dinsdag 6 augustus 2013

Hamburger bằng thịt bò nhân tạo của trường đại học Maastricht, Hòa Lan

Hamburger bằng thịt bò nhân tạo Monday, August 05, 2013 9:52:00 AM







 
LONDON (AP) - Trong một buổi họp báo hôm Thứ Hai tại London, giáo sư Mark Post trường đại học Maastricht, Hòa Lan, giới thiệu và cho mọi người ăn thử món hamburger làm bằng thịt bò nhân tạo.
Miếng burger  nặng 5 oz.trị giá $330,000 được giáo sư Mark Post giới thiệu với toàn thế giới trong buổi họp báo ở London hôm Thứ Hai. (Hình: AP/David Parry)

Khởi đầu bằng những tế bào mầm lấy từ bắp thịt của con bò,  đem nuôi trong phòng thí nghiệm để nhân giống, trong vòng 3 tuần sau có được hơn 1 triệu đem để vào nhựng đĩa nhỏ để kết hợptạo ra sợi thịt, dài khoảng 1 centimetre và dày vài millimeter. Những sợi  ấy được gom lại và với  khoảng 20,000 thớ thịt làm ra được 5 oz thịt, đem chiên  để thành hamburger.

Thịt bò nhân tạo nguyên thủy không màu và muốn ra màu thịt phải thêm vào một hỗn hợp các chất thiên nhiên hay nhân tạo có màu sắc và mùi vị. Giáo sư Post nói rằng để cho thịt bò nhân tạo có thể thành công cần phải có hương vị giống y như thịt bò thật.  hamburger ông đem ra giới thiệu chỉ mới là tạm được.

Để có được 5 ounces (142 g) thịt bò nhân tạo đem ra giới thiệu, công trình nghiên cứu  chế tạo, trong 5 năm đã phải phí tổn hết 330,000 dollars.

Hai người tình nguyện nếm thử hamburger nhân tạo hôm Thứ Hai nói rằng nó có vẻ giống như thịt nhưng thiếu vị béo. Tuy nhiên theo ý kiến của các khoa học gia thì vị béo không phải là chuyện khó, vì có thể để cho một ít tế bào mầm phát triển thành tế bào chất béo.

Giáo sư Post và toán phát minh có tham vọng trong tương lai với phương pháp khoa học tạo ra thịt nhân tạo, có thể thay thế hẳn các trại nuôi bò và lò sát sinh. Theo một tính toán lý tưởng, nếu chỉ dùng thịt bò nhân tạo thay cho ngành chăn nuôi bò,  sẽ chỉ sử dụng 55% năng lượng, giảm bớt 96% lượng khí thải và chỉ cần đến 1% đất đai. Tuy nhiên để đạt đến trình độ này ít lắm cũng phải nhiều chục năm nữa.  (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170568&zoneid=5#.UgEI-fnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten