woensdag 4 september 2013

10 bí ẩn không lời giải xuyên suốt mọi thời đại

Thursday, September 5, 2013

10 bí ẩn không lời giải xuyên suốt mọi thời đại

QLB  -  - Maria vô cùng kinh ngạc khi mặt người cứ liên tục xuất hiện trên nền nhà. Hóa ra, ngôi nhà của cô được xây trên nền của một nghĩa địa cổ.
1. Bãi đá cổ Stonehenge ở Salisbury, Anh có niên đại hơn 5.000 năm tuổi là một trong những bí ẩn lớn mà nhân loại chưa tìm ra lời giải. Nó gồm một quần thể những cột đá lớn xếp thành một vòng tròn. Mỗi cột đá cao khoảng 4m, rộng khoảng 2m, dày khoảng 1m và nặng khoảng 25 tấn. Trong đó 2 cột đá nặng nhất khoảng 50 tấn. Trên một số cột đá còn có những tảng đá xếp ngang như xà nhà, tạo thành cổng vòm lớn.
Kể từ khi được phát hiện đến nay, các chuyên gia, nhà khảo cổ vẫn chưa tìm hiểu được hết về quần thể đá chồng Stonehenge - kỳ quan độc nhất vô nhị ở miền Nam nước Anh. Chưa ai trả lời được quần thể đá này do ai tạo ra, ý nghĩa của nó là gì và làm thế nào mà con người thời đó có thể di chuyển những cột đá có kích thước và trọng lượng lớn như vậy vào đúng vị trí mà không có máy móc hỗ trợ. Bởi lẽ, vào thời kỳ trước khi có bánh xe, người ta thường vận chuyển những tảng đá lớn từ xứ Wales đến các địa điểm khác trong cả nước nên không biết người cổ đại di chuyển chúng như thế nào.
2. Các khuôn mặt của Belmez. Năm 1971, Maria Pereira phát hiện một khuôn mặt trên sàn xi măng trong ngôi nhà đang ở tại ngôi làng Belmez, Tây Ban Nha. Sau đó, chồng cô đã phá sàn gạch trên và lát lại bằng số gạch khác. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, khuôn mặt khác lại tiếp tục xuất hiện.
Kể từ đó ngày càng có nhiều khuôn mặt xuất hiện trên nền nhà Pereira. Cuối cùng, cô phát hiện ra ngôi nhà của mình được xây dựng trên nền của một khu vực nghĩa địa có từ thời cổ đại. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho hiện tượng này và coi nó là hiện tượng siêu linh kỳ bí nhất trong suốt một thế kỷ qua.
3. Cầu Overtoun ở Scotland. Đây là khu vực có số lượng lớn động vật bỏ mạng. Nhiều nhân chứng cho hay, khi đang đi bộ cùng với những con chó của mình thì chứng kiến cảnh những chú cún chạy và nhảy từ trên cầu xuống.
Hầu hết, những con vật liều lĩnh ấy đều chết. Thỉnh thoảng, một số con may mắn sống sót lại tiếp tục việc nhảy cầu "tự tử" lần thứ hai. Tất cả những vụ tử tử tại cây cầu Overtou gần như đều xảy ra cùng một vị trí. Vì vậy, nó trở thành một trong những hiện tượng bí ẩn mà con người chưa thể giải mã.
4. Mad Gasser ở Mattoon là tên được đặt cho kẻ đứng sau hàng loạt vụ tấn công bằng ga xảy ra tại hạt Botetourt, Virginia (Mỹ) đầu những năm 1930.
Một số nhân chứng cho biết, họ ngửi thấy những mùi khác lạ, vô cùng khó chịu và cảm thấy buồn nôn. Một nạn nhân trình báo với cảnh sát rằng đã nhìn thấy một người phụ nữ ăn mặc như một người đàn ông và tuyên bố mình chính là hung thủ thực hiện vụ tấn công trên. Người ta đã tìm thấy dấu chân của Mad Gasser tại một số hiện trường gây án.
5. Người cổ đại Zana. Người ta đã bắt được người phụ nữ kỳ lạ đó vào năm 1850. Người này sở hữu lớp lông vô cùng dày mọc khắp cơ thể và cánh tay cuồn cuộn cơ bắp.
Zana có nhiều con và một trong số chúng có sức khỏe phi thường khi có thể dùng miệng nhấc bổng chiếc ghế có một người đàn ông đang ngồi trên đó. Các nhà khoa học tin rằng, Zana là giai đoạn phát triển trước khi xuất hiện loài người.
6. Dấu chân của quỷ dữ. Trên thế giới ghi nhận nhiều báo cáo về dấu chân của quỷ dữ nhưng nổi tiếng nhất là ở Devon, Anh. Cụ thể, vào năm 1855, người ta tìm thấy một số dấu chân trong tuyết đi theo một đường thẳng.
Sau đó, họ lại tìm thấy những dấu chân khác ở trên những bức tường, kiện hàng, mái nhà…những nơi mà không có ai hay loài động vật nào có thể đặt chân tới. Một số dấu chân dừng lại giữa chừng ở những nơi hoang vu và không còn để lại bất kỳ dấu vết nào, một số khác thì đột nhiên dừng lại và tiếp tục xuất hiện ở một nơi cách xa điểm đã dừng. Người dân địa phương đồn thổi những dấu chân lạ lùng này chính là của quỷ dữ.
7. Cái chết bí ẩn của Mary Reeser. Đây là một trong những trường hợp “người tự bốc cháy” nổi tiếng nhất thế giới. Năm 1951, cảnh sát phát hiện thi thể của Mary Reeser trong đống tro tại ngôi nhà của cô ở Florida, Mỹ. Người ta chỉ phát hiện ra chân trái của Reeser đang đi một chiếc dép còn nguyên vẹn.
Reeser gần như bị thiêu cháy toàn bộ cơ thể, chứng tỏ nhiệt độ xung quanh nạn nhân vào thời điểm bốc cháy rất lớn. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy nhiều dấu vết của lửa trong khắp căn nhà. Do không hiểu lửa từ đâu bùng phát nên nhiều người suy đoán, ngọn lửa giết chết Reeser xuất phát từ lục phủ ngũ tạng của nạn nhân. Vì vậy, người ta gọi hiện tượng bí ẩn trên là “người tự bốc cháy".
8. Hiện tượng mưa kỳ lạ gây bệnh dịch. Năm 1994, người ta phát hiện các khối keo sền sệt rơi xuống từ bầu trời trong trận mưa ở Oakville, Washington. Nó bao phủ khu vực rộng 20 dặm và xuất hiện một bệnh dịch lạ. Tất cả mọi người trong thị trấn ngã bệnh với các triệu chứng giống như cúm.
Khi sức khỏe mọi người bắt đầu tốt hơn, họ gửi mẫu mưa thu thập được cho các chuyên gia để phân tích mẫu vật. Các chuyên gia phát hiện ra rằng, chúng được tạo thành từ tế bào bạch cầu của con người. Chúng chứa vi khuẩn và được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của loài người.
9. Một số chuyện kỳ lạ đã xảy ra với Donnie Decker. Anh ta đã rơi vào trạng thái gần như bị thôi miên khi đến thăm nhà của một người bạn vào năm 1983. Không lâu sau đó, trần nhà bắt đầu có nước nhỏ giọt và một làn sương mù bay vào căn phòng.
Những người bạn của Donnie Decker ngay lập tức gọi chủ nhà về để chứng kiến hiện tượng kỳ lạ mà họ đang nhìn thấy. Một lúc sau, Donnie Decker cùng với những người bạn của mình có mặt tại một nhà hàng thì mưa trút xuống đầu họ xối xả. Vì vậy, một số nhân chứng báo cáo, cứ nơi nào có Decker xuất hiện thì nơi đó có mưa.
10. Sự cố đèo Dyatlov là nơi xảy ra những sự cố nguy hiểm nhất thế giới và tên của nó được đặt theo tên của trưởng nhóm thám hiểm Ygor Dyatlov. Năm 1959, một nhóm du lịch mạo hiểm người Liên Xô bắt đầu chuyến hành trình dài băng qua một ngọn núi ở Kholat Syakhl. Tất cả 9 người trong đoàn du lịch đều tử nạn. Cảnh sát không tìm được nhân chứng nào. Do đó, một số người đồn đoán họ đã tách nhau và đi theo những hướng khác khau.Hầu hết các thành viên trong đoàn chết vì cái lạnh thấu xương -30 độ C. Hai trong số đó bị gãy xương sườn. Hai người khác bị vỡ hộp sọ. Trong đó, một nạn nhân có cái chết kỳ lạ nhất là lưỡi gần như bị tách ra khỏi cơ thể. Tất cả quần áo của nạn nhân đều có dấu hiệu của bức xạ. Cho đến nay, sự cố thảm khốc trên vẫn còn là câu hỏi lớn mà cơ quan chức năng chưa tìm ra lời giải.

Theo Kiến thức

Geen opmerkingen:

Een reactie posten