vrijdag 27 september 2013

Myanmar : Người cao 2m33 ngừng cao

Thứ sáu, 27/9/2013 16:27 GMT+7

Người cao 2m33 ngừng cao

Win Zaw Oo, người đàn ông Myanmar cao 2m33, vừa trở về sau ca phẫu thuật não thành công, nhằm cắt bỏ khối u có thể khiến anh mất mạng vì tăng trưởng quá mức.

zaw-5627-1380270592.jpg
Zaw Oo được chào đón ở sân bay Yangon sau ca phẫu thuật ở Singapore. Ảnh: AFP
Theo AFP, Win Zaw Oo, có biệt danh là "Zaw khổng lồ", trở về Yangon hôm qua, sau chuyến bay từ Singapore, nơi các chuyên gia đã tiến hành ca phẫu thuật dài 8 tiếng để cứu mạng anh.
"Hiện tại mọi thứ với tôi đều tốt", Zaw Oo, 36 tuổi, mỉm cười với giới truyền thông ở sân bay Yangon, trong bộ quần áo được thiết kế riêng. "Chỉ có một chút vấn đề ở một mắt của tôi. Nó hơi mờ". 
Zaw Oo cho hay anh sẽ sớm quay về làng ở vùng Magway. "Tôi nhớ mẹ tôi rất nhiều", anh nói. Zaw Oo đã phải đi chân đất suốt nhiều năm qua vì cha mẹ anh không đủ tiền để đặt riêng cho anh một đôi dép ngoại cỡ. 
Các bác sĩ cho biết, sau khi khối u trong tuyến yên được cắt bỏ, "Zaw khổng lồ" sẽ ngừng tăng chiều cao.
Khin Maung Win, một chuyên gia về gan đã liên lạc với Zaw Oo sau khi biết được bệnh tình của anh và đề nghị thanh toán gần hết chi phí phẫu thuật trị giá 55.000 USD. 
"Ca mổ đã thành công 100%. Nếu cậu ấy không điều trị kịp thời, cậu ấy sẽ cao thêm, cao thêm và sẽ chết. Bây giờ cậu ấy đã có cơ hội được sống", ông nói. "Zaw Oo giờ đã là một chàng trai bình thường khỏe mạnh".
Nhân Mã

Geen opmerkingen:

Een reactie posten