woensdag 14 augustus 2013

Nam Hàn yêu cầu Mỹ điều chỉnh tên biển trên bản đồ

Nam Hàn yêu cầu Mỹ điều chỉnh tên biển trên bản đồ Tuesday, August 13, 2013 2:34:08 PM







SEOUL (Stars & Stripes) – Các giới chức Nam Hàn đã yêu cầu phía Mỹ đổi tên một vùng biển giữa quốc gia này và Nhật trong các văn kiện và biểu đồ về cuộc chiến Triều Tiên.
Nam Hàn muốn Mỹ đổi tên gọi vùng biển 'Sea of Japan' thành 'East Sea'. (Hình: Getty Images)

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Nam Hàn, các bản đồ trong cuộc triễn lãm về cuộc chíên Triều Tiên có ít nhất 10 trường hợp gọi vùng biển nằm giữa Nam Hàn và Nhật là “Biển Nhật Bản - Sea of Japan” thay vì gọi là “Biển Đông-East Sea”, tên gọi mà phía Seoul muốn dùng.

Nam Hàn hồi Tháng Sáu đã yêu cầu phía Mỹ có sự thay đổi và các giới chức Mỹ cho hay sẽ xem xét việc này, theo một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Nam Hàn hôm Thứ Hai.

Hiện chưa rõ phía Nam Hàn có chính thức yêu cầu việc này hay không, dù rằng một số cơ quan truyền thông Nam Hàn nói rằng Seoul sẽ sớm có công hàm yêu cầu sự thay đổi này.
Ngũ Giác Đài mở ra cuộc triển lãm hồi Tháng Sáu để kỷ niệm 60 năm ngày có ký kết thỏa ước đình chiến trên bán đảo Triều Tiên.

Cái tên Biển Nhật Bản từ lâu nay vẫn làm ngừơi dân Nam Hàn không hài lòng, coi đây là một biểu tượng của chế độ quân phiệt Nhật và nhắc nhở 45 năm Nhật cai trị Hàn Quốc, chỉ chấm dứt vào năm 1945.
(V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten