woensdag 14 augustus 2013

Trung Quốc ô nhiễm không khí, du khách giảm

Trung Quốc ô nhiễm không khí, du khách giảm Tuesday, August 13, 2013 5:52:58 PM







BẮC KINH (AP) - Trung Quốc, một trong những quốc gia có nhiều du khách đến nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng trong năm nay, vì tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.
Không khí ô nhiễm tại Bắc Kinh. (Hình: Getty Images)

Con số du khách ngoại quốc tới Trung Quốc đã giảm hẳn kể từ sau những ngày của Tháng Một, khi bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Bắc Kinh lên mức kỷ lục của sự ô nhiễm.

Ông Franco Ilic thuộc công ty du lịch Studious ở Munich, Đức, nói rằng du khách quá chán ghét tình trạng ô nhiễm không khí cũng như các vấn đề khác khi sang Trung Quốc. Ông cho hay số khách của ông muốn đến nơi này đã giảm 16% trong năm nay.

“Người ta đọc thấy tình trạng ô nhiễm. Người ta đọc thấy các vấn đề liên quan tới chính trị” theo ông Ilic.

“Tất cả các tin tức từ Trung Quốc bên cạnh chuyện du lịch đều tệ hại, thật sự là như vậy.”

Trung Quốc là điểm tới thứ ba trên thế giới của khách du lịch, chỉ sau có Pháp và Mỹ. Sự sút giảm về số khách đến quốc gia này có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của chính quyền Bắc Kinh nhằm giảm bớt sự trông cậy vào kỹ nghệ chế xuất bằng cách khuyến khích các kỹ nghệ “sạch” khác như du lịch. Du khách ngoại quốc tuy không đông bằng du khách nội địa Trung Quốc nhưng chi nhiều tiền hơn.

Các chuyên gia trong kỹ nghệ du lịch cho hay tình trạng suy thoái này có thể kéo dài nếu Bắc Kinh không đưa ra được bước tiến rõ rệt nào trong việc đối phó với tình trạng ô nhiễm. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten