maandag 19 augustus 2013

Hỏa tiển bay lên và tự hạ xuống tại chỗ sau đó

Hỏa tiển bay lên và tự hạ xuống tại chỗ sau đó Monday, August 19, 2013 9:46:25 AM







 
HOUSTON, TX  (Houston Chronicle) - Một hỏa tiễn Grasshopper của công ty tư nhân SpaceX cuối tuần trước đã thành công trong việc bay lên rồi sau đó tự hạ xống tại chỗ trong một cuộc thử nghiệm ở Mc Gregor, Texas.
Hỏa tiễn Grasshopper lên tới cao độ dự định, dừng lại và chuyển ngang qua lại chút ít trước khi hạ xuống. Toàn bộ cuộc thử nghiệm chỉ kéo dài 1 phút 40 giây. (Hình: Space.com)
Hỏa tiễn cao 30 feet rời khỏi mặt đất bay lên cao khoảng 300 mét, dừng lại trong ít giây và tạt ngang qua lại  chừng 100 mét,  rồi hạ xuống trở lại theo chiều thẳng đứng. Bốn chần bằng thép có hệ thống thủy lực tự động điều khiển để đáp xuống bệ phóng nhẹ nhàng, giữ cho hỏa tiễn ở vị thế có thể bay lên lần nữa.

Các chuyên viên của SpaceX nói rằng thử nghiệm này chứng tỏ có khả năng điều khiển chính xác sự vận hành của một hỏa tiễn từ ngoài không gian trở về, và hướng dẫn nó hạ xuống ngay ở giàn phóng, có nghĩa là sau đó tiếp tục sử dụng lại được.

Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk, người tuần trước vừa mới trình bày khái niệm về đường xe lửa từ trường chạy với vận tốc gần 800 dặm/giờ, từ Los Angeles đến San Francisco chỉ trong ½ giờ.  (HC)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten