woensdag 11 september 2013

Những điều cần biết khi du học Hà Lan

Những điều cần biết khi du học Hà Lan


Hà Lan là một đất nước có định hướng quốc tế và sáng tạo với vị trí địa lý toạ lạc ngay tại trung tâm của châu Âu. Đặc điểm này thực sự tuyệt vời cho những ai mong muốn làm giàu tri thức qua con đường du học.
Hà-Lan-1
Tiêu chuẩn giáo dục cao
Hà Lan là quốc gia không nói tiếng Anh đầu tiên có các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Có hơn 1.500 chương trình và khóa học quốc tế được giảng dạy bằng tiếng Anh tại tất cả các trường Đại học (ĐH) ở Hà Lan. Chương trình giáo dục ĐH và sau ĐH ở Hà Lan nổi tiếng thế giới vì chất lượng cao. Điều này có được nhờ vào một hệ thống quốc gia về nguyên tắc và đảm bảo chất lượng.
Giáo trình được soạn thảo chuyên sâu ở trình độ cao, rất thực tế và đáp ứng được những đòi hỏi của sinh viên (SV) có nhu cầu tìm hiểu sâu kiến thức chuyên biệt. Các khóa học đều kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành trong tình huống thật, hoặc mô hình của nơi làm việc. Các chương trình và khóa học cấp bằng Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Tôn trọng ý kiến và sức thuyết phục của từng cá nhân là một đức tính tốt của quốc gia này – điều đó đã tạo thêm sức mạnh cho một cơ cấu xã hội đa dạng và đa sắc tộc như Hà Lan. Đây cũng là nền tảng của phương pháp giảng dạy vẫn thường được sử dụng tại các trường đại học, học viện ở Hà Lan.
Phương pháp giảng dạy lấy SV làm trọng tâm, theo đó các giáo sư lắng nghe và cho SV quyền tự do phát triển ý kiến và sáng tạo trong việc áp dụng kiến thức mới lĩnh hội được. Hà Lan đã được quốc tế công nhận về việc ứng dụng đầu tiên hệ thống giảng dạy dựa trên phương pháp giải quyết vấn đề, theo đó SV được đào tạo để tự mình phân tích và giải quyết những vấn đề thực tiễn một cách độc lập và tự giác. Phần lớn chương trình học được dành cho các bài viết tiểu luận, làm việc theo nhóm để phân tích và giải quyết những vấn đề cụ thể, đòi hỏi SV phải có kinh nghiệm làm việc thực tiễn qua thực tập và thực hành thí nghiệm.
Hướng ngoại
Ngược dòng thời gian nhìn lại những năm đầu thế kỷ 17, Hà Lan đã từng được công nhận là một quốc gia tân tiến và giàu có nhờ ngoại thương rất phát triển. Ngày nay, thương mại quốc tế vẫn còn là động lực chính của sự phát triển kinh tế của Hà Lan. Nhiều nhóm người đến từ các nước khác đã và đang sống ở Hà Lan nhiều thập kỷ nay là kết quả của những mối liên hệ lịch sử giữa Hà Lan với các quốc gia khác trên thế giới. Người Hà Lan quen giao tiếp với người nước ngoài đến từ khắp nơi trên thế giới và thích nghi để cùng làm việc với họ. Hầu hết người Hà Lan có thể nói tiếng Anh.
Hà Lan là địa điểm du học ưa thích của sinh viên quốc tế
Hà Lan là địa điểm du học ưa thích của sinh viên quốc tế
Hà Lan là tâm điểm giao thoa giữa các nền văn hóa Đức-Anh-Pháp. Bạn có thể thấy ngay bằng chứng khi bật ti-vi. Những bộ phim nước ngoài được chiếu bằng ngôn ngữ gốc tại các rạp chiếu phim. Bên cạnh những tháp chuông của thánh đường và đền thờ Do thái là những tháp chuông của đền thờ Hồi giáo đang mọc lên ngày càng nhiều ở các thành phố lớn. Bạn có thể nhảy điệu salsa cũng dễ như nhảy vũ điệu Mỹ La tinh. Các món ăn Á, Địa trung hải và các món ăn nhanh ngày trở nên phổ biến như các món ăn Hà Lan. Tất cả những điều này có được là nhờ Hà Lan là điểm đến của kiến thức, ý tưởng và các nền văn hóa từ khắp thế giới.
Toạ lạc ở trung tâm châu Âu
Hà Lan nằm ở phía Tây châu Âu. Phía Đông của vùng đất thấp giáp với Đức, phía Nam giáp với Bỉ, phía Tây và Bắc giáp Biển Bắc. Khi bạn đặt chân đến Hà Lan, bạn sẽ khám phá thấy thủ đô của nhiều quốc gia ở châu Âu cách Hà Lan không xa. Chỉ hết 2 tiếng đồng hồ đi tàu, bạn đã đến Brussels, thủ đô của Bỉ hay với một chuyến bay ngắn từ Amsterdam, bạn đã có mặt ở Paris, Madrid hoặc Berlin.
Sự phát triển kinh tế của châu Âu vẫn đang tiếp diễn và của Hà Lan cũng vậy. Rotterdam là hải cảng lớn nhất châu Âu. Sân bay Schiphol của thủ đô Amsterdam là một trong những sân bay chính của châu Âu, nơi đi và đến của hàng triệu người trên thế giới.
Giá trị tiền tệ
Giáo dục ở Hà Lan không được miễn phí, tuy nhiên mức học phí phải chăng. Một nghiên cứu đánh giá mức chi phí sinh hoạt thế giới gần đây nhất cho thấy chi phí sinh hoạt ở Amterdam khá khiêm tốn so với các thành phố khác như New York, London, Paris và Bắc Kinh. Kinh nghiệm cho thấy một SV sống và học tập ở Hà Lan trong một năm sẽ chi tiêu trong khoảng từ €700 – 1.000/tháng. Khoản tiền này dùng để trả chi tiêu hàng ngày, tiền thuê nhà, lệ phí đăng ký học và học phí. Học phí một năm cho một chương trình hay khoá học rất khác nhau giữa các trường ĐH. Thông thường đối với SV là công dân các nước thành viên châu Âu có mức học phí khoảng €1.600, còn SV ngoài châu Âu thì cao hơn. Vì vậy, bạn nên xem thông tin chi tiết về học phí của các khóa học tại www.nuffic.nl/ispacsearch/ để có thêm thông tin
Nên gọi HOLLAND hay The NETHERLANDS khi nói về Hà Lan?
images (17) flat,550x550,075,f
Tên chính thức của quốc gia này là “The Netherlands” có nghĩa “quốc gia nằm ở vùng thấp” vì phần lớn lãnh thổ của quốc gia nằm ngang hoặc thấp hơn mực nước biển. Holland thật ra là tên gọi của vùng phía Tây Hà Lan. Vào thế kỷ 17, các tỉnh lỵ phía Tây là những vùng đất phát triển và giàu có nhất của đất nước. Hiện nay, các tỉnh phía Nam và phía Bắc của Hà Lan là những tỉnh đông dân cư nhất, gồm các thành phố Amsterdam, Rotterdam, Hague, Deflt và Leiden. Vì vậy, tên Holland được dùng để chỉ Netherlands nói chung, mặc dù các tỉnh thành khác không hoàn toàn đồng ý. Nếu bạn đến học tại các thành phố không thuộc phía Bắc hoặc phía Nam Hà Lan, nhớ dùng từ “the Netherlands” để gọi Hà Lan và khi ấy bạn sẽ dễ kết bạn với người địa phương hơn.

Tags: , ,
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten