donderdag 26 september 2013

Đài Loan tiếp nhận phi cơ săn tầu ngầm P-3C Orion đầu tiên do Mỹ cấp

Thứ tư 25 Tháng Chín 2013

Đài Loan tiếp nhận phi cơ săn tầu ngầm đầu tiên do Mỹ cấp

Máy bay săn ngầm Lockheed P-3C Orion
Máy bay săn ngầm Lockheed P-3C Orion
Wikipedia

Mai Vân
Theo hãng tin Pháp AFP, Đài Loan vào hôm nay, 25/09/2013, đã nhận được chiếc đầu tiên trong số 12 chiếc phi cơ săn tầu ngầm mà họ đã đặt mua của Hoa Kỳ. Hình ảnh truyền hình cho thấy một chiếc phi cơ tuần tra Orion P-3C đáp xuống một căn cứ không quân ở huyện Bình Đông (Pingtung), miền nam Đài Loan.
 


Quân đội Đài Loan xác nhận là chiếc phi cơ tuần tra Orion P-3C này nằm trong số tổng cộng 12 chiếc mà họ đã đặt mua của Mỹ, trị giá khoảng 1,96 tỷ đô la. 11 chiếc máy bay còn lại được dự kiến ​​bàn giao vào năm 2015.
Đài Loan muốn thành lập phi đội máy bay P-3C hiện đại hơn để thay thế loại phi cơ chống tàu ngầm S-2T đã cũ kỹ, đang được dùng trong công việc tuần tra và trinh sát trên biển. Vào năm 2007, Washington đã nhất trí bán loại P-3C Orion cho Đài Loan, nhưng không phải là máy bay mới mà là loại phi cơ đã được tân trang.
Dẫu sao thì khi được trang bị đầy đủ 12 chiếc phi cơ tuần tra này, một số nguồn tin cho biết là tầm giám sát của phi đội săn tàu ngầm của Đài Bắc sẽ tăng lên gấp mười lần, nâng cao năng lực phòng thủ hải quân của Đài Loan để đối phó với Trung Quốc.
Cho dù quan hệ giữa Đài Bắc và Bắc Kinh đã cải thiện rõ rệt kể từ khi Tổng thống Mã Anh Cửu lên cầm quyền năm 2008, nhưng Trung Quốc vẫn coi hòn đảo này là một phần lãnh thổ của mình và đã không loại trừ việc sử dụng vũ lực để sát nhập Đài Loan.
Trong tình hình đó, Đài Loan vẫn tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ, với quân đội được trang bị vũ khí chủ yếu mua của Hoa Kỳ.
P-3C Orion là một loại máy bay giám sát hàng hải và chống tầu ngầm 4 động cơ, được tập đoàn Lockheed phát triển cho Hải quân Mỹ từ thập niên 1960.
Theo chuyên san quốc phòng HIS Jane’s ngày 10/04/2013, một quan chức cao cấp của tập đoàn Mỹ Lockheed Martin đã tiết lộ rằng : Việt Nam đang đàm phán với Mỹ để mua 6 chiếc P-3 Orion nhằm tăng cường năng lực tuần tra gần 3.500 cây số bờ biển của mình và vùng đặc quyền kinh tế gần 1,4 triệu km².
tags: Hải quân - Hoa Kỳ - Mỹ - Quân sự - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Vũ khí - Đài Loan
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130925-dai-loan-tiep-nhan-phi-co-san-tau-ngam-hien-dai-dau-tien-do-my-cung-cap

Geen opmerkingen:

Een reactie posten