dinsdag 17 september 2013

Ca sĩ Nhật Sơn, con út nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh, bị bạn tình đâm chết vì ghen ngày 14-9-2013, hưởng dương 32 tuổi

Thứ hai, 16/9/2013 01:02 GMT+7

Ca sĩ Nhật Sơn bị bạn tình đâm chết

Sống với nhau như vợ chồng, ca sĩ Nhật Sơn nhiều lần bị bạn tình đồng tính tỏ thái độ ghen tuông. Mâu thuẫn lên đỉnh điểm, ca sĩ 32 tuổi đòi chia tay thì bị đâm chết.

Ngày 15/9, Công an huyện Hóc Môn bàn giao nghi can Hà Hồng Đạt (37 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cho Công an TP HCM điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là nam ca sĩ Vũ Minh Sơn (32 tuổi, nghệ danh Nhật Sơn) và là con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh.
Theo cơ quan điều tra, Đạt khai từng có vợ con nhưng đã ly thân. Vài năm gần đây, anh ta quan hệ đồng tính với ca sĩ Nhật Sơn. Cả 2 thuê nhà tại huyện Hóc Môn để chung sống như vợ chồng. Thời gian đầu cả hai rất hạnh phúc.
Tuy nhiên, do nghề nghiệp của người tình thường có quan hệ rộng, Đạt cảm thấy rất khó chịu và thường xuyên ghen tuông. Cuộc sống đôi tình nhân thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn.
Rạng sáng 14/9, cả hai cãi nhau một trận kịch liệt vì nam ca sĩ đến biểu diễn cho một người bạn Việt kiều mà Đạt cho rằng "có tình ý với nhau". Nhật Sơn đòi chia tay sau đó bỏ đi.
Đạt khai đã cầm dao đuổi theo người tình nhưng chỉ có ý muốn níu kéo. Nhưng khi đôi bên giằng co, anh ta đã đâm nhiều nhát khiến nam ca sĩ gục tại chỗ. Thấy máu ra quá nhiều, Đạt hoảng hốt đưa Nhật Sơn đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết bởi vết đâm thấu tim. Hung thủ sau đó gọi điện báo tin cho người nhà của Nhật Sơn rồi đến công an để đầu thú.
nhat-son-1355-1379234173.jpg
"Nhật Sơn là con hai nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh và Kiều My.
Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh và nghệ sĩ Kiều My (nghệ sĩ cải lương nổi danh một thời) có với nhau 6 người con, trong đó có Nhật Sơn.
Chia sẻ với VnExpress.net, nghệ sĩ Bích Hạnh (dì của Nhật Sơn) kể, Minh Cảnh, hiện ở Mỹ, đã biết tin con trai bị đâm chết nhưng do tuổi già, bệnh gout nặng, ông không thể về Việt Nam tiễn con. Minh Cảnh ở Mỹ khoảng 7 năm nay.
Theo gia đình nạn nhân, khi nghệ sĩ Kiều My mang thai Nhật Sơn cũng là lúc chồng bà có vợ hai, bà cùng các con tự lo cho nhau. Năm 1986, Kiều My vì bệnh tật và đau khổ đã qua đời, để lại 5 người con cho nghệ sĩ Bích Hạnh, em bà, nuôi nấng.
Có một khoảng thời gian, chị của Minh Sơn là Phượng, dắt em về sống với cha, lúc đó chưa đi Mỹ. Nhưng vì không chịu nổi cảnh mẹ ghẻ, con chồng, hai chị em lại dắt nhau về sống với dì Bích Hạnh.
Năm 1989, Nhật Sơn được nghệ sĩ hài Duy Phương phát hiện giới thiệu đi diễn trong nhóm đại nhạc hội của anh. Khi đó, anh được lấy nghệ danh là "thần đồng Cảnh Sơn". Đến năm 1992, do bị vỡ tiếng, Cảnh Sơn ngừng hát suốt 10 năm. Sau này, đi hát lại, anh lấy nghệ danh mới là Nhật Sơn vì không muốn đứng tên ghép chung với cha mình. Nhật là tên của người anh cả đã mất.
"Từ nhỏ, Nhật Sơn đã được xác định là đồng tính và gia đình đều thừa nhận giới tính này của nó. Sơn lớn lên với hình hài một nam nhi nhưng bên trong hoàn toàn là nữ giới . Trước khi quen với Đạt, Sơn có cuộc tình 11 năm mặn nồng tình nghĩa với một người đàn ông Hà Lan, sống ở TP HCM. Đó là khoảng thời gian sống trong giàu sang, hạnh phúc của nó", nghệ sĩ Bích Hạnh buồn bã kể.
Nhưng sau đó, Nhật Sơn chia tay với người tình ngoại quốc. Anh còn quen với một người đàn ông khác trước khi đến với Đạt, nhưng người đàn ông này cũng chỉ lợi dụng hết tiền bạc của anh chứ không thương yêu. Đạt là người tình gần đây nhất của Nhật Sơn, anh ta được cho là người rất ghen tuông.
Khi nghệ sĩ Bích Hạnh chạy đến nhà xác để gặp cháu lần cuối, Đạt còn bảo với bà, anh ta sẽ không trốn tránh mà sẽ ra đầu thú trước pháp luật.
Đám tang của ca sĩ Nhật Sơn được tổ chức tại nhà riêng của nghệ sĩ Bích Hạnh (số 98/20 đường Lê Lai, quận 1, TP HCM). Vì phải đợi đủ mặt anh chị em đang định cư ở Mỹ và Malaysia về, nên thi hài dự kiến được quàn 7 ngày. Ngày 21/9, lễ động quan được tiến hành lúc 7h, sau đó đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.
Quốc Thắng - Dương Vân
 
 


Thứ ba, 17/9/2013 14:41 GMT+7

Tuổi thơ vắng tình thương cha mẹ của Nhật Sơn

Từ tấm bé, con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh thích trốn chơi một mình giả làm con gái. Người chị lớn kiêm luôn vai mẹ bảo bọc đứa em thiệt thòi.
Chị Phượng, con gái lớn của nghệ sĩ Minh Cảnh và Kiều My, thời còn đi hát cải lương dùng nghệ danh  Kiều Minh Phượng. Từ khi nghe tin em trai bị đâm chết mấy ngày qua, người phụ nữ hiền lành không ăn, không ngủ. Từ Malaysia, chị dắt hai con gái về ngay Việt Nam để lo hậu sự cho em. Tóc tai rối bời, hai mắt thâm quầng vì không ngủ, chị Phượng túc trực bên quan tài, khi nhìn khuôn mặt em, lúc thắp thêm hương.
Khi có phóng viên đến tìm hiểu viết bài, chị Phượng thắp hương cho em trai vắn số, nói:" Sơn ơi, chị trả lời phỏng vấn báo về em nè. Em mất rồi nhưng có nhiều người quan tâm đến mình. Vậy là vui nha em!". Trong gia đình, ngoài nghệ sĩ Bích Hạnh, dì ba của Sơn, chị Phượng vừa là chị, vừa là cha mẹ, nuôi nấng bảo bọc nam ca sĩ từ tấm bé.
Người chị lớn thắp hương cho đứa em trai vằn số.
Người chị lớn thắp hương cho đứa em trai vắn số.
Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh và Kiều My có với nhau 6 người con. Người con trai đầu đã mất khi còn trẻ. Khi Kiều My thụ thai Vũ Minh Sơn (tức ca sĩ Nhật Sơn), cũng là lúc chồng bà đi theo người phụ nữ khác. Lúc đó, Kiều My đi xem bói và nghe lời thầy phán:"Nếu bà đẻ con gái thì chồng bà sẽ trở về với bà". Rất tin lời thầy bói, Kiều My cầu khấn, mong mỏi cho mình hạ sinh được đứa con gái. "Khi đó, tôi biết thêu, má bắt thêu toàn đồ con gái cho đứa em sắp chào đời, nào là con thỏ, con chim, trái dâu, cái nấm, rồi toàn màu hồng, màu vàng, màu tím... Nên khi Sơn sinh ra, hình thể nó là con trai, nhưng đúng như mong muốn của má, trong tâm tưởng, đầu óc nó hoàn toàn là một đứa con gái", chị Phượng kể.
Gần gũi với em như hình với bóng, chị là người nhận biết ở em trai mình chỉ có bản tính nữ giới. "Ngày xưa, khi 4-5 tuổi, Sơn chỉ ở một mình trên lầu, mua những sợi dây nilon nhiều màu về chơi. Nó chơi rất sáng tạo. Nó thường xé các cọng nilon ra làm tóc giả đội lên hay lén làm con gái. Chỉ có tôi mới được nó cho thấy khi nó đang chơi, còn không ai được thấy hết. Chỉ cần có người khác là nó bỏ mấy thứ đồ ra, trở lại bình thường là đứa con trai", chị Phượng nhớ lại tuổi thơ của em mình.
Quá thương chồng, nhưng đau khổ chứng kiến chồng đi theo người đàn bà khác mà không làm được gì, nghệ sĩ Kiều My qua đời khi con trai út được khoảng 5 tuổi. Sau đám tang bà, nghệ sĩ Minh Cảnh về nhà vợ bắt con gái lớn là chị Phượng và con trai út là Minh Sơn đi theo đoàn hát của ông, để lại 3 anh em Nhi, Tâm, Hoàng ở nhà ngoại.
Trong khoảng 3 năm sống bên cạnh ba và vợ kế, chị em Phượng - Sơn đùm bọc nhau dắt díu theo đoàn hát rày đây mai đó lưu diễn. Hai chị em tối nào cũng lên sân khấu trình diễn. Sơn tuy nhỏ nhưng đã tỏ ra quen sân khấu, hát rất thành thạo. Lúc nào cũng chỉ có hai chị em quanh quẩn ở với nhau, theo đoàn hát nay bến này, mốt bến nọ. Thấy em không được đi học, người chị cố gắng dạy chữ cho em. "Tôi dạy nó ráp vần ba, vần má đầu tiên. Nhờ bản tính thông minh nó cũng biết đọc khi chưa đến trường. Em Sơn của tôi còn quá nhỏ mà lại không có mẹ. Tôi thương em vô bờ bến. Ai chơi với nó mà đánh nó là tôi cấm họ không được đụng đến em tôi. Vậy mà giờ nó 33 tuổi, nó lại không bảo vệ được bản thân,  để xảy ra cớ sự như thế này. Tôi không có điều kiện sống gần em để bảo vệ nó. Nếu có một người thân ở bên cạnh nó thì người ta có hung hăng đến đâu mức độ hung hăng cũng sẽ giảm đi", chị bật khóc nghẹn ngào.
Chị Phượng cùng hai con gái vừa bay từ Malaysia về lo đám tang em. Em trai út của nghệ sĩ Minh Cảnh, ông Cảnh Út, cũng có mặt.
Chị Phượng cùng hai con gái vừa bay từ Malaysia về lo đám tang em. Em trai út của nghệ sĩ Minh Cảnh, ông Cảnh Út, cũng có mặt.
Đi theo đoàn hát một thời gian, vì thấy em không có môi trường học tập bình thường như những đứa trẻ khác, chị Phượng ngỏ lời xin cha đem em về lại nhà. Nghệ sĩ Minh Cảnh đồng ý. Hai chị em dắt díu nhau về ngôi nhà ở đường Trương Minh Giảng, TP HCM sống với nhà nội. Nhưng ở đây, thấy em cũng chỉ thui thủi sớm hôm. Phượng lén cha dắt em về lại nhà ngoại đoàn tụ với các anh em, sống dưới sự bảo bọc của nghệ sĩ Bích Hạnh.
Năm 12 tuổi, khi thấy chị học tiếng Anh để giao tiếp người chồng Malaysia của mình, Sơn xin chị học ngoại ngữ. Học tiếng Anh giỏi là cơ hội để Sơn quen với người đàn ông Hà Lan tên Win. Người này hết lòng yêu thương, chăm sóc cho Sơn từng li từng tí một, lo lắng cho cả gia đình bên ngoại của Sơn khiến người trong nhà ai cũng mừng vì Sơn có người yêu thương. Chị Phượng kể, em trai từng tâm sự, sau khi chị lấy chồng và đi rồi thì trong mắt em, Win vừa là cha mẹ vừa là một người bạn, vừa là một người anh em thân thiết gần giống như người tình.
Theo chồng sang Malaysia sinh sống, thỉnh thoảng, chị Phượng mới về lại TP HCM thăm gia đình. Mỗi lần về, chị ở cùng nhà với Win và Sơn. Chứng kiến em trai được chăm sóc, yêu thương, chị cũng yên lòng. Nhưng rồi khoảng năm 2010, hai người chia tay nhau. Những năm tháng còn lại của Sơn gặp nhiều chuyện không may trong tình cảm. "4 năm rồi, vì phải chăm sóc hai con nên tôi không về lại Việt Nam. Chị em thường xuyên nói chuyện qua điện thoại là chính. Các em tôi từ bé đều học tính tự lập rất cao. Có chuyện buồn nó cũng giấu đâu cho mình biết", người chị lớn buồn bã nói.
Ca sĩ Nhật Sơn vĩnh viễn ra đi ở tuổi 32, nhưng trong lòng chị, anh mãi là thằng Sơn 3-4 tuổi lẫm chẫm ngày nào. Hơn 30 năm về trước, ở giữa ngôi nhà giờ đặt quan tài Sơn là nơi quan tài nghệ sĩ Kiều My. Sơn còn bé, chưa biết cái chết là gì, chỉ thấy thiếu vắng mẹ thì khóc cầm chiếc cây đập vào quan tài: "Mẹ ơi, dậy đi, dậy đi, sao nằm trong đây hoài vậy, cho con vô chơi với, ra cho con ăn cơm, sao nằm trong đó ngủ hoài vậy!".
"Đáp chuyến bay về Việt Nam lo hậu sự cho em, tôi tự nhủ lòng đây chỉ là chuyện đùa, hay thằng Sơn chỉ bị bất tỉnh, rồi nó sẽ ngồi bật trở dậy. Tới sân bay, tôi mở máy ra gọi vào số máy em. Sơn ơi nhấc máy đi em! Nhưng không có ai trả lời máy cả", chị thẫn thờ.
Về người cha nổi tiếng một thời của mình - nghệ sĩ Minh Cảnh - chị Phượng không một lời oán trách việc ông không nuôi nấng, bảo bọc hay chăm lo gì cho vợ hay các con. "Tôi may mắn lớn lên khi cha mẹ còn sống với nhau. Tôi học được nhiều điều tốt ở cả cha và mẹ. Trong tôi, hình ảnh của cha luôn là người đàn ông rất giỏi, nhân hậu, rất cuốn hút khi trò chuyện với ai đó. Con cái không bao giờ có quyền phán xét cha mẹ nên tôi chỉ biết là cầu nối để nhắc ba hay các em đừng quên về nhau thôi", chị bày tỏ.
Khi nghe tin em bị đâm chết, chị Phượng điện thoại báo với nghệ sĩ Minh Cảnh. Vì tuổi cao, ông không về nước nhìn con lần cuối mà dặn dò người con gái lớn ráng chu toàn hậu sự cho em.
Theo Ngôi Sao
 
http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/tuoi-tho-vang-tinh-thuong-cha-me-cua-nhat-son-2880934.html

Thứ ba, 17/9/2013 11:14 GMT+7

Lời khai của người tình đồng tính giết ca sĩ Nhật Sơn

Đạt khai bạn tình đòi chia tay để đến với người khác nên bị anh ta cầm dao đuổi theo đâm thấu tim, thủng bụng. Hơn 18 tháng chung sống, anh ta đã hết lòng chiều chuộng nam ca sĩ.

Hơn 2h ngày 14/9, người ở khu nhà trọ số 76/4B, ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, Hóc Môn (TP HCM) bị đánh thức bởi những tiếng cãi vã, xô xát của đôi thanh niên cùng phòng trọ là Vũ Minh Sơn (32 tuổi, tên thật của ca sĩ Nhật Sơn) và Hà Hồng Đạt. 
Sơn sau đó được Đạt chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Bác sĩ xác định Sơn bị đâm thấu ngực, thủng bụng. Đạt đến công an phường 12, quận 10 nhận là thủ phạm.

Hung thủ Hà Hồng Đạt.
Đạt khai đang sống ly thân, là đầu bếp chuyên nấu tiệc cưới nghề. Đầu tháng 2/2012, trong một lần đi hát đám cưới, Đạt gặp Sơn. Hai tháng sau khi quen nhau, Đạt và Sơn thuê nhà tại xã Xuân Thới Đông sống chung. Đạt thường bị Sơn mỗi khi ghen thì bắt nghỉ việc, thay đổi chỗ làm...
Cách đây hơn 3 tháng, Đạt mượn của chị ruột và vay nóng bên ngoài tổng cộng 30 triệu đồng đưa cho Sơn trả nợ. Không chỉ dồn hết tiền bạc cho “người yêu”, Đạt còn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để đi theo phụ bán đĩa ca nhạc liveshow cho Sơn mỗi khi anh đi hát phục vụ tiệc cưới...
Khoảng 4 ngày trước khi gây án, Đạt phát hiện trong điện thoại của Sơn có số điện thoại lạ gọi tới nhiều lần, kèm theo tin nhắn hứa làm mai Sơn cho người khác. Sau khi tra hỏi, Đạt tự ái soạn quần áo, đòi dọn đi nhưng Sơn thuyết phục ở lại.
Nạn nhân, ca sĩ Nhật Sơn.
Đêm 13/9, trong lúc Sơn đi hát, Đạt nhớ lại chỉ một ngày nữa thì đến hạn đóng tiền nhà nên khóa cửa phòng trọ đi xuống nhà hai đứa cháu mượn 2 triệu đồng. Sau chầu nhậu bia lai rai, 0h ngày 14/9, Đạt đem tiền về nhà. Vừa gặp mặt, Đạt bị Sơn gặng hỏi, nghi ngờ và cãi vã xảy ra. Sơn từ trong nhà xô Đạt té xuống sân và nói: “Để tao đi nói với dì Hai (chủ nhà) là ngày mai sẽ trả nhà lại. Tao không ở đây nữa”.
Kéo Sơn lại nhưng không được, Đạt chạy về phòng trọ chụp lấy dao và án mạng xảy ra. Sau khi Sơn chết, Đạt gọi điện báo cho anh ruột cũng là một ca sĩ rồi đến công an đầu thú.
Đạt cho rằng ban đầu chỉ muốn hù dọa để Sơn khiếp sợ, không ngờ hành động lại đi quá mức. Đạt thấy ân hận nhưng giờ đã quá muộn.
Theo cơ quan công an, đây chỉ là những lời khai ban đầu của hung thủ, sự thật còn phải chờ kết quả điều tra.
Theo Công an TP HCM
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten