vrijdag 23 augustus 2013

phiên tòa xử vụ án gây xôn xao nhất ở Trung Quốc : Bạc Hy Lai không nhận tội ăn hối lộ

Bạc Hy Lai không nhận tội ăn hối lộ Thursday, August 22, 2013 5:59:49 PM







JINAN, Trung Quốc (AP) - Trước phiên tòa xử vụ án gây xôn xao nhất ở Trung Quốc từ mấy thập niên nay, cựu đảng viên cao cấp hàng đầu của đảng Cộng Sản Trung Quốc, Bạc Hy Lai, nói rằng bị ép cung và mạnh mẽ bác bỏ cáo trạng cho rằng ông ta ăn hối lộ hàng triệu đô la.
Ông Bạc Hy Lai ra tòa, các phóng viên chỉ được theo dõi gián tiếp qua màn ảnh truyền hình. (Hình: Getty Images)

Sau nhiều tháng không có tin tức gì về vụ án, các công tố viên hôm Thứ Năm khởi sự đưa ra các chi tiết cho rằng Bạc Hy Lai dùng vợ và con trai để giúp thu thập hơn $4.3 triệu, cả tiền mặt và các tài sản có tính cách mờ ám.

Trong cáo trạng, các công tố viên nêu ra bằng chứng là một căn vila ở Pháp, một dự án khinh khí cầu và một đội banh.

Từng là bí thư thành ủy Trùng Khánh, Bạc Hy Lai khởi sự rớt ra khỏi vòng quyền lực hồi đầu năm ngoái sau khi có các tin đồn cho hay vợ ông đã ra lệnh giết một doanh gia người Anh và sau đó Bạc Hy Lai tìm cách ém nhẹm.

Bạc Hy Lai bị truy tố tội lạm quyền, nhận hối lộ và biển thủ trong một vụ xử có vẻ được chủân bị kỹ để tránh tập trung vào các khía cạnh có thể cho thấy sự tranh chấp trong nội bộ đảng Cộng Sản Trung Quốc hay cho thấy sự bất khả xâm phạm dành cho thành phần lãnh đạo cao cấp nhất.

Phóng viên thuộc các cơ quan truyền thông ngoại quốc không được vào phòng xử, tuy nhiên giới chức tòa án dùng microblog để thông báo diễn tiến phiên xử. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten