maandag 23 september 2013

Bình Dương: Một tuổi đã thành tỉ phú

Bình Dương: Một tuổi đã thành tỉ phú Sunday, September 22, 2013 4:54:13 PM








BÌNH DƯƠNG (NV) -
Một cậu bé vừa tròn một tuổi được ông bố là một đại gia truyền lại hết khối tài sản khổng lồ, đang gây ồn ào trong dư luận ở Việt Nam.

Vợ chồng tỷ phú Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng và con trai Huỳnh Hằng Hữu. (Hình: Dân Việt)

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu, sinh ngày 21 Tháng Chín, 2012 là con của ông bà Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng, trở thành tỉ phú ở Việt Nam khi được cha mẹ loan báo cho nhiều người biết quyết định trở thành chủ nhân mới của các công ty và tài sản mà cha mẹ đang sở hữu .

Tổ chức thôi nôi rình rang cho quý tử, theo tin báo Dân Việt, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, gồm: khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu dân cư Dĩ An, khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), và khu dân cư Bình Phước.

Người ta không rõ các tài sản vừa kể trị giá bao nhiêu, nhưng ít nhất phải nhiều chục triệu đô la. Người ta chỉ được biết là ông Dũng (tục danh là Dũng Lò Vôi) lập di chúc để lại khối tài sản đó cho con trai làm chủ, còn mình chỉ đứng làm tổng giám đốc điều hành. Vợ ông là phó tổng giám đốc 1 và một người thân tín làm phó tổng giám đốc 2.

“Trước mắt, toàn bộ khối tài sản khổng lồ đó, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu chỉ tuân theo sự chỉ đạo của vợ chồng ông Dũng Lò Vôi và Hội Đồng Giám Sát gồm 10 thành viên cho đến khi cậu tròn 18 tuổi thì được quyết định riêng theo di chúc mà cha hoặc mẹ để lại.” Báo Dân Việt kể.

Theo nguồn tin thuật lời ông Dũng, vợ chồng ông không nợ nần gì ai và muốn chuyển tài sản cho con “để làm quỹ từ thiện”.

“Trước mắt, ông Dũng Lò Vôi cho hay là ưu tiên đầu tư xây 17 ngôi đền Đại Nam Văn Hiến khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Số tài sản còn lại của quỹ từ thiện sẽ dành giúp đời và giúp người.” Báo Dân Việt kể. “Công việc thiện nguyện đầu tiên cậu bé tỷ phú, chủ tịch HĐQT Huỳnh Hằng Hữu làm là tài trợ phẫu thuật tim cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn theo đề nghị của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương số tiền 261 triệu đồng và tài trợ xây dựng phân xưởng thực hành Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi Sài Gòn thuộc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Sài Gòn - ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Sài Gòn – số tiền 1.189 tỉ đồng.”

Ông Huỳnh Uy Dũng gốc người tỉnh Quảng Nam (tên cha mẹ đặt cho là Huỳnh Phi Dũng), năm nay 54 tuổi, học chưa hết lớp 12. Người ta gọi ông là Dũng Lò Vôi vì ông khởi nghiệp từ làm lò vôi, sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp.
Xí nghiệp lò vôi làm ăn rất phát đạt. Sau ông bán lò vôi để về làm giám đốc công ty sơn mài Thành Lễ (vốn của một nhà tư sản, bị nhà cầm quyền tịch thu từ sau Tháng Tư, 1975), do lãnh đạo tỉnh Sông Bé lúc đó giao cho. Công ty này sau đổi tên thành Công Ty Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Thanh Lễ.

Những năm 1990 - 1993, ông Dũng đã làm dự án và xin được thực hiện thí điểm xây dựng khu công nghiệp Bình Đường, tiếp theo là KCN Sóng Thần 1; đây là hai KCN đầu tiên ở Việt Nam. Do đón đúng nhu cầu phát triển, cả hai KCN ngay sau khi hình thành đã được lắp kín bởi các dự án đầu tư trong và ngoài nước, gồm cả các dự án của EPCO Tăng Minh Phụng.

Ông Huỳnh Uy Dũng có hai đời vợ và cũng từng là đại biểu quốc hội CSVN. Vợ đầu là bà Trần Thị Tuyết, con gái ông Ba Thu, giám đốc Sở Nông Nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ.

Hiện tại ông Dũng đang sống với vợ thứ hai là bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) từng là Việt kiều Canada, và Huỳnh Hằng Hữu là con chung của hai người. Bà Hằng trước đó đã có kết hôn với ông Trần Văn Thìn vào Tháng Mười, 2006 và có một đứa con gái với ông này, nhưng ly hôn ngày 10 Tháng Giêng, 2008.

Cuộc đời và sự kinh doanh của ông Huỳnh Uy Dũng cũng như bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều điều tiếng bị phơi bày trên báo mà cả hai đều cho rằng mình bị vu khống, bị kẻ thù đánh phá.

Hồi đầu năm, ông Dũng Lò Vôi từng tuyên bố thưởng 100 tỉ đồng (hay $5 triệu đô la) nếu ai chứng minh được bà vợ ông vay những số tiền rất lớn như tin đồn đãi.

Ông Huỳnh Uy Dũng có hai con trai với đời vợ trước. Họ đều có gia đình và ở riêng. Nay thì ông dành hết tài sản cho câu con trai một tuổi là chuyện hy hữu ở Việt Nam. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=173829&zoneid=1#.Uj_yVvnCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten