zondag 8 september 2013

Trung Quốc sẽ tăng phi cơ dân dụng gấp ba lần trong vòng 20 năm tới

TQ sẽ tăng phi cơ dân dụng gấp ba lần


Cập nhật: 14:36 GMT - thứ năm, 5 tháng 9, 2013

Ngành hàng không Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tăng gấp ba lần về số lượng máy bay trong vòng 20 năm tới, theo dự báo của hãng chế tạo phi cơ Boeing của Mỹ sự báo.
Trong dự báo doanh thu hàng năm, Boeing nói rằng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu du lịch gia tăng tại Trung Quốc dẫn tới nhu cầu tăng về số lượng máy bay.
Boeing và đối thủ của họ tại châu Âu đều đang xem Trung Quốc là thị trường hứa hẹn nhiều tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu tại các khu vực khác đang chậm lại.
Kinh tế Trung Quốc hiện đang tăng trưởng kinh tế thường niên ở mức 7.5%, theo số liệu chính thức.
Đây là mức tăng trưởng chậm hơn các năm trước, nhưng vẫn mạnh hơn châu Âu, nơi các nền kinh tế còn đang gượng dậy sau suy thoái kinh tế, cũng như tại Hoa Kỳ.
Boeing, cùng với Airbus thống lĩnh thị trường cung cấp máy bay và hai hãng này dự báo các hãng hàng không tại Trung Quốc sẽ tăng mua máy bay khoảng 7% hàng năm từ nay tới 2032.
Điều đó có nghĩa là Trung Quốc sẽ mua tổng cộng 5580 phi cơ với tổng số tiền là 780 tỷ đôla.
"Du lịch tại Trung Quốc và với các nước châu Á sẽ giúp tăng nhu cầu cho phi cơ hai hàng ghế với một lối đi giữa," Boeing nói trong một thông cáo.
Tham vọng của ngành hàng không dân dụng Trung Quốc mới bị chùn lại vì có thêm hai vụ lỗi hạ cánh liên tiếp xảy ra ở Đông Nam Á với phi cơ MA60 do Trung Quốc chế tạo.
Một phi cơ MA60 của hàng không Miến Điện – Myanmar Airways đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại một sân bay nội địa phía Nam nước này nhưng may mắn là trong số 60 hành khách không ai bị thương.
Trước đó một hôm, một chiếc MA60 chở 52 hành khách cũng phải hạ cánh khẩn cấp, lao xuống sân bay của hãng Merpati ở phía Đông Indonesia, trượt khỏi đường băng.
Vụ tai nạn làm hai hành khách bị thương và hãng hàng không vận hành chiếc phi cơ mua về từ Trung Quốc đã phải bỏ nó, vì bị hư hỏng nặng.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten