maandag 9 september 2013

Philippines cảnh báo về son môi nhiễm chì của Trung Quốc

Chủ nhật 08 Tháng Chín 2013

Philippines cảnh báo về son môi nhiễm chì của Trung Quốc

AFP

Mai Vân
Chính quyền Manila ngày 08/09/2013 đã cảnh báo người tiêu dùng về son môi không giấy phép và giả hiệu của Trung Quốc có thể chứa độ chì cao. Cơ quan giám sát Thực phẩm và Dược phẩm FDA đã ra khuyến cáo nói rõ là các mặt hàng nói trên được bán rộng rãi trên đường phố các thành phố, mà không có giấy phép của cơ quan này. Đây là những mặt hàng nguy hiểm, có hàm lượng kim loại nặng, nhất là chì, ở mức cao, có hại cho não bộ người dùng.


Cơ quan FDA của Philippines đặc biệt nêu tên những cây son môi mang nhãn hiệu Miss Beauty, hay Baolishi (Bảo Lệ Thi, một công ty ở Chiết Giang), Shijing (một hãng ở Hồng Kông), Ling Mei và Heng Fang. Những loại son hay kem thoa môi này được bày bán trên đường phố, thông qua những người bán hàng rong hay tại những nơi bán hàng giá rẻ.
Theo FDA, đối với người lớn, tác động của nồng độ chì cao dẫn đến áp huyết cao, đau khớp, trí nhớ kém và vấn đề tập trung khó khăn. Đối với trẻ em, tác hại thần kinh không ít, ảnh hưởng đến phát triển đầu óc.
FDA cho biết đã yêu cầu cảnh sát cho tịch thu những sản phẩm nêu trên. Tuy nhiên cơ quan này không nói rõ những hàng nguy hiểm này vào Philippines như thế nào. Chính quyền trước đây xác nhận buôn lậu là vấn đề nan giải do nạn tham nhũng nơi hải quan.
Năm 2010 thì FDA cũng đã cấm ít nhất 9 loại kem dưỡng da, làm trắng da của Trung Quốc có hàm lượng thủy ngân cao.
 
tags: Châu Á - Môi trường - Philippines - Sức khỏe / Y tế - Theo dòng thời sự - Thương mại - Trung Quốc - Độc hại
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130908-philippines-canh-bao-ve-son-moi-nhiem-chi-cua-trung-quoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten