dinsdag 6 augustus 2013

Tổng Lãnh Sự Mỹ Lê Thành Ân tạm biệt Sài Gòn

Tổng Lãnh Sự Lê Thành Ân tạm biệt Sài Gòn Monday, August 05, 2013 4:19:11 PM






Bài liên quan



SÀI GÒN (NV).- Ông Lê Thành Ân, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn hôm 5 tháng 8 đã nói lời chia tay người dân Việt Nam, một ngày trước khi rời nhiệm sở, kết thúc nhiệm kỳ làm việc.
Ông Lê Thành Ân và phu nhân tại Sài Gòn. (Hình: vn24g.com)
Báo mạng Việt Nam Net đăng nguyên văn bức thư chia tay của ông Lê Thành Ân, - người Mỹ gốc Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn. Ông Lê Thành Ân cho biết, đã từng sống tại Sài Gòn suốt 10 năm thời bé thơ, và chỉ trở lại Sài Gòn sau bốn mươi lăm viễn xứ.

Bức thư chia tay của ông Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn vừa mãn nhiệm cho rằng, số sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ hiện lên đến 15,500 người, và đang tiếp tục tăng nhanh. Theo ông, thúc đẩy và tạo mọi điều kiện để việc giáo dục bậc đại học trở thành công cụ cải thiện đời sống và xã hội ở Việt Nam, là một trong những ưu tiên hàng đầu của phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ông cho rằng, số sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ sẽ góp phần thắt chặt và làm vững mạnh mối quan hệ giữa hai nước Mỹ - Việt.

Trong thư, ông Lê Thành Ân cũng cho rằng, hai quốc gia Mỹ - Việt còn phải tiếp tục cùng làm việc về các vấn đề nhân quyền, nhà nước pháp quyền, về tôn giáo v.v.. Ông Lê Thành Ân ngỏ lời cám ơn người dân Việt đã mở vòng tay chào đón ông và phu nhân qua 32 chuyến viếng thăm trong tổng số 33 tỉnh, thành của Việt Nam, thuộc khu vực hoạt động của tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn.

Ông Lê Thành Ân còn cho rằng "kỷ niệm luôn là hành trang quý giá nhất" đối với ông và "chia tay là để gặp lại," vì ông đã được đón chào nồng hậu tại Việt Nam.

Ông Lê Thành Ân cũng không quên giới thiệu bà Rena Bitter, tân Tổng lãnh sự  Hoa Kỳ tại Sài Gòn sẽ nhậm chức vào cuối tháng 8 này.
(PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten