dinsdag 13 augustus 2013

Người sáng lập công ty Amazon mua báo Washington Post

Người sáng lập công ty Amazon mua báo Washington Post Tuesday, August 06, 2013 3:23:14 PM







WASHINGTON (NYT) – Trong một thỏa thuận gây chấn động giới truyền thông Mỹ, người sáng lập công ty Amazon.com, ông Jeffrey P. Bezos, đã đồng ý mua tờ báo nổi tiếng Washington Post với giá $250 triệu.
Tỷ phú  Jeffrey P. Bezos. (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Chủ tịch và cũng là Tổng Giám Đốc tờ Washington Post, ông Donald E. Graham, thuộc thế hệ thứ ba của gia đình Graham làm chủ tờ báo này, đã thông báo quyết định bán cho toàn thể nhân viên tòa soạn vào trưa ngày Thứ Hai.

Ông nói rằng hội đồng quản trị tờ báo quyết định bán vì chủ nhân mới có thể giúp tờ báo vượt qua các thử thách hiện nay và cũng là điều có lợi cho các cổ đông. Ông cũng nói rằng ông Bezos mua tờ báo với tính cách cá nhân chứ không phải của công ty Amazon.com.

Thỏa thuận mua này gồm cả tờ Washington Post và một số cơ quan truyền thông trực thuộc công ty The Washington Post Company, như báo Express, The Gazette Newspapers, Southern Maryland Newspapers, Fairfax County Times, El Tiempo Latino và Greater Washington Publishing.  Công ty sẽ giữ lại tạp chí Slate, The Root.com và Foreign Policy.

Số phát hành của tờ Washington Post lên cao nhất vào năm 1993 với 832,332 ấn bản mỗi ngày nhưng đến Tháng Ba năm nay chỉ còn khoảng 474,767 tờ. Vào năm 2012, ban biên tập tòa sọan có khoảng 640 nguời, so với khoảng hơn 1,000 trước đó. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten