zondag 15 september 2013

NHÂN CHỨNG KỂ LẠI PHÚT CUỐI CỦA KẺ NÃ SÚNG BẮN CHẾT CÁN BỘ TẠI THÁI BÌNH

NHÂN CHỨNG KỂ LẠI PHÚT CUỐI CỦA KẺ NÃ SÚNG BẮN CHẾT CÁN BỘ TẠI THÁI BÌNH
(09/13/2013 07:38 PM) (Xem: 948)
Tin tổng hợp - Một nhân chứng kể lại giây phút cuối cùng tiếp xúc với ông Đặng Ngọc Viết, người đã xả súng vào 5 cán bộ ở Thái Bình. Ông Viết nay trở thành một anh hùng đối với người dân trong nước. Vụ xả súng vào 5 cán bộ đã làm cho người dân trong nước hết sức xôn xao. Ngay cả báo chí trong nước cũng chú ý đến việc này và tìm hiểu về giây phút cuối cùng của ông, nhưng sau đó đã bị cấm và không cho điều tra thêm. Mời quý vị theo dõi đoạn video về những giây phút cuối cùng của ông Viết trước khi tự sát như sau:

Nguoi Yeu Nuoc (Danlambao) - Gọi Anh là Anh hùng Đặng Ngọc Viết, (Thái Bình) vì Anh đã làm nên một sự kiện cực kỳ tốt đẹp cho người Dân Việt Nam, nhất là cho những người đã và đang bị cướp đất, đang phải đấu tranh giành lại quyền của mình từ những cơ quan công quyền vô cảm. Anh đã hy sinh tính mạng của mình để đổi lấy sự chú ý của công luận, của nhân dân và kể cả sự chú ý của chính bọn ăn cướp về vấn đề đất đai. 

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, sau Đoàn Văn Vươn, sau Đặng Ngọc Viết, sẽ còn có nhiều anh hùng như các Anh lại tiếp tục con đường đó: trực tiếp tấn công lũ ăn cướp ban ngày là bè lũ chính quyền thối nát.


Nhưng xin gửi tới các vị Anh hùng trong tương lai, và cả tới gia đình thân nhân bạn bè của họ, nếu định học tập tấm gương Đặng Ngọc Viết vùng lên đối đầu với chính quyền, các bạn đừng bao giờ nghĩ đến việc tự sát sau khi hành động.

Chính quyền hiện nay đã hoàn toàn mất chính danh, nếu sau khi chúng ta xử tội các quan chức viên chức ăn cướp của họ, có thể họ sẽ bắt và xử lại chúng ta tại tòa án. Nhưng thời đại bây giờ VN không phải là Bắc Triều Tiên, nên chính quyền không thể che giấu nhân dân và cộng đồng quốc tế, cộng đồng mạng, không thể tự do chà đạp lên Luật pháp do chính họ đưa ra.

Vì vậy tôi có thể nói rằng, nếu Anh Đặng Ngọc Viết chưa chết, có thể giờ này Anh đang bị nằm trong tay chính quyền, nhưng Anh vẫn sẽ có hơn 50% cơ hội được sống.

Thứ nhất, khi xét xử, người ta phải nhìn hai bên, cho dù hành động của Anh Đặng Ngọc Viết bị khép tội giết người khi chống lại bọn cướp đất, nhưng vẫn phải xét tới hành động của phía chính quyền cướp đất. Hãy yên tâm rằng, trong lịch sử VN thời cộng sản, chưa bao giờ có một vụ cướp đất hoàn toàn đúng lý, nên chưa bao giờ có chuyện "quan chức chính quyền" không hề sai. Vì vậy cơ hội phía người chống lại chính quyền vần còn nhiều. Đoàn Văn Vươn cũng bị khép tội danh "Giết người", mà lại là vụ đầu tiên, vậy mà vẫn không bị án Tử.

Thứ hai, khi có chuyện liều chết chống lại chính quyền cướp đất, chắc chắn là dư luận xã hội, nhân dân và quốc tế sẽ biết đến các bạn và sẽ đứng bên cạnh các bạn. Hãy yên tâm, các bạn sẽ như Điếu Cày, Hà Vũ, Phương Uyên, khó có thể có chuyện mang án Tử hình hoặc bị ngộ sát trong hoàn cảnh bí mật.

Thứ ba, quan trọng nhất, là có thể hành động của các bạn sẽ kéo theo sự sụp đổ của chính quyền thối nát này, (như câu chuyện bên xứ Tuynidi xa xôi) và khi đó, các bạn không chỉ được tự do hoàn toàn, mà sẽ còn là những quan tòa xét xử bè lũ ăn cướp của ngày hôm nay.

Vì vậy, hỡi các anh chị đang bị dồn nén tới đường cùng, đang muốn học tập tấm gương của Anh hùng Đặng Ngọc Viết, hãy nên nhớ rằng đừng tự hy sinh mạng sống của mình. Một lần dũng cảm chống lại chính quyền, có thể có vài quan chức tham lam ăn cướp bị giết, có thể có nhân dân vài vùng quanh đó dễ thở hơn, như chính báo chí nhà nước đã nêu, sau vụ Đoàn Văn Vươn, một số địa phương biết sợ mà không dám cưỡng chế đất. Nhưng với một phiên tòa sau vài cấp xét xử, sẽ giết được nhiều bọn tham lam ăn cướp hơn, và nhiều tỉnh nhiều vùng miền sẽ được tự do hơn, và rồi cả dân tộc sẽ được tự do.

Mong các Anh Chị sẽ là Đặng Ngọc Viết trong tương lai, hãy nghĩ đến điều đó trước khi hành động.


 
http://danlambaovn.blogspot.nl/2013/09/gui-cac-anh-hung-ang-ngoc-viet-trong.html#more

Tổ Quốc 165
Phát hành : 15/09/2013
Một cột mốc đáng sợ
Lấy thân thể để phát biểu về quyền làm sống làm người
Một cột mốc trong cách phản kháng của người Việt Nam vừa đạt tới. Chiều này 11-9 vừa qua, một người uất ức vì bị cưỡng chế đất đã vào trụ sở Ủy Ban Nhân Dân thành phố Thái Bình
dùng súng bắn các viên chức thuộc Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất Thành Phố làm một phó giám đốc cơ quan này chết và ba viên chức khác bị trọng thương. Hung thủ sau đó đã tự sát.
Biến cố này đã gây chấn động lớn và lập tức được thông báo và bình luận sôi nổi trên báo chí và trên mạng Internet. Như có thể chờ đợi nhiều người đã không ngần ngại ca ngợi hành động giết người này như là một hành động dũng cảm. Như cũng có thể chờ đợi, chính quyền cộng sản sẽ mô tả hung thủ như một người xấu và có vấn đề tâm thần mặc dù người này, anh Đặng Ngọc Viết, 42 tuổi, rõ ràng  đã chỉ hành động trong cơn phẫn nộ.
Đất nước ta đã chất chứa đầy rẫy phẫn nộ. Những vụ án chính trị thô bạo, đánh chết người vô tội tại đồn công an, sử dụng côn đồ để hành hung công dân, cướp đoạt đất đai trắng trợn, quan chức xa hoa lãng phí bên cạnh sự nghèo khổ cùng cực v.v. đã trở thành không khí thở hít của xã hội Việt Nam. Hầu như không còn người Việt Nam nào không uất hận. Riêng khối dân oan mất đất mất nhà đã lên tới vài triệu người. Tuy vậy người dân Việt Nam đã rất hiền lành và nhẫn nhục. Những  người quá uất ức đã chỉ tự sát chứ không sử dụng cái tự do ghê gớm của một người đã quyết định kết liễu đời mình và vì thế không còn gì để mất và để sợ.  Bà Đặng Thị Kim Liêng, dù quá phẫn uất vì bị đối xử bất công và con gái, chị Tạ Phong Tần, bị bách hại, đã chỉ đến trụ sở chính quyền tỉnh Bạc Liêu để tự thiêu. Anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng cũng đã chỉ sử dụng bạo lực để gây sự chú ý chứ không có ý định giết người.
Hiền lành và nhẫn nhục là một đặc tính của dân tộc ta. Đặc tính đó khiến chúng ta có thể cần cảnh giác về sự năng động và tính phấn đấu nhưng cũng dễ giúp chúng ta sống chung hòa bình và có thể cho chúng ta sức mạnh của kỷ luật nếu có được một chính quyền lương thiện và trách nhiệm. Chính quyền cộng sản không phải là chính quyền đó. Trái lại nó tận dụng bạo lực để thống trị và ức hiếp. Chủ nghĩa Mac-Lênin về bản chất cũng là một chủ nghĩa bạo lực và chính vì thế đã bị lên án là một chủ nghĩa tội ác. Chấp nhận kinh tế thị trường không đủ. Còn phải từ bỏ cả tinh thần của chủ nghĩa cộng sản, nghĩa là cái tinh thần coi luật pháp chỉ là dụng cụ đàn áp của người cầm quyền và nhìn mọi quan hệ xã hội dưới lăng kính bạo lực. Để nhìn các chính đảng và các kết hợp của xã hội dân sự như là những phương tiện để giải quyết các mâu thuẫn trong hòa bình. Nếu không đất nước sẽ không tránh được bạo loạn và chính đảng cộng sản, trước hết là những người lãnh đạo, cũng sẽ không bình yên.
Đặng Ngọc Viết đã hành động như một người tuyệt vọng không còn khả năng tự vệ nào khác. Anh cũng là một nạn nhân đáng thương như các nạn nhân của chính anh. Thảm kịch này là một báo động nghiêm trọng. Một cột mốc đáng sợ vừa được vượt qua. Không phải là một ngẫu nhiên mà đã có nhiều người coi hành động của Đặng Ngọc Viết như một phản ứng dũng cảm đáng khuyến khích. Nó có thể mở đầu cho nhiều hành động tương tự. Tâm lý của những người dân uất ức đã thay đổi.
Chớ để bạo lực trở thành một cách ứng xử bình thường, bởi vì không ai lường hết được mọi hậu quả.
ÿ  Ban Biên Tâp Tổ Quốc
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten