zondag 11 augustus 2013

Xúc động, nghẹn ngào .. từ những bức Ảnh có tầm Ảnh hưởng lớn trên Thế Giới !

Xúc động, nghẹn ngào .. từ những bức Ảnh
có tầm Ảnh hưởng lớn trên Thế Giới !


Một bộ sưu tập ảnh xuất sắc, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn thế giới được thu thập từ 100 năm qua cho thấy những đau khổ, sự mất mát, sức mạnh to lớn của lòng trung thành và sự chiến thắng của tinh thần con người.


[IMG]
“Cô gái cầm hoa”, bức ảnh được chụp bởi Marc Riboud, cho thấy cô gái trẻ Jane Rose Kasmir đang gài một bông hoa trên lưỡi lê của lính gác tại Lầu Năm Góc trong một cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam vào ngày 21, tháng 10, năm 1967. Đây được coi là một trong những bức ảnh phản chiến ấn tượng nhất.


[IMG]
Phyllis Siegel, 76 tuổi, bên trái, và Connie Kopelov, 84 tuổi, cả hai sống ở New York, ôm nhau sau khi trở thành cặp vợ chồng đồng tính đầu tiên kết hôn tại văn phòng thư ký thành phố Manhattan.


[IMG]
Robert Peraza dừng lại ở tên con trai mình trên Đài tưởng niệm 11 tháng 9, trong lễ kỷ niệm 10 năm tại Ground Zero.


[IMG]
Sóng thần ở Nhật Bản.

[IMG]
Một cựu chiến binh chiến tranh Nga quỳ bên cạnh chiếc xe tăng đã cùng ông trải qua chiến tranh, bây giờ trở thành một tượng đài.

[IMG]
Một con chó tên “Leao” nằm phục hai ngày liên tiếp không ăn uống bên ngôi mộ chủ nhân, người đã thiệt mạng trong thảm họa lở đất gần Rio de Janiero, Brazil, vào ngày 15, tháng 1, năm 2011.


[IMG]

2 nhà báo Euna Lee và Laura Ling, bị Bình Nhưỡng kết án 12 năm cải tạo lao động được đoàn tụ với gia đình của họ ở California, sau sự can thiệp ngoại giao thành công từ phía Mỹ.


[IMG]
Cậu bé 8 tuổi, Christian Golczynski nhận lá cờ từ quan tài của cha mình, Trung sĩ hải quân Marc Golczynski trong lễ tưởng niệm. Marc Golczynski đã bị bắn chết khi đang tuần tra trong thời gian lưu lại lần hai tại Iraq (mà ông đã tình nguyện tham gia) chỉ một vài tuần trước khi ông được phép trở về nhà.


[IMG]
Cậu bé 2 tuổi, Agim Shala được đưa qua khỏi hàng rào dây thép gai cho ông bà của bé tại một trại tị nạn điều hành bởi Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất tại Albania. Các thành viên của gia đình Shala đã được đoàn tụ tại đây sau khi chạy trốn khỏi Kosovo.


[IMG]
Ngày 16-10-1968, Quyền lực đen đăng quang: 2 vận động viên điền kinh người Mỹ gốc Phi, Tommie Smith và John Carlos đã nâng cao nắm tay của họ trong một cử chỉ đoàn kết, khẳng định bản sắc và quyền của người Mỹ da đen tại thế vận hội Olympic ở Mexico. Huy chương bạc người Úc, Peter Norman đeo huy hiệu dự án Olympic về nhân quyền để ủng hộ 2 người bạn Mỹ. Dưới sức ép từ phía Mỹ, cả hai vận động viên này đều bị tước quyền thi đấu vĩnh viễn sau đó.


[IMG]
Một người dân Pháp khóc trong tuyệt vọng sau khi Đức quốc xã chiếm đóng thủ đô Paris trong chiến tranh thế giới thứ II.


[IMG]
Một chú chó được đoàn tụ với chủ của nó sau trận sóng thần tại Nhật Bản vào năm 2011.


[IMG]
Chàng trai người Úc, Scott Jones Canada hôn cô bạn gái Alex Thomas người Canada, sau khi cô bị đập xuống đường bởi lá chắn chống bạo động của một sĩ quan cảnh sát ở Vancouver, British Columbia. Người dân Canada đã nổi loạn sau khi đội Vancouver Canucks bị mất chiếc cúp Stanley (môn khúc côn cầu trên băng) về tay đội Boston Bruins.


[IMG]
Tanisha Blevin, 5 tuổi giữ bàn tay của bà Nita Lagarde, 105 tuổi, nạn nhân cơn bão Katrina khi họ được sơ tán khỏi trung tâm hội nghị ở New Orleans.


[IMG]
Greg Cook xúc động, ôm ấp chú chó Coco của mình sau khi tìm thấy nó bên trong căn nhà bị phá hủy của ông tại tiểu bang Alabama sau trận lốc xoáy vào tháng 3, 2012.


[IMG]
Huyền thoại bóng đá Pele và đội trưởng Anh, Bobby Moore đổi áo cho nhau sau khi Brazil đăng quang tại World Cup 1970, thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau trong một kỳ World Cup bị hoen ố bởi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.


[IMG]

Một bộ sưu tập ảnh xuất sắc, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn thế giới được thu thập từ 100 năm qua cho thấy những đau khổ, sự mất mát, sức mạnh to lớn của lòng trung thành và sự chiến thắng của tinh thần con người.

Nguồn: Internet


Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/photo-xuc-dong-nghen-ngao-tu-nhung-buc-anh-co-tam-anh-huong-lon-tren-the-gioi.6454/#ixzz2bhdiSuk7

Geen opmerkingen:

Een reactie posten