vrijdag 23 augustus 2013

Nhật nghênh cản oanh tạc cơ Nga vào không phận đảo Kyushu

Nhật nghênh cản oanh tạc cơ Nga vào không phận Thursday, August 22, 2013 6:04:06 PM







TOKYO (Reuters) – Hai oanh tạc cơ tầm xa của Nga đã tiến vào không phận Nhật gần đảo Kyushu hôm Thứ Năm, khiến Tokyo phải ra lệnh cho các chiến đấu cơ nhanh chóng cất cánh nghênh cản rồi sau đó gửi công hàm phản đối, theo Bộ Ngoại Giao và Quốc Phòng Nhật.
Một chiếc máy bay TU-95 bay qua quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. (Hình: Getty Images)

Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên phi cơ Nga xâm phạm không phận Nhật kể từ Tháng Hai năm nay, khi hai chiến đấu cơ Nga tiến vào khu vực gần đảo Hokkaido.

Hai oanh tạc cơ loại TU-95 bay trong không phận Nhật khoảng gần 2 phút vào lúc trưa Thứ Năm, theo nguồn tin trên. Nhật đưa các phản lực cơ chiến đấu F-2 lên ngăn chặn.

Tại Moscow, khi được hỏi về việc này, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Nga, Alexander Luskashevich, nói rằng ông không biết và sẽ tìm hiểu thêm.

Vụ này xảy ra sau khi Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng Thống Nga Vladimir Putin hồi Tháng Tư đồng ý sẽ tái lập các cuộc thương thảo để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ.

Tokyo và Moscow đang dành chủ quyền ở khu quần đảo mà Nhật gọi là Lãnh Thổ Bắc và Nga gọi là Nam Kurils. Tranh chấp này khiến hai bên không ký được thỏa ước để chính thức chấm dứt tình trạng thù nghịch thời Đệ Nhị Thế Chiến.
(V.Giang)



CÁC TIN KHÁC   »
TIN MỚI CẬP NHẬT   »



 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten