dinsdag 13 augustus 2013

Lực lượng hải quân Nhật mạnh nhất châu Á

Thứ sáu, 9/8/2013 09:03 GMT+7

Lực lượng hải quân mạnh nhất châu Á

Với khu trục hạm trực thăng mới dài 248 mét, dài hơn cả tàu sân bay chính hiệu, lực lượng phòng vệ Nhật Bản, vốn đã mạnh nhất châu Á về hải quân, nay có thêm một quả đấm khổng lồ bên cạnh các tàu tối tân khác.

ohsumi-wiki-1375950039_500x0.jpg
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản là lực lượng vũ trang hiện đại nhất châu Á xét về các thiết bị quân sự. Lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) thuộc nhánh hải quân của lực lượng trên, có nhiệm vụ duy trì kiểm soát các tuyến đường biển và tuần tra lãnh hải Nhật. JMSDF bao gồm một hạm đội lớn, với khoảng 45.500 quân thường trực. Đến năm 2013, JMSDF điều hành tổng cộng 114 tàu, bao gồm cả tàu khu trục, tàu chiến, trực thăng mẫu hạm. 
Trong ảnh là một tàu đổ bộ lớp Osumi, một trong những chiến hạm có kích thước và lượng giãn nước lớn nhất của Nhật. Nó dài 178 m, với lượng giãn nước 14.000 tấn (đầy tải), có thể chở 4 trực thăng, hai tàu đổ bộ đệm khí.
Osumi giúp nâng cao năng lực phòng vệ của JMSDF, với khả năng vận chuyển bộ binh tới các địa điểm chiến lược, cứu nạn công dân trong thiên tai quy mô lớn. Nhật hiện có ba tàu đổ bộ lớp Osumi, trong đó hai tàu đã tham gia cứu hộ sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011. Ảnh: Wikipedia 
hyuga-wiki-1375950039_500x0.jpg
Trực thăng mẫu hạm Hyuga dài tới 197 m và tải trọng lên tới 19.000 tấn (đầy tải), được trang bị 4 động cơ turbin khí công suất 100.000 PS, nên có thể đạt tốc độ trên 55 km/h. Tàu có khả năng mang 11 máy bay trực thăng, nhưng thường chỉ mang ba trực thăng săn ngầm có khả năng cất cánh cùng lúc.
Về vũ trang, nó có hai pháo tự động 20 mm Phalanx, 7 súng máy 12,7 mm Browning M2, hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng có 12 quả đạn tên lửa RIM-162 ESSM, hai ống phóng ngư lôi tầm ngắn Mk2. Ảnh: Wikipedia 
DDH183-Izumo-1375950040_500x0.jpg
Nhật mới đây khai trương tàu khu trục có bãi đáp trực thăng DDH183 Izumo, chiến hạm lớn nhất của nước này kể từ sau Thế chiến II. Nó có giá trị lên đến 1,2 tỷ USD. Con tàu dài 248 m, tải trọng 19.500 tấn, có thể chở được 9 trực thăng. Nước này dự kiến đưa tàu đi vào hoạt động trong năm 2015. Động thái này của Nhật đã khiến Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại, cho rằng nó "đáng để các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế phải cảnh giác”. Ảnh: Reuters
atago-class-sea-forces-1375950040_500x0.
Nhật Bản đứng thứ hai trên thế giới về số lượng tàu kéo (sau Trung Quốc) và tàu khu trục (sau Mỹ).
Trong ảnh là một tàu khu trục tên lửa lớp Atago, có trọng lượng nước rẽ 10.000 tấn. Đây là lớp tàu mới nhất trong các lớp tàu khu trục tên lửa Nhật. Nó là một biến thể của  tàu khu trục tên lửa Aegis lớp Arleigh Burke (Flight IIA) của hải quân Mỹ. 
Tàu được trang bị các vũ khí như dàn phóng ngư lôi ba ống kiểu 68, tên lửa đất đối không SM-2MR Standar, tên lửa chống ngầm phóng thẳng đứng RUM-139 VL-Asroc... Đến nay có hai tàu loại này đang đi vào phục vụ. Ảnh: Seaforces
Hatsuyuki-1375950040_500x0.jpg
Nhật có 12 tàu khu trục lớp Hatsuyuki. Tàu dài 130 m, tải trọng 3.800 tấn (đầy tải), vận tốc tối đa là 56 km/h. Tàu chiến được trang bị hai dàn phóng tên lửa Mk-141 dành cho 8 tên lửa đất đối đất RGM-84 Harpoon, dàn phóng Mk-29 chứa 8 đạn tên lửa RIM-7 Sea Sparrow SAM, hai hệ thống vũ khí đánh gần Mk 15 Phalanx, dàn phóng Mk-16 chứa 8 rocket chống ngầm RUR-5 ASROC... Ảnh: Seaforces
Trọng Giáp
 
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/luc-luong-hai-quan-manh-nhat-chau-a-2862067.html

Thứ sáu, 9/8/2013 09:03 GMT+7

Sức mạnh hải quân Nhật Bản

Oyashio
Có tổng cộng 18 tàu ngầm chiến lược đang phục vụ lực lượng phòng vệ tại Nhật Bản. Tàu ngầm điện diesel lớp Oyashio ra đời, đánh dấu sự khác biệt đối với những mẫu thân tàu hình giọt nước mắt trước đây. Nó có hình lá uốn cong, được trang bị hệ thống định vị, cảm biến sóng âm ở trên thân tàu và thành tàu, giúp nâng cao khả năng định vị.  
Tàu ngầm lớp Oyashio còn được nâng cao khả năng tàng hình nhờ lớp vỏ cao su hấp thụ âm thanh trên thân. 
Tàu có 6 ống phóng ngư lôi HU-605 21 in (533 mm) với 20 ngư lôi loại ngưu lôi kiểu 89 hay ngư lôi UGM-84 Harpoon. Ảnh: Seaforces
 Tàu ngầm điện diesel lớp Soryu là loại tàu ngầm mới nhất hoạt động trong lực lượng phòng vệ bờ biển, nó có kích thước lớn hơn bất kỳ loại tàu ngầm nào do Nhật Bản đóng sau Thế chiến II. Loại tàu ngầm này có thể phân biệt dễ dàng với loại tàu ngầm Oyashio do đuôi bánh lái có hình chữ X.
Tàu ngầm điện diesel lớp Soryu là loại tàu ngầm mới nhất hoạt động trong lực lượng phòng vệ bờ biển, nó có kích thước lớn hơn bất kỳ loại tàu ngầm nào do Nhật Bản đóng sau Thế chiến II. Nó là phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Oyashio. Loại tàu ngầm này có thể được phân biệt dễ dàng với loại tàu ngầm Oyashio do đuôi bánh lái có hình chữ X. Tàu có vận tốc 37 km/h khi lặn và 24 km/h khi nổi. 
Lớp tàu ngầm Soryu được trang bị 6 ống ngư lôi 21 in (533 mm) HU-60 và 30 thủy lôi hoặc ngư lôi kiểu 89 hay UGM-84 Harpoon. Ảnh: tecnologamilitar
1563375-1375958898_500x0.jpg
 JMSDF vận hành một lực lượng không quân lớn phục vụ các sứ mệnh trên biển, với 191 máy bay cánh cố định và 148 trực thăng. Hầu hết các máy bay này được dùng trong các chiến dịch tác chiến chống ngầm. ShinMaywa US-1 là một loại thủy phi cơ thường tham gia cứu nạn trên biển và chở quân.
Nó có thể chở được 20 người sống sót, bay với vận tốc tối đa là hơn 510 km/h. Nó cũng được trang bị vũ khí là 4 quả mìn sâu nặng 150 kg mỗi quả, hai ngư lôi dẫn đường. Ảnh: Airliners
Fuji-T-5
Nhật hiện có 50 chiếc máy bay huấn luyện điều khiển bằng cánh quạt Fuji-T5. Máy bay gồm hai ghế, một cho người huấn luyện và một cho học viên, và có vận tốc tối đa là 357 km/h Ảnh: blogspot
Mitsubishi H-60
Mitsubishi H-60 là dòng trực thăng động cơ tourbin đôi dựa trên thiết kế của gia đình trực thăng Sikorsky 70 của Mỹ. Nó thường tham gia hoạt động tuần tra chống tàu ngầm, và được trang bị hai ngư lôi Mark 46, cùng một súng máy kiểu 74, cỡ 7,62 mm. Ảnh: Wikipedia
8218e3880bf9650d2f0f6a70670063de-1375987
Máy bay trinh sát P3C Orion của Nhật bay trên chuỗi đảo tranh chấp với Trung Quốc trên biển Hoa Đông. Đây là loại máy bay tuần tra hàng hải và chống ngầm có 4 động cơ cánh quạt tourbin, do Mỹ phát triển và giới thiệu từ những năm 1960. Ảnh: AP
Trọng Giáp
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten