maandag 9 september 2013

Iphone "low cost", chiến lược mới của Apple

Chủ nhật 08 Tháng Chín 2013

Iphone "low cost", chiến lược mới của Apple

Reuters

Thanh Hà
Tập đoàn tin học Apple chuẩn bị trình làng hai kiểu điện thoại Iphone mới, giá mềm, để dễ chinh phục đại chúng. Nhãn hiệu quả táo muốn thống lĩnh trở lại thị trường điện thoại thông minh của thế giới.


Theo nhiều nhà quan sát, ngày 10/09/2013 từ trụ sở của tập đoàn ở Silicon Valley, California (Hoa Kỳ), Appel sẽ trình làng một kiểu điện thoại thông minh iPhone được bán ra với cái giá vừa phải. Sản phẩm này nhằm giúp cho tập đoàn tin học của Mỹ chinh phục lại thị trường điện thoại thông minh đang bị đối thủ Hàn Quốc, Samsung áp đảo. Tạm thời kiểu điện thoại với cái giá phải chăng này được gọi là chiếc 5C. Apple dự trù sản xuất điện thoại 5C với rất nhiều màu sắc đẹp mắt, tương tự như gam màu của những chiếc máy nghe nhạc bỏ túi iPod Touch.
Điện thoại 5C còn được gọi là những chiếc iPhone low cost của Apple chủ yếu nhắm vào tầng lớp khách hàng ở Trung Quốc và tại các nền kinh tế đang vươn lên. Đây là những thị trường mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh rẻ tiền đang cạnh tranh với nhau rất dữ dội.
Từ trước đến nay Apple luôn chủ trương chinh phục các khách hàng với những sản phẩm cao cấp, nhưng chiến lược này đã cắt đứt Apple với khoảng 60 % khách hàng có tiềm năng trang bị smartphone. Điện thoại kiểu 5C sẽ cho phép Apple đến gần với tầng lớp này.
Ngoài ra Apple cũng sẽ cho ra mắt công chúng một phiên bản mới của kiểu điện thoại Iphone5, có tên gọi 5S. Đây là một sản phẩm cao cấp. Hình dạng của chiếc 5S sẽ không có gì thay đổi so với chiếc iPhone5 nhưng bộ vi xử lý thì lại được cải thiện, « nhậy » hơn và có thêm chức năng vẽ họa đồ.
Một số nguồn tin thông thạo không loại trừ khả năng được trông thấy những chiếc điện thoại 5S mạ vàng và có trang bị một chìa khóa an toàn, nhận diện chủ nhân bằng dấu tay.
 
tags: Cạnh tranh - Kinh tế - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Thương mại - Tin học
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130908-iphone-low-cost-chien-luoc-moi-cua-apple

Geen opmerkingen:

Een reactie posten