woensdag 11 september 2013

Xăm bản đồ Việt Nam lên lưng bày tỏ lòng yêu nước




Xăm bản đồ Việt Nam lên lưng bày tỏ lòng yêu nước
Tuesday, September 10, 2013 2:43:04 PM







LÂM ĐỒNG (NV) -
Một thanh niên 28 tuổi, cư dân tỉnh Lâm Đồng đã thuê thợ xăm lên lưng mình hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bày tỏ lòng yêu nước.
Tấm bản đồ Việt Nam được xăm trên lưng một thanh niên người Lâm Đồng. (Hình: báo Người Lao động)

Khi "trình làng" tấm bản đồ Việt Nam hình cong như chữ S trên lưng, thanh niên này tuyên bố: "Tôi xăm hình không phải để làm đẹp, hay chạy theo mốt như nhiều người khác." Ông tự nhận là một người yêu nước và "muốn truyền cảm hứng yêu nước đến tất cả mọi người - nhất là giới trẻ."
Theo báo Người Lao động, thanh niên nói trên là Trần Văn Chúc, ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Ông cho biết. đã mất ròng rã hai ngày một đêm nằm yên, cắn răng chịu đau để người thợ xăm thực hiện tấm bản đồ Việt Nam với "đầy đủ biển đảo quê hương."
Cũng theo báo Người Lao động, tấm bản đồ hình xăm được phác họa bằng những đường nét tinh xảo, và khá chính xác so với thực tế. Bề mặt miền Bắc trên bản đồ hình xăm được thể hiện bằng hình trống đồng.
Ông Trần Văn Chúc cũng cho biết thêm, trong lòng ông đã bị thôi thúc bởi ý tưởng phải vẽ tấm bản đồ bằng hình xăm trên lưng của mình từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, mãi đến nay thì ông mới thực hiện được ý định.
Ông Chúc còn cho rằng điều khiến ông hoài vọng nhất là bản đồ hình xăm trên lưng có cả Hoàng Sa và Trường Sa, hai quần đảo đang bị Trung Quốc chiếm đóng.(PL)
 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=172977&zoneid=2#.UjBlWvnCS70
 

 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten