woensdag 25 september 2013

Mỹ đưa máy bay không người lái ra khỏi căn cứ ở Phi Châu

Thứ Tư, 25/09/2013



Tin tức / Hoa Kỳ

Mỹ đưa máy bay không người lái ra khỏi căn cứ ở Phi Châu

CỠ CHỮ- +
Quân đội Hoa Kỳ đã dời đội máy bay không người lái từ một căn cứ chính ở vùng Sừng Phi châu tới một địa điểm hẻo lánh hơn.

Một giới chức Ngũ giác đài cho đài VOA biết rằng các máy bay đó đã được dời từ Trại Lemonnier, một căn cứ Mỹ ở Djibouti, tới một địa điểm khác cũng ở quốc gia Phi châu này.

Giới chức Bộ Quốc phòng nói rằng địa điểm mới giúp tránh xảy ra những vấn đề phát xuất từ việc máy bay không người lái dùng chung đường băng với các máy bay bình thường của căn cứ và các máy bay hàng không dân dụng.

Trại Lemonnier nằm ở phi trường quốc tế Djibouti.

Theo tường thuật của tờ Washington Post, số ra ngày hôm nay, việc dời địa điểm diễn ra sau một loạt những vụ rớt máy bay không người lái làm gia tăng mối lo ngại về việc loại máy bay này có thể đụng nhau với máy bay chở khách.

Báo Washington Post cho biết các giới chức địa phương đã bày tỏ quan tâm về những tai nạn dính líu tới máy bay không người lái trong vài năm qua.

Trại Lemonnier là căn cứ chính của Bộ Tư lệnh Phi châu của quân đội Hoa Kỳ trong vùng Sừng Phi châu.

Ngũ giác đài dùng trung tâm này để tiến hành những cuộc hành quân chống khủng bố ở các nước lân cận, trong đó có Yemen và Somalia.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten