woensdag 18 september 2013

Đặc điểm tờ bạc 100 đôla mới của Mỹ

Đặc điểm tờ bạc 100 đôla mới của Mỹ


Cập nhật: 10:20 GMT - thứ tư, 18 tháng 9, 2013

Tờ 100 đôla phần lớn được lưu hành bên ngoài nước Mỹ

Trong thông cáo báo chí ngày 18/9, đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội chỉ ra những đặc điểm giúp phân biệt tiền thật của tờ bạc mới.
"Tờ 100 đôla mới có 2 đặc điểm bảo an mới, đó là dải bảo an 3D và lọ mực có in hình chiếc chuông," thông cáo cho biết.
Mẫu tiền mới được thiết kế lại với một hình in quả chuông màu vàng, có khả năng chuyển sang màu xanh nếu nhìn từ một góc nghiêng.
Tờ 100 đôla mới cũng kèm theo một đường viền màu xanh dương ở giữa với những con số 100 được in chìm, chỉ hiện lên nếu liên tục lật đồng tiền úp ngửa, trong lúc tập trung mắt vào viền xanh này.
"Bên cạnh hai đặc điểm bảo an mới này, 3 đặc điểm bảo an hiệu quả cao của thiết kế cũ vẫn được làm nổi bật và duy trì trong thiết kế mới: bóng chìm chân dung, đường chỉ bảo an, và số 100 đổi màu," thông cáo nói thêm.
Thông cáo của đại sứ quán Mỹ cũng lưu ý "theo chính sách của chính phủ Mỹ, tất cả các thiết kế đồng tiền Mỹ vẫn có giá trị, bất kể thời điểm in là khi nào."
"Chính sách này được áp dụng với tất cả các loại tiền giấy của Cục Dự trữ Liên bang kể từ 1914 cho đến nay".

Thịnh hành ở nước ngoài

Hãng tin CBS hồi đầu tháng Chín từng dẫn lời Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernake cho biết hơn hai phần ba tờ 100 đôla Mỹ được lưu hành bên ngoài nước này.
CBS cũng dẫn lời ông Ben Mazzotta, chuyên gia tiền tệ tại Trường The Fletcher, nhận xét đây là lý do khiến đồng tiền này trở thành mục tiêu hàng đầu của các tổ chức làm tiền giả.
Tờ bạc này lẽ ra đã phải được lưu hành từ năm 2010, nhưng sau đó lại bị dời lại đến năm 2011.
Đến cuối tháng Tư năm nay, Cục Dự trữ Liên bang lại công bố ngày phát hành chính thức của tờ tiền này là ngày 8/10 năm nay.
Hồi tháng 8, tờ tiền này đã gặp rắc rối khi khoảng 30 triệu bản in mới của tờ tiền này bị Cục Dự trữ Liên bang từ chối vì lỗi in ấn.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten