vrijdag 20 september 2013

Pháp: sắp ra luật phạt người mua dâm

Pháp: sắp ra luật phạt người mua dâm
Pháp sắp đưa ra tranh luận một đạo luật mới nhằm phạt khách mua dâm. Đây là đề tài mà báo Le Monde và Le Figaro đều chú ý đến. Báo Le Figaro có bài viết mang tựa : « Mại dâm : khách hàng sắp bị phạt ».
Các khách mua dâm được báo Le Monde phỏng vấn thì thuật lại nguyên nhân vì sao tìm đến gái mãi dâm. Một số chấp nhận trả lời báo Le Monde nhưng với điều kiện phải giữ vô danh cho họ.
Qua cuộc thăm dò do Le Monde tiến hành thì đa phần trong số khách mua dâm là người đã có gia đình, làm cha hay đã có bạn gái và sống chung với nhau. Động cơ tìm đến giải pháp này đa số được cánh đàn ông giải thích bằng việc muốn tìm kiếm cảm giác lạ, hay những người ly dị vợ cũng tìm đến để giải sầu. Giới mày râu sẵn sàng chi từ 200-300 euro cho một cuộc hẹn hò kéo dài một giờ với « một bạn tình », được cho là gái hạng sang, không giống như loại mại dâm rẻ tiền lề đường. Khách hàng loại này thường làm việc trong lĩnh vực tài chính, tin học, marketing.
Đa số không chịu được sự cô đơn nên cũng đi giải sầu. Radric, 24 tuổi, đang sống cặp với bạn chia sẻ : K hi mua dâm, anh ta có thể làm những gì mà anh ta không làm được với bạn gái của mình hằng ngày. Một nhân vật khác trạc tứ tuần thì cho là anh ta có thể khám phá nhiều kiểu phụ nữ khác nhau và lựa chọn kiểu mẫu theo tiêu chí của anh ta. Ngoài ra, những người được phỏng vấn còn nhận xét rằng, gái mại dâm chuyên nghiệp hơn trong việc làm tình. Hình thức mua dâm dễ dàng, kín đáo và không bị ràng buộc gì cả.
Trong cuộc mua bán này thì phụ nữ không phải là nạn nhân như người ta vẫn nghĩ. Một tay chơi nhận định, mấy cô gái hạng sang kiếm tiền quá dễ dàng và còn nhiều tiền hơn là cô đi làm toàn thời gian.
Nhận xét về ý định của các dân biểu muốn phạt khách làng chơi, một số khách mua dâm nhận định, đây là một ý tưởng « hèn hạ », « đạo đức giả », « ngu ngốc ». Ngoài ra, một người giấu tên còn cho rằng, cảnh sát thật khó phát hiện ra khi nào người ta mua dâm để phạt, vì anh ta có thể hẹn qua điện thoại, email, hoặc đến nhà cô gái hay ngược lại. Anh còn mỉa mai : Cảnh sát chẳng có việc gì khác làm hay sao là chực phạt khách mua dâm.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130918-singapore-luon-tim-cach-nang-cao-suc-canh-tranh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten