dinsdag 13 augustus 2013

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Sara Blakely quyên nửa tài sản cho từ thiện

Monday, August 12, 2013

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới quyên nửa tài sản cho từ thiện

QLB  - Nữ tỷ phú xinh đẹp người Mỹ sở hữu hơn 1 tỷ USD vừa cam kết sẽ tặng một nửa tài sản của mình cho quỹ từ thiện mà Bill Gates lập ra.

Nữ tỷ phú xinh đẹp Sara Blakely. Ảnh: Thetimes.co.uk
Cô Sara Blakerly, 42 tuổi, là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi thành lập hãng đồ lót tạo dáng cho nữ giới mang tên Spanx. Cô cũng vừa trở thành người phụ nữ đầu tiên tham gia vào dự án từ thiện "Cam kết cho đi" (Giving Pledge) của Bill Gates và Warren Buffett. Theo thống kê của Forbes, cô Blakely hiện sở hữu 1 tỷ USD, và cô đã cam kết trao tặng ít nhất nửa số tài sản của mình để làm từ thiện.

Blakely mới đây trở thành người đứng đầu danh sách 50 người mẹ Quyền lực nhất nước Mỹ. Sau khi tham gia quỹ "Cam kết cho đi", Sara Blakely nói với CNN rằng cô hy vọng một ngày nào đó cậu con trai 3 tuổi của mình sẽ biết quyết định cho đi một nửa tài sản của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Blakely cho biết cô muốn dành nhiều tâm huyết trong việc giúp đỡ phụ nữ. Mới đây tỷ phú này đã quyên tặng 1 triệu USD cho Học viện Oprah's Leadership dành cho phái nữ ở Nam Phi. Trước đây cô cũng thành lập quỹ Sara Blakely và kêu gọi mọi người đóng góp được 20 triệu USD làm từ thiện. Hiện tại, cô sống cùng chồng là cựu rapper người Mỹ, Jesee Itzler, trong một căn nhà rộng hơn 900 m2 ở Atalanta, bang Georgia, Mỹ.

Khởi nghiệp từ nhân viên bán máy fax, Sara Blakely đứng ra thành lập Spanx cách đây 14 năm, với 5.000 USD tiết kiệm và không được đào tạo bài bản về kinh doanh.
Xã luận
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten