vrijdag 27 september 2013

Los Angeles : Bắt 16,000 túi xách giả hiệu Hermes nhập lậu từ Trung Quốc

Bắt 16,000 túi xách giả hiệu Hermes nhập lậu từ Trung Quốc Thursday, September 26, 2013 6:25:27 PM








Linh Nguyễn/Người Việt

LOS ANGELES, California (NV) - Cơ Quan Thuế và Bảo Vệ Biên Giới Hoa Kỳ (CBP) ở hải cảng Los Angeles/Long Beach vừa tịch thu được 16,053 túi xách tay giả hiệu Hermes, nhập cảng từ Trung Quốc trong 9 chuyến hàng từ ngày 6 Tháng Sáu đến ngày 17 Tháng Chín. Tất cả đều vi phạm thương hiệu được bảo vệ - Herme.
Bà Guillermina Escobar cho thấy một túi xách Hermes giả, nếu hàng thật, giá $16,000 tại nhà kho của CBP ở Riverside. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Chúng tôi được huấn luyện để nhận dạng những dấu hiệu của hàng giả. Từ cách bao bì, cách đóng thùng và mặt hàng ghi trong danh sách, trị giá của hàng gởi, và thiết kế đặc biệt của sản phẩm thật,” bà Elva Muneton, phụ tá giám đốc CBP khu vực Los Angeles, nói.
Bà mở một thùng hàng, lấy ra một chiếc túi xách giả màu xanh và giải thích: “Túi xách thật, hiệu Hermes sản xuất tại Pháp, có hình thang đặc biệt, có giây nẹp da và một cái khóa. Túi xách này, thoạt nhìn cũng có những thứ đó, nhưng nhìn kỹ thì thấy giây nẹp có đường may không đúng, vật liệu phẩm chất kém. Hai tay xách có bọc plastic, và giấy gói không phải như thường thấy của sản phẩm chính hiệu.”
Bà cho biết túi xách thật hiệu Hermes, không bao giờ được nhập qua hải cảng và với số lượng lớn bao giờ vì trị giá các túi xách từ $9,600 đến $16,000 một chiếc.
“Hermes chỉ gởi hàng số lượng nhỏ bằng đường hàng không, đến những đại lý nổi tiếng. Nếu hàng không được tiêu thụ trong vòng ba tháng, Hermes sẽ lấy lại và đổi mặt hàng khác,” bà Muneton nói thêm.
Một nhân viên quan thuế khác, bà Guillermina Escobar, cho biết hậu quả của các hàng giả sau khi bị bắt giữ.
“Các túi xách giả này được đem về kho như tại đây để lập biên bản. Các nhà xuất cảng hàng giả sẽ bị phạt theo trị giá của tổng số hàng như thể là giá của hàng thật theo luật pháp liên bang. Sau đó hàng giả được giao cho một công ty để thủ tiêu trước sự chứng kiến của CBP,” bà Escobar nói.
“Tiền phạt được xung vào quỹ chống khủng bố và chống các hoạt động bất hợp pháp của Bộ Nội An Hoa Kỳ,” bàEscobar  nói thêm.

“Giá vốn để sản xuất các túi xách này ở Trung Quốc chỉ từ $6 đến $16 mỗi chiếc. Họ có thể đem bán ở một nơi nào đó ở Los Angeles với giá $300-$600, cho dù là đồ giả,” bà Escobar tiết lộ.
Bà Elva Muneton chỉ cách nhận dạng hàng giả. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Về phía người mua những sản phẩm giả hiệu, “họ có thể bị truy tố nếu bị bắt khi cơ quan công lực bắt gặp họ đang mua món hàng giả” vì vô tình “tiếp tay cho những người làm ăn bất chính," cũng theo bà Escobar.
“Mua hàng giả có thể gặp nhiều hậu quả không may. Có thể món hàng không an tòan cho sức khỏe, cho bản thân. Chẳng hạn sản phẩm điện tử có thể gây cháy, nổ ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng điểm chính là tiền thuế chính phủ thất thu sẽ ảnh hưởng đến ngân sách trường học, công việc làm của người dân làm việc lương thiện,” bà Escobar kết luận.
Một nhân viên khác của CBP, ông Peter Green, khuyên: “Khi thấy hàng giá quá rẻ thì đó là dấu hiệu hàng giả. Trước khi mua, nên xem hàng và tham khảo những cửa hàng uy tín.”
Theo CBP, “giá trị nội địa của số hàng giả này tổng cộng $295,665, trái ngược với trị giá bán lẻ do các nhà sản xuất đề nghị là  $210,785,475, nếu là hàng thật, cho thấy được tiềm năng thu lợi cao của doanh nghiệp bất hợp pháp này.”
"Nhân viên CBP được đào tạo để phát hiện và ngăn chặn hàng giả, và đây là một thí dụ tuyệt vời về ứng dụng kiến thức đào tạo và chuyên môn mỗi ngày của họ tại các cảng nhập," theo CBP. "Những kẻ làm hàng giả không chỉ lừa dối các nhà thiết kế và nhà sản xuất hợp pháp hàng hóa có thương hiệu được bảo vệ, nhưng cả công chúng và chính phủ Hoa Kỳ."
Mẫu các túi xách giả và các kiện hàng bị tich thu. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Tám trong số các lô hàng giả này được nhập cảng từ Trung Quốc, một lô từ Trung Quốc qua ngả Hồng Kông, rồi vào Los Angeles.
Các lô hàng được gởi qua năm công ty nhập cảng khác nhau. Tất cả đều gởi đến các khu vực xung quanh Los Angeles, ngoại trừ một lô hàng được gởi qua Texas.
Tổng cộng trong năm ngoái, CBP bắt số lượng hàng giả trị giá khỏang $1.26 tỉ. Năm quốc gia đứng đầu có nguồn hàng giả bị CBP tịch thu là Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Ấn Độ và Đài Loan.
Tất cả những ai phát giác vi phạm luật thương mại, trong đó có hành vi phạm luật về quyền sở hữu trí tuệ, nên báo cho CBP qua trang mạng http://apps.cbp.gov/eallegations/allegations.asp.

---
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=174139&zoneid=3#.UkWgbfnCS71

Geen opmerkingen:

Een reactie posten