zondag 1 september 2013

Hoàng Văn Lễ chính là một kẻ giả danh Việt kiều Amari TX để đả kích ông Lê Hiếu Ðằng

Giả danh Việt kiều
Trần Hoàng Lan (Danlambao) - Trong tiếng Việt "giả danh" là động từ có nghĩa: "Giả tự xưng là người nào đó để đánh lừa làm việc gì", chỉ hành động xấu, chỉ một trong các hành vi lừa đảo. Trớ trêu thay cái "động từ" chỉ hành động mà chẳng người lương thiện nào muốn làm đó lại cùng với "cướp", "giết", "hiếp", "đâm chém",... đua nhau xuất hiện ngày càng nhiều trong tít các sự kiện giật gân, câu khách của báo "lề đảng" ngày nay. Gõ "giả danh công an" vào ô tìm kiếm của google được 43.000.000 kết quả, "giả danh quân nhân" 25.600.000 kết quả, 'giả danh nhà báo" 9.650.000 kết quả, "giả danh Việt kiều" 2.350.000 kết quả... Tuy nhiều nhưng các vụ kể trên kẻ giả danh chỉ là một hoặc cùng lắm là thông đồng với vài đối tượng khác nữa. Số người bị lừa cũng chỉ là số ít. Xét về mặt quy mô chúng kém xa với vụ "giả danh Việt kiều" sau đây.


Tính tới năm 2013 ông Lê Hiếu Đằng đã có 45 tuổi đảng lại kinh qua hàng loạt các chức vụ quan trọng như: Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam, Tổng thư kí Ủy Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ở TP HCM. Ông là một trong các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội sinh viên Sài Gòn và ĐH Luật Khoa". 

Trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện ông đã viết bài "Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh" với mục đích "tính sổ với cuộc đời, trang trải món nợ với đảng". Bài viết đề cập tới các nội dung sau: lý do theo đảng cộng sản, quá trình hoạt động cách mạng, hiện tình bi đát của đảng cộng sản Việt Nam, đề nghị thực hiện tự do dân chủ, đa đảng, kêu gọi các đảng viên cộng sản tuyên bố tập thể ra khỏi đảng thành lập đảng mới là đảng dân chủ xã hội. 

Một cán bộ "cộng sản gộc" lại viết bài kêu gọi đa nguyên đa đảng- động tới "tử huyệt- bỏ điều 4 là tự sát"- là một điều khó có thể chấp nhận trong con mắt các lãnh đạo đảng. Vì vậy dù chỉ gửi đăng ở Bauxite Việt Nam (một trang mạng "lề dân") bài viết vẫn bị "đánh phá" quyết liệt. Ngay sau khi vừa mới công bố nó đã nhận được hàng loạt các bài phản biện trên "Nhân dân", "Quân đội nhân dân", "Đại đoàn kết", "Sài Gòn giải phóng",... những tờ báo lớn của "lề đảng". Thái độ hằn học, giọng điệu cùng một khuôn mẫu thường thấy trong các bài chính luận của "lề đảng". 

Để tăng tác dụng cho bài phản biện "các nhà đạo diễn" còn quyết định đưa thêm cả Việt kiều vào danh sách các tác giả. Thế là chuyên mục "bình luận và phê phán" trên báo "nhân dân" có ngay bài của Việt kiều Amari TX. Thấy giọng của "Việt kiều Amari" rất giống của cán bộ tuyên truyền nên các cư dân của các trang mạng "lề dân" sinh nghi và quyết truy tìm tung tích của gã. Vài ngày sau, khi bài phản biện của ông Hoàng Văn Lễ xuất hiện trên báo "Sài Gòn giải phóng" thì bài viết "Bóc mẽ chân tương ông Việt kiều Mỹ viết bài trên báo nhân dân" của "Tâm sự Y giáo" đã chứng minh được tác giả Amari TX trên báo nhân dân chính là ông Hoàng Văn Lễ - tiến sĩ nguyên biên tập tạp chí sổ tay xây dựng đảng. Ly kỳ không kém chuyện điều tra của cảnh sát hình sự: thấy hai dấu vân tay giống nhau ở hai vụ án khác nhau kết luận thủ phạm của hai vụ là một người. 

Như vậy ông Hoàng Văn Lễ chính là một kẻ giả danh Việt kiều. Nhưng thông đồng với ông là cả hệ thống lãnh đạo của truyền thông "lề đảng" nên ông cũng chẳng có gì phải lo "pháp luật sờ gáy". Thậm chí có thể ông còn được bình chọn là tấm gương điển hình trong phong trào "học tập, làm theo tấm gương Hồ Chí Minh". 

Khác với các vụ "giả danh Việt kiều để lừa đảo gái nhà lành", "giả danh Việt kiều lừa giáo viên",... lừa vài cô gái nhà lành, giáo viên,... để lấy tiền, tình,... vụ giả danh Việt kiều của ông Lễ định lừa không những chỉ nhân dân Việt Nam mà cả nhân loại nhằm để duy trì mãi một chế độ mục ruỗng thối nát nhưng đem lại lợi ích cho một thiểu số thống trị mà kẻ giả danh có phần. Nó rất xứng đáng với tên gọi "vụ lừa đảo kinh hoàng" mà "Tâm sự Y giáo" đã đặt cho. 
 
Hình ảnh của TS Hoàng Văn Lễ, cựu Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng !
 

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten