donderdag 1 augustus 2013

Khoảng 22,000 người Việt Nam chết vì viêm gan mỗi năm

Khoảng 22,000 người Việt Nam chết vì viêm gan mỗi năm Wednesday, July 31, 2013 4:47:11 PM







SÀI GÒN (NV)Giáo sư Phạm Hoàng Phiệt, Chủ tịch hội gan mật thành phố Sài Gòn phát biểu vào hôm 28 Tháng Bảy nhân ngày bệnh gan thế giới (World Hepatitis Day), rằng tại Việt Nam mỗi năm có 22,000 người chết vì bệnh viêm gan.
Bộ Y Tế Trung Quốc ra lệnh các bệnh viện hủy bỏ kim chích dùng rồi để tránh nạn đem ra ngoài bán lại, nhằm ngăn chận lây lan siêu vi viêm gan và HIV. (Hình: Liu Jin/AFP/Getty Images)
Báo SGGP trích thuật lời giáo sư Phiệt, rằng Viêm Gan C là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xơ gan và ung thư. Tuy nhiên nhiều người không ý thức được họ đang mang siêu vi này trong cơ thể và bắt đầu đi chữa trị chỉ sau khi trở thành xơ gan. Ông Phiệt nói, ngày càng có thêm nhiều người trẻ mắc phải bệnh nan y này.

Thống kê của Bệnh Viện Nhiệt Đới ở Sài Gòn cho thấy họ tiếp nhận 800 người đến điều trị bệnh viêm gan mỗi tháng, và hầu hết đang ở trong thời kỳ cuối.
Chi phí chữa bệnh gan ở Việt Nam rất cao. Các công ty bảo hiểm chỉ trả bảo phí điều trị Viêm Gan B, nhưng với Viêm Gan C thì chỉ trả tiền thử máu nên bệnh nhân phải tốn thêm 100 triệu đồng Việt Nam mỗi năm, tức tương đương $4,700.
Chừng 90% người Việt bị mắc bệnh viêm gan nhưng không có tiền để chữa bệnh hoặc bỏ cuộc nửa chừng vì sạch túi. (TP)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170310&zoneid=1#.UfoXYvnCS70

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten