zaterdag 7 september 2013

Quang Anh đoạt ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí

Thứ bảy, 7/9/2013 21:11 GMT+7

Quang Anh đoạt ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí

Chiến thắng thuộc về cậu bé sở hữu giọng hát khoẻ khoắn, bản lĩnh sân khấu và tố chất nghệ sĩ nổi trội. Quang Anh nhận được 43, 37% tổng số phiếu bình chọn trong đêm chung kết diễn ra tại TP HCM tối 7/9.
Trước đêm chung kết, nhiều người cho rằng, với lượng fan hùng hậu, Phương Mỹ Chi nhiều khả năng sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong đêm thi, chiến thắng giành cho Quang Anh được đánh giá là xứng đáng.
Ngay từ phần thi đầu tiên, cậu bé Thanh Hoá đã khiến khán giả bị ám ảnh với Đá trông chồng - ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn từng gắn liền với giọng ca Thanh Lam. Như từng làm mới Sắc màu của Trần Tiến, Quang Anh tiếp tục thể hiện bản lĩnh và sự sáng tạo với một ca khúc dân gian đương đại khó. Cậu bé phô diễn được giọng hát khoẻ khoắn, đầy cảm xúc và có cách biểu diễn rất tự tin. Màn trình diễn gây còn bất ngờ khi mẹ của cậu bé đóng phụ hoạ cho con. Khi Quang Anh hát xong, mẹ cậu bước ra, ôm lấy con, rơi nước mắt và quàng vào cổ con chiếc khăn có dòng chữ: "Mẹ yêu con".
quang-anh-5-1378568081.jpg
Vợ chồng Hồ Hoài Anh và học trò trên sân khấu.
Ấn tượng mạnh thứ hai Quang Anh tạo được là ở ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến. Cậu bé cùng vợ chồng Hoài Anh - Lưu Hương Giang tạo thành một hoạt cảnh xúc động trong ca khúc. Sân khấu chia làm hai cảnh đối nghịch: một ở đô thị đèn hoa, nơi có người mẹ (Lưu Hương Giang) xa nhà nhớ con; một ở thôn quê mộc mạc, nơi hai bố con (Hoài Anh - Quang Anh) đang hát nhớ mẹ trong thanh âm réo rắt của đàn bầu. Kết thúc bài hát, "gia đình" họ đoàn tụ trong sự vui vầy của các thành viên khác trong đội. Khác với sự da diết, biến hoá trong Đá trông chồng, ở Quê nhà, Quang Anh hát mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Trong phần dự thi cuối cùng, học trò của Hoài Anh - Hương Giang cùng đồng đội hát vang ca khúc Giữ vững niềm tin do nam nhạc sĩ sáng tác. Với các phần thi trong đêm chung kết và Đám cưới chuột, Chiếc khăn piêu, Sắc màu... trước đó, Quang Anh đã chứng minh, cậu sở hữu giọng hát đầy nội lực và hoàn toàn có thể tiến xa hơn trong tương lai.
Ngoài giọng ca trời phú, các phần thi của Quang Anh cũng được dàn dựng công phu. Cậu cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ gia đình và cả quê hương. Trước đêm chung kết, một số nguồn tin cho rằng, Ủy ban Nhân dân phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, quê hương của Quang Anh đã có công văn thông báo trên hệ thống loa truyền thanh vận động bình chọn cho cậu bé.
ngoc-duy-1-1378566023.jpg
Thầy trò Thanh Bùi - Ngọc Duy trên sân khấu.
Với sự hỗ trợ của thầy Thanh Bùi, cậu bé Ngọc Duy là nhân tố khiến đêm chung kết trở nên sôi động với những giai điệu rock, pop. Cặp thầy trò làm khán phòng bùng nổ ngay từ những giây phút đầu tiên với liên khúc Tìm về dấu yêu - Baby. Trang phục ăn ý, cách trình diễn hài hoà và sự hoà giọng nhuần nhuyễn tạo nên một màn trình diễn khiến MC Trấn Thành phải thốt lên: "Không yêu thương nhau không diễn được như thế". Tiết mục của họ còn được bổ trợ bằng những hình ảnh 3D vui nhộn mô phỏng hai thầy trò trên màn hình trên sâu khấu. Ở phần solo, Ngọc Duy hát ca khúc Dòng máu Lạc Hồng gắn liền với tên tuổi của Đan Trường. Bài hát được thể hiện sôi động. Cuối cùng, Duy tiếp tục cùng Thanh Bùi và bốn thí sinh khác trong đội khuấy động không khí với Stand by me. Kết quả, Ngọc Duy xếp thứ ba với 15,51% lượng phiếu bầu.
So với hai bạn thi, các màn trình diễn của Phương Mỹ Chi trầm lắng và ít điểm nhấn hơn. Đặc biệt là với phần biểu diễn cùng các thành viên top 5 trong ca khúc Hát, Mỹ Chi thiếu tự tin và lộ nhược điểm giọng hát yếu.
Ở phần solo với "Đêm gành hào nghe điệu Hoài Lang", cô bé nối giọng nghệ sĩ Ngọc Giàu khá ngọt ngào. Tuy vậy, ca khúc không có những đoạn tạo được cao trào cảm xúc cho khán giả. Phần thi gây ấn tượng nhất của "chị Bảy" có lẽ là khi cô bé song ca với huấn luyện viên Hiền Thục. Hai cô trò cùng diện áo dài trắng thướt tha, ca mùi mẫn liên khúc Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn. Với đội fan đông đảo, Mỹ Chi nhận được hơn 41% tổng số phiếu bầu.
my-chi-4-1378569784.jpg
Phương Mỹ Chi trong ca khúc cuối cùng của đêm thi.
Trong đêm chung kết, các huấn luyện viên không nhận xét nhiều về chuyên môn. Hiền Thục khen ba thí sinh "giỏi nhất quả đất". Cô cho rằng, khi vào đến đêm chung kết, ngôi vị quán quân là mong ước của mỗi đội nhưng nó không còn quá quan trọng nữa. Lưu Hương Giang bày tỏ, cô bắt đầu thấy nhớ, thấy luyến tiếc khi sắp phải chia tay các học trò. Hồ Hoài Anh khâm phục bản lĩnh của các bé khi đối diện với những lời khen chê của dư luận. Anh mong rằng, format của chương trình có ba quán quân vì tất cả đều xứng đáng. Còn Thanh Bùi lại xúc động nói lời cảm ơn các học trò nhỏ. "Khi chú nhìn ba con, chú thực sự tự hào. Chú cảm thấy tương lai Việt Nam thực sự sáng sủa", anh nói.
Lần đầu tiên tổ chức, Giọng hát Việt nhí 2013 đã đạt được những thành công nhất định. Cuộc thi thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng, nhất là ở các vòng thi cuối. Chương trình ít scandals, được đánh giá là khá công bằng và phát hiện nhiều giọng ca có tiềm năng toả sáng trong tương lai. Tuy nhiên, như mọi chương trình truyền hình khác, The Voice Kids Việt vẫn vấp phải những tai tiếng nhất định như: tranh cãi về việc thí sinh hát tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt ở những vòng đầu; Thí sinh nhí phải hát những ca khúc không dành cho thiếu nhi... Hay gần đây nhất là những lùm xùm xung quanh khâu tổ chức hậu trường qua phản ánh của các bậc phụ huynh.
Nhóm phóng viên
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

243,253
Thứ bảy, 7/9/2013 20:50 GMT+7

Chung kết The Voice Kids đầy màu sắc

Quang Anh đầy nội lực khi hát dân gian đương đại, Mỹ Chi mùi mẫn với nhạc trữ tình và Ngọc Duy hát R&B tinh tế... 3 giọng hát Việt nhí mang đến một đêm thi đầy hứng khởi vào tối 7/9.
quang-anh-3-1378567577.jpg
Chung kết The Voice Kids diễn ra tại phim trường Hãng phim Giải phóng TP HCM. Đêm này, mỗi thí sinh hát ba ca khúc. Quang Anh mở đầu phần thi của mình bằng bài hát "Đá trông chồng". Cậu bé xử lý đầy kỹ thuật và tình cảm ca khúc khó theo dòng dân gian đương đại của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, từng gắn liền tên tuổi diva Thanh Lam. 
quang-anh-4-1378567577.jpg
Mẹ Quang Anh lên sân khấu diễn minh họa cho con. Cuối tiết mục, bà tặng con trai của mình chiếc khăn thuê chữ "Mẹ yêu con, Quang Anh". (xem video)
quang-anh-8-1378571418.jpg
Quang Anh (áo xanh) quậy hết cỡ khi hát cùng top 5 của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.
quang-anh-7-1378568753.jpg
Ở tiết mục hát cùng huấn luyện viên, Quang Anh chọn ca khúc "Quê nhà". Vợ chồng Hồ Hoài Anh dựng một hoạt cảnh xúc động với hình ảnh người cha cùng đứa con ở quê mong ngóng vợ về từ nơi đô thị. 
quang-anh-6-1378568754.jpg
Cuối bài hát, Quang Anh reo lên "A, mẹ về" và chạy tới ôm chầm lấy Lưu Hương Giang, mang đến cái kết đầy tình cảm cho tiết mục.
my-chi-2-1378567577.jpg
Phương Mỹ Chi (phải) cũng ra mắt ấn tượng khi hát tình cảm liên khúc nhạc trữ tình cùng huấn luyện viên Hiền Thục. Cả hai thầy trò diện áo dài trắng tinh khôi khiến tiết mục gây thêm thiện cảm về phần nhìn. (xem video)
my-chi-3-1378568754.jpg
Mỹ Chi (thứ ba từ trái sang) có vẻ yếu thế khi hát ca khúc sôi động "Hát" cùng cả đội. 
my-chi-5-1378569838.jpg
Ngay sau đó, Phương Mỹ Chi lấy lại phong độ khi thể hiện sở trường hát "mùi mẫn" của em qua bài "Đêm gành hào nghe điệu Hoài Lang".
ngoc-duy-3-1378567577.jpg
Mở đầu đêm thi chung kết, Ngọc Duy tỏ ra đầy tự tin khi song ca cùng huấn luyện viên Thanh Bùi một liên khúc các sáng tác của nam nhạc sĩ theo thể loại R&B. Những đoạn hát cao chót vót, em cất tiếng không thua kém thầy của mình. (xem video)
ngoc-duy-2-1378567577.jpg
Cuối tiết mục, Thanh Bùi nhấc bổng Ngọc Duy trong  tiếng reo hò của khán giả. MC Trấn Thành ví hai người như cha con vì hát quá ăn ý.
ngoc-duy-5-1378571419.jpg
Ở tiết mục đơn ca, Ngọc Duy làm bùng cháy sân khấu với ca khúc mang hào khí dân tộc "Dòng màu Lạc Hồng".
ngoc-duy-4-1378568754.jpg
Thanh Bùi tiếp tục chứng tỏ khả năng hoạt náo sân khấu khi cả đội của anh mang đến tiết mục dance "Stand by me" đầy trẻ trung, máu lửa. Ca khúc làm khán giả phấn khích và khiến MC Trấn Thành phải bộc lộ sự thích thú đặc biệt dành cho đội này ngay trên sân khấu.
An Nhiên
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 
Tin liên quan

Giọng hát Việt nhí 2013

 




 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten