới Việt Nam trong dịp Tết vì đó gần như là ngày lễ dành cho gia đình, sẽ không có nhiều thứ để du khách xem hay làm đâu. Nhưng đối với chúng tôi thì chúng tôi rất thích ở đây trong dịp Tết này, chỉ để xem những điều vừa diễn ra."
Sau khi đón Tết ở Việt Nam, gia đình Rivenbark lại tiếp tục hành trình tới thăm Vịnh Hạ Long trong ba ngày trước khi tới Trung Quốc và khoảng tám quốc gia còn lại trong chuyến đi vòng quanh thế giới lần này.
Chỉ còn lưu lại Việt Nam trong ít ngày, ông Tim cho biết cảm nhận về chuyến đi tới Việt Nam lần này:
Bé Kara trải nghiệm cảm giác cưỡi trâu ở Hội AnBé Kara trải nghiệm cảm giác cưỡi trâu ở Hội An
x
Bé Kara trải nghiệm cảm giác cưỡi trâu ở Hội An
Bé Kara trải nghiệm cảm giác cưỡi trâu ở Hội An

"Rất kỳ lạ, phi thường. Quả thực rất thú vị vì trước khi bắt đầu chuyến đi, chúng tôi không nghe nhiều người nhắc tới việc thăm Việt Nam. Rất thú vị khi được tới đây, đi dọc miền đất nước từ Nam tới Bắc, học hỏi nhiều điều về văn hóa nơi đây, cách người dân sinh sống, cách họ niềm nở đón chào người Mỹ như thế nào.  Học về lối sống ở đây và trải nghiệm nó trực tiếp. Chúng tôi hy vọng thông qua blog du lịch của chúng tôi, chúng tôi có thể giúp cung cấp thêm thông tin cho họ về du lịch Việt Nam, khuyến khích họ tới khám phá, du lịch Việt Nam, và có cơ hội tự mình tận hưởng Việt Nam."
Chuyến đi ghé thăm khoảng 30 quốc gia của gia đình Rivenbark sẽ kết thúc vào tháng 7 năm nay, chỉ khoảng một tháng trước khi năm học mới bắt đầu. Ngay khi quay trở lại Mỹ, Tyler và Kara sẽ quay trở lại trường học sau một năm chu du với hai người bạn đồng hành là bố mẹ và đồng thời cũng chính là giáo viên dạy học tại nhà năm vừa rồi của các bé. Trong khi đó, khi được hỏi sẽ dự định làm gì khi quay về Mỹ, ông Tim và bà Julie đã bật cười bởi lẽ:
"Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn lắm. Chúng tôi thực ra vẫn đang tìm cách sẽ về nhà như thế nào. Nhưng chúng tôi nghĩ là chúng tôi sẽ quay trở lại ngay cuộc sống bình thường của chúng tôi. Tim sẽ tiếp tục quay lại công việc mà anh ấy hiện tại đang nghỉ tạm thời trước khi chúng tôi đi. Tôi có lẽ sẽ làm phụ tá bác sĩ bán thời gian, công việc toàn thời gian trước đây của tôi. Nhưng chúng tôi đang cố gắng mở một công ty du lịch hoặc tôi cũng sẽ không ngại khi chuyển sang nhiếp ảnh và du lịch như là sự nghiệp mới của tôi, chỉ là tôi sẽ cần tìm hiểu làm thế nào để tôi có thể thực hiện điều đó mà thôi. Nhưng điều mà chúng tôi thực sự thích làm là khởi động một công việc kinh doanh về du lịch."
Trước khi khép lại cuộc trò chuyện với VOA, gia đình Rivenbark chia sẻ một vài lời khuyên nhỏ với những người cũng có ý định hay mong muốn thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới tương tự. Bà Julie và bé Kara nói:
"Kara có một ý hay. Khi mà bạn đề ra ngân sách, bạn muốn làm sao để chi phí luôn ở mức thấp. Tôi sẽ cố gắng tiêu tiền làm sao để vẫn nằm trong mức mà mình ấn định lúc đầu nhưng thỉnh thoảng sẽ là một điều hay khi bạn có thể thoải mái tiêu tiền ở một số nơi, để cảm thấy hoàn toàn thư giãn, rồi quay trở lại với vấn đề tiền nong sau."
Còn ông Tim chia sẻ:
"Còn tôi thì nghĩ rằng đừng tranh cãi nhiều thêm nữa, hãy cứ đi thôi. Tôi biết là rất khó khăn để vượt qua cảm giác phải rời bỏ những thứ mà bạn không muốn đánh mất để đổi lấy chuyến đi như thế này. Bạn biết đấy, chúng tôi phải bán nhà, bán xe, để lũ trẻ nghỉ học từ ngôi trường rất tuyệt vời để cho chúng một trải nghiệm gia đình như thế này. Cho tới bây giờ thì chúng tôi cảm thấy rất đáng để làm như vậy. Chúng ta không thể cân đo đong đếm giá trị chính xác của trải nghiệm này được. Nhưng đối với gia đình bốn người chúng tôi, cùng ở bên cạnh nhau trong vòng một năm, cùng chia sẻ những trải nghiệm với nhau, cùng sống như chúng tôi đã sống trong thời gian qua, cùng bước ra ngoài và nhìn thế giới, trải qua tất cả những trải nghiệm này quả thực rất đáng giá. Quãng thời gian quả thực rất tuyệt vời. Nó đáng giá hơn bất cứ món tài sản nào mà bạn có."

  • Gia đình Rivenbark thăm chợ nổi ở khu vực châu thổ sông Mekong.
  •  
  • Người dân ở Huế.
  •  
  • Bé Tyler và Kara tại một ngôi chùa ở Hội An.
  •  
  • Ông Rivenbark thử gánh quang gánh ở thành phố Hồ Chí Minh.
  •  
  • Hai bé Tyler và Kara đi trên phố ở Hà Nội.
  •  
  • Gia đình Rivenbark ăn tối tại Phú Quốc.
  •  
  • Hai cha con Rivenbark đi xe máy ở Hội An.
  •  
  • Bé Kara thử cưỡi trâu ở Hội An.
  •  
  • Gia đình Rivenbark tới thăm địa đạo Củ Chi.
  •  
  • Gia đình Rivenbark tới Hà Nội đón Tết Ất Mùi.
  •  
  • Gia đình Rivenbark dừng chân tại Đà Nẵng.

  •  http://www.voatiengviet.com/content/gia-dinh-my-chu-du-the-gioi-chia-se-trai-nghiem-du-lich-o-viet-nam/2659637.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten