vrijdag 20 september 2013

Tháng 8: Nhà bán ở Mỹ nhiều nhất trong 6 năm

Tháng 8: Nhà bán ở Mỹ nhiều nhất trong 6 năm Thursday, September 19, 2013 2:53:26 PM








WASHINGTON (AP) – Số nhà bán ở Mỹ tăng hồi tháng qua, lên mức cao nhất kể từ Tháng Hai năm 2007 vì người mua vội vã hoàn tất thủ tục giấy tờ trước khi lãi suất lên cao hơn nữa.

Một căn nhà đã bán đang chờ thủ tục escrow tại Chicago, Illinois.  Số nhà bán ở Mỹ hồi tháng Tám, 2013 lên mức cao nhất kể từ Tháng Hai năm 2007. (Hình: Scott Olson/Getty Images).


Hiệp Hội Các Nhà Môi Giới Địa Ốc (NAR) cho hay số bán của các căn nhà có người ở trước đó tăng 1.7% lên tới mức 5.48 triệu hồi Tháng Tám. Con số này là mức thường thấy trước đây trong thị trường địa ốc vững mạnh.

Mức bán trong Tháng Tám là kết quả của những giao kèo ký hồi Tháng Sáu và Tháng Bảy, khi mức lãi suất vay tiền mua nhà đang lên đều đặn. Hiệp Hội NAR cũng tiết lộ rằng số người đi xem nhà để mua giảm nhiều trong Tháng Tám. Điều đó có nghĩa là mức bán có thể chậm lại trong những tháng sắp tới.

NAR tiên đoán mức nhà bán sẽ trung bình vào khoảng 5.2 triệu cho năm 2014.

Giá nhà trong khi đó cũng tăng vì số nhà đưa ra thị trường không nhiều. Có khoảng 2.25 triệu căn nhà được rao bán hồi tháng qua, giảm 6% so với một năm trước đây. (V.Giang)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten