woensdag 7 augustus 2013

Mặt bằng bán lẻ Hong Kong đắt nhất thế giới

Thứ ba, 14/5/2013 06:38 GMT+7

Mặt bằng bán lẻ Hong Kong đắt nhất thế giới

Theo hãng nghiên cứu bất động sản CBRE, giá thuê trung bình năm tại các khu mua sắm cao cấp ở Hong Kong hơn 47.000 USD mỗi m2. New York (Mỹ) xếp thứ hai trong danh sách.
>Hong Kong buôn lậu sữa nhiều hơn ma túy
>Tỷ phú Hong Kong ở nhà đắt nhất thế giới
Theo nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn tư vấn bất động sản CBRE, trong quý I, trung tâm mua sắm của Hong Kong tiếp tục giữ ngôi quán quân thế giới về giá mặt bằng bán lẻ. Giá thuê tại đây hiện đắt gấp rưỡi Fifth Avenue tại Manhattan (New York, Mỹ), và gấp hơn 4 lần các khu vực tương tự ở London (Anh) và Paris (Pháp).
10 thành phố dẫn đầu danh sách được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh và nguồn cung yếu, báo cáo cho biết. Giá thuê hàng năm tại các khu mua sắm cao cấp ở Hong Kong trung bình hơn 47.000 USD (hơn 984 triệu đồng) mỗi m2.
Bên ngoài Trung tâm mua sắm Times Square ở Hong Kong. Ảnh: Bloomberg
Bên ngoài Trung tâm mua sắm Times Square ở Hong Kong. Ảnh: Bloomberg
Joe Lin, Giám đốc mảng bán lẻ của CBRE cho biết: "Giá cả tại Hong Kong cao ngất ngưởng chủ yếu do nhu cầu hàng xa xỉ nhập ngoại ngày càng lớn. Rất nhiều hãng bán lẻ truyền thống chuyển sang các địa điểm khác vừa túi tiền hơn, do họ vẫn muốn kinh doanh, nhưng lại không chịu được giá ở các khu trung tâm". Tại London, khu Mayfair cũng được hưởng lợi lớn khi nhiều cửa hàng phải rời phố mua sắm Bond Street do giá thuê quá đắt.
New York đứng thứ hai trong danh sách của CBRE với giá thuê trung bình hơn 32.000 USD mỗi m2. Theo sau là các địa điểm tại châu Âu, như London (11.500 USD một m2) và Paris (11.400 USD mỗi m2).
Ngoài Hong Kong, châu Á còn một đại diện khác là Tokyo (Nhật Bản) xếp thứ 6. Danh sách còn có nhiều thành phố tên tuổi như Sydney, Melbourne, Brisbane (Australia), Zurich (Thụy Sĩ) và Moscow (Nga).
Cuối năm ngoái, trong một khảo sát khác của hãng Cushman & Wakefield (Mỹ), giá thuê trung bình năm ở Causeway Bay (Hong Kong, Trung Quốc) đã tăng 35% trong tháng 6/2012 so với cùng kỳ. Với 28.309 USD mỗi m2, Hong Kong chính thức vượt Fifth Avenue ở Manhattan (New York, Mỹ) để đứng đầu danh sách 326 địa điểm bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới. Xếp thứ ba là Đại lộ Champs-Elysees tại Paris (Pháp). Fifth Avenue đã giữ ngôi vị này suốt 11 qua.
Thùy Linh (theo Reuters)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten