vrijdag 16 augustus 2013

Đương kim vô địch Wimbledon bất ngờ thông báo giải nghệ vì kiệt sức

Thứ năm 15 Tháng Tám 2013

Đương kim vô địch Wimbledon bất ngờ thông báo giải nghệ vì kiệt sức

Marion Bartoli tại giải Wimbledon - Reuters /S. Wermuth
Marion Bartoli tại giải Wimbledon - Reuters /S. Wermuth

Anh Vũ
Vừa giành danh hiệu vô địch Wimbldon cách đây 6 tuần, tay vợt nữ số 1 của Pháp Marion Bartoli hôm qua 14/8/2013 đã gây bất ngờ lớn với tuyên bố từ giã sân đấu quần vợt. Quyết định được đưa ra giữa giải Cincinnati (Mỹ) của Hiệp hội quần vợt thế giới WTA ngay sau khi cô bị thất bại trước tay vợt Rumani Simona Halep ở vòng đấu thứ hai.


Trong cuộc họp báo ít phút sau thất bại Marion Bartoli tuyên bố : « Đã đến lúc tôi phải dừng sự nghiệp của mình…Cơ thể tôi không còn có thể chịu đựng được mọi thứ nữa ». Thông báo của đương kim vô địch Wimbledon được đưa ra hai tuần trước lúc giải Mỹ mở rộng khai cuộc (26/8/2013), Grand Chelem cuối cùng của mùa vợt năm nay đã gây một là sóng sốc không chỉ tại giải đấu Cicinnati mà còn cả trên các trang mạng xã hội và giới thể thao Pháp.
Bất ngờ lớn là vì ngay sau khi giành chiến thắng tại Wimblodon, tay vợt nữ của Pháp đã nói đến những mục tiêu, đến tình yêu với môn quần vợt và không cho biết không hề chịu sức ép nào. Marion Bartoli giải thích thêm về quyết định của mình rằng Wimbledon đã giúp cô đã được phong độ tốt nhất nhưng cũng khiến cô phải trả giá cho tình trạng thể lực và tinh thần.
Cô nói : « Tôi đã bị thương nhiều từ đầu năm nay. Tôi đã theo các giải đấu từ quá lâu và tôi đã thực sự phải cố hết sức mình trong giải Wimbledon … Tôi cảm thấy tôi đã cạn kiệt năng lượng còn lại trong cơ thể. Tôi đã đạt được ước mơ và điều này sẽ mãi còn lại với tôi, nhưng giờ đây, cơ thể tôi không thể chịu đựng hơn nữa ».
Marion Bartoli hiện là tay vợt xếp thứ 7 thế giới từ sau Granf Chelem Luân Đôn cô mới thi đấu ba trận. Tại giải Toronto (Canada) tuần trước, Marion Bartoli đã hạ tay vợt Mỹ Lauren Davis nhưng ngay hôm sau đã phải bỏ cuộc trước đối thủ Slovakia Magdalena Rybaricova, tay vợt thứ 33 thế giới.
Marion Bartoli cho biết trong suốt thời gian diễn ra giải đấu này cố thường xuyên phải chịu các cơn đau thắt cơ bụng và hiện tượng này đã kéo dài từ lâu nay.
Trước khi rời phòng họp báo, Marion Bartoli nói : « Mọi người sẽ còn nhớ tới danh hiệu vô địch Wimbledon của tôi và sẽ không ai nhớ tới trận đấu tôi đã chơi ở đây ».
Marion Bartoli năm nay 29 tuổi, tại Wiblemdon, đã gây bất ngờ lớn khi giành danh hiệu vô địch ở một trong bốn giải đấu uy tín nhất thế giới quần vợt và trở thành tay vợt nữ thứ 3 của Pháp chiến thắng ở Grand Chelem kể từ năm 1968.
tags: Quần vợt - Thể thao
 
http://www.viet.rfi.fr/the-thao/20130815-tennis-duong-kim-vo-dich-wimbledon-bat-ngo-thong-bao-giai-nghe-vi-kiet-suc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten