maandag 12 augustus 2013

Tài năng làm giàu thiên bẩm của Warren Buffett

Thứ năm, 20/12/2012 18:22 GMT+7

Tài năng làm giàu thiên bẩm của Warren Buffett

Ông không được sinh ra trong sự giàu có, nhưng được ban phúc với những tài năng xuất chúng. Sự giàu có tồn tại trong Warren Buffett, được ông tạo ra trong cả cuộc đời.
Ông đã sắp xếp để nó mang lại lợi ích mãi mãi cho các thế hệ tương lai, được phát triển độc đáo nhờ vào việc ứng dụng trí tuệ. Ông là người điềm tĩnh, biết suy luận logic, quyết đoán và kiên nhẫn. Câu chuyện đầy mê hoặc này kể về một con người khởi đầu bằng sức lao động và tiền bạc ít ỏi của riêng mình, cùng với việc áp dụng tài năng tự nhiên của mình không ngừng trong một hệ thống tư bản, đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Tổng tài sản mà ông đã tạo ra lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Iraq, Ethiopia, và Costa Rica, và lớn hơn tổng GDP gộp lại của các nước Cuba, Bắc Triều Tiên và Yemen.
ngaycabuffettcungkohoanhao-1356004872_50
Warren Edward Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 trong gia đình Howard và Leila Buffett ở Omaha, Nebraska. Ông nói vui rằng ông được thụ thai từ mùa thu năm 1929 khi thị trường sụp đổ, bởi vì người cha mình làm nghề môi giới chứng khoán lúc đó chẳng có nhiều việc để làm. Ông thường cười nói: “Hành vi phi lý của các nhà đầu tư thời đó giờ đây đã trở thành một phần trong mã di truyền của ông”.
Warren thích nói rằng ông và nhiều người đã “trúng số cha mẹ” (một cách khác để nói ông may mắn được sinh ra) với chỉ có 2% khả năng được sinh ra là người Mỹ, mang giới tính nam và da trắng. Không ai có thể dễ dàng bỏ qua không xét đến thời điểm sinh ra trong một xã hội dân chủ và tư bản. Nếu ông được sinh ra trước đó 100 năm, hoặc được sinh ra trong một nước nghèo đói ở thế giới thứ ba, hoặc với những kỹ năng khác ngoài khả năng điều phối vốn, có lẽ ông sẽ không trở thành chủ đề của hơn 30 quyển sách (và có thể sẽ còn nhiều hơn thế). Ông được trời phú cho những kỹ năng độc đáo trong việc định giá công ty, ngẫu nhiên trùng hợp với giai đoạn diễn ra sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất và có lẽ là thời gian đẹp nhất của chủ nghĩa tư bản cho đến ngày hôm nay. Không ai có thể đơn giản đánh giá thấp sự may mắn khi được sinh ra ở Mỹ, quê hương của 4% dân số thế giới nhưng là nơi của một nửa số công ty tư bản được giao dịch công khai trên thế giới, với một hệ thống chính trị và luật pháp trọng tài năng đầu tư vốn hơn hầu hết những nghề nghiệp khác, và ở một thế kỷ có mức sống tăng lên gấp 7 lần.
Trích "Ngay cả Warren Buffett cũng không hoàn hảo" của nhà sách First New
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten