dinsdag 10 september 2013

Vở nhạc kịch Miss Saigon phá kỷ lục vé bán ở London

Vở Miss Saigon phá kỷ lục vé bán


Cập nhật: 10:41 GMT - thứ ba, 10 tháng 9, 2013

Một cảnh trong Miss Saigon trước đây
Nhạc kịch Miss Saigon được dự trù sẽ trở lại sân khấu vào sang năm
Vở nhạc kịch Miss Saigon vừa phá kỷ lục với số tiền vé bán trước chỉ trong một ngày mặc dù vở diễn sẽ khai mạc vào tháng Năm năm 2014.
Vở nhạc kịch Miss Saigon được dàn dựng lại vừa lập kỷ lục mới trong lịch sử West End và Broadway (hai trung tâm sân khấu tại Anh Quốc và Hoa Kỳ) mặc dù danh sách diễn viên tham gia vở diễn còn chưa được công bố và phải tới sang năm mới ra mắt khán giả.
Vở nhạc kịch kể câu chuyện một cô gái bán bar người Việt tên Kim đem lòng yêu một quân nhân Mỹ tên Chris trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến Việt Nam. Vở diễn do ông Cameron Mackintosh sản xuất và được Alain Boublil và Claude-Michel Schönberg viết nhạc và lời.
Số tiền bán vé trong ngày bán vé đầu tiên đã lên tới £4.402.371, gấp đôi kỷ lục tại West End hồi tháng Ba năm ngoái cho vở The Book of Mormon và vượt qua cả kỷ lục tại Broadway năm 2001 cho vở The Producers (Nhà sản xuất) mà khi đó thu về £2,1 triệu.
Miss Saigon đã ngưng diễn tại West End, London, cách đây gần 15 năm. Nay gần 25 năm qua Miss Saigon đã cho thấy sức hấp dẫn bền bỉ của vở diễn bằng việc phá kỷ lục vé bán khi trở lại sân khấu vào năm tới.
Vở diễn có những bài hát như I Still Believe và Now That I've Seen Her, và ngoài ra còn có màn trực thăng thật hạ cánh xuống sân khấu.

Bất ngờ

Nhà sản xuất Cameron Mackintosh thú nhận ông đã rất ngạc nhiên trước các con số này. "Tôi không chỉ ngạc nhiên mà phải nói là thực sự kinh ngạc," ông nói.
Miss Saigon nói về mối tình giữa Chris và Kim
"Tôi có cảm giác là nhiều người muốn được xem vở diễn này vì tôi nhận được nhiều thư hỏi về nhạc kịch Miss Saigon hơn các vở khác rằng khi nào thì tôi sẽ đưa vở diễn trở lại sân khấu."
Ông nói thêm ông tin là sự quan tâm lần này còn do một thế hệ trẻ những người yêu thích nhạc kịch vốn chưa từng có dịp được xem vở diễn mà chỉ được nghe nói về nó, có thể là từ cha mẹ nhưng với họ có lẽ nó đã trở thành truyền thuyết.
Ông cũng cho biết Miss Saigon được xem là vở diễn đem lại nhiều cơ hội cho các diễn viên châu Á hơn bất kỳ vở diễn nào trong lịch sử sân khấu.
Khi tuyên bố đưa Miss Saigon trở lại sân khấu hồi đầu năm nay, ông Mackintosh nói: "Trong 25 năm qua, đất nước chúng ta đã tham gia vào các cuộc chiến tương tự tại Iraq và Afghanistan không theo cách thức giống như ở cuộc chiến Việt Nam và giấc mơ nước Mỹ đã bị thực tế của lịch sử hiện tại phá tan.
“Vở diễn được dàn dựng mới sẽ có cách tiếp tận gai góc và thực tế hơn trên phương diện thiết kế sân khấu, nhưng vẫn chuyển tải được sức mạnh và tính trường ca từ âm nhạc tuyệt với của Boublil và Schönberg.”
Nhóm sản xuất vở diễn nay đang tìm chọn diễn viên mà người ta chờ đợi sẽ được công bố vào tháng Mười Một tới.
Một trong những người từng đóng vai Kim trong nhạc kịch Miss Saigon tại cả London và New York là một diễn viên người Philippines, Lea Salonga. Vai diễn này đã khiến cô nổi tiếng trên khắp thế giới.
Ông Mackintosh đã từng sản xuất các vở nhạc kịch nổi tiếng như Cats (Những con mèo), Les Misérables (Những người khốn khổ), The Phantom of the Opera (Bóng ma nhà hát), Oliver! và Mary Poppins.
Vở Miss Saigon sẽ trở lại West End vào thứ Bảy, ngày 3/5/2014 tại nhà hát Prince Edward kịp kỷ niệm 25 năm lần đầu tiên vở nhạc kịch này ra mắt khán giả.
Những lần dàn dựng trước đã được 35 triệu người trên khắp thế giới thưởng thức, và được trình diễn tại 28 quốc gia, bằng 15 thứ tiếng với hơn 40 giải thưởng trong đó có hai giải Olivier và ba giải Tony.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten