zondag 11 augustus 2013

Dân mạng nức lòng bộ ảnh “Tình cờ đó là Việt Nam”


Dân mạng nức lòng bộ ảnh “Tình cờ đó là Việt Nam”



(iHay) Mộc mạc. Trong trẻo. Sâu lắng. Và truyền cảm hứng. Đó là những nhận xét đẹp đẽ mà cư dân mạng dành cho bộ ảnh It’s Happened to be Vietnam (tạm dịch: Tình cờ đó là Việt Nam) của một chàng trai bí ẩn.

>> Độc đáo bộ ảnh "không đầu" của vận động viên
>> Bộ ảnh Đồng tính của Việt Nam đoạt giải World Press Photo 2012
Một fanpage có tên It’s Happened to be Vietnam được một anh chàng “đã sống những năm tuổi 20 ở Việt Nam” lập ra để chia sẻ với cộng đồng mạng những bức ảnh rất mộc mạc, thân quen mà đầy sâu lắng về rất nhiều miền quê trên dải đất hình chữ S.
Theo chủ nhân của fanpage này, ý tưởng để anh thực hiện It’s Happened to be Vietnam là vì lo sợ nếu lỡ có ngày tận thế: “Mình sẽ chết trước khi biết được mọi ngõ ngách của đất nước này. Thế nên mình quyết định làm ra trang It's Happened to be Vietnam trước khi tất cả bị cuốn trôi trong một trận đại hồng thủy mơ hồ nào đó vào cuối năm nay”, anh chàng chia sẻ.
 Ảnh chụp trước nhà thờ Đức Bà, TP. HCM
Ảnh chụp trước nhà thờ Đức Bà, TP.HCM
It’s Happened to be Vietnam đem đến cho người xem những bức ảnh chân dung từ cô nữ sinh, anh chàng bán báo, bà cụ bán chè… hay là ảnh chụp quang cảnh trước nhà thờ Đức Bà (TP.HCM), hoàng hôn trên biển Đà Nẵng… Thậm chí là ảnh chụp một góc chợ, một con đường, một tổ dân phố.
Những bức ảnh có thể do chính chủ nhân của fanpage It’s Happened to be Vietnam chụp hoặc là ảnh của bạn bè, độc giả gửi tới. Gần như tất cả đều có cách đặt góc máy rất hiệu quả, màu ảnh ấn tượng cộng thêm những lời bình, chú thích ảnh rất hóm hỉnh, lôi cuốn người xem.
“Mình ước tính có khoảng 88 triệu người đang sống ở Việt Nam, và mình tin rằng, bất cứ ai cũng có một câu chuyện hay ho đủ để khiến họ tự hào khi kể lại… It's Happened to be Vietnam được dành cho một và chỉ một đất nước Việt Nam tuyệt vời, đến tất cả con người tốt bụng nhất trái đất này và tất cả những bức ảnh kẹt xe mà khách du lịch nào cũng chụp khi đến đây”, anh chàng chia sẻ.
Hãy cùng xem một vài hình ảnh trong fanpage It's Happened to be Vietnam:
Ảnh chụp tại Hội An
Ảnh chụp tại Hội An 
Gặp bé này đang loay hoay trên xe, rất ngầu, chứ không phải kiểu bồn chồn thường thấy của du khách tới đây. Hỏi ra mới biết là bé sẽ ở Việt Nam trong 6 tháng tới, đã có anh trai ở đây rồi, nên mới có xe máy đi lại. Mà thấy cũng có ý thức ghê, ý là đi xe đỏ nên đội nón đỏ, giày và bông tai cũng vậy luôn, nhìn quậy quậy mà cool cool…
Gặp bé này đang loay hoay trên xe, rất ngầu, chứ không phải kiểu bồn chồn thường thấy của
du khách tới đây. Hỏi ra mới biết là bé sẽ ở Việt Nam trong 6 tháng tới, đã có anh trai ở đây rồi,
nên mới có xe máy đi lại. Mà thấy cũng có ý thức ghê, ý là đi xe đỏ nên đội nón đỏ,
giày và bông tai cũng vậy luôn, nhìn quậy quậy mà cool cool…
 Chú này bán báo và tạp chí nước ngoài, Elle éo Vogue vèo gì có hết. Theo lời chú kể thì khi còn Eden Mall, chú có hẳn một kiosque ở trỏng để bán, từ ngày giải toả xây Vincom, chú phải vật vờ lề đường, rồi ngày nó khánh thành là chú chính thức đi bán dạo, báo trải lên yên xe cứ vậy mà rao…
Chú này bán báo và tạp chí nước ngoài, Elle éo Vogue vèo gì có hết. Theo lời chú kể thì khi còn
Eden Mall, chú có hẳn một kiosque ở trỏng để bán. Từ ngày giải tỏa xây Vincom,
chú phải vật vờ lề đường, rồi ngày nó khánh thành là chú chính thức đi bán dạo,
báo trải lên yên xe cứ vậy mà rao…
 Đây là Hội An mà mình luôn trông đợi. Cũ, buồn, và nhiều ẩn ức bất toại…
Đây là Hội An mà mình luôn trông đợi. Cũ, buồn, và nhiều ẩn ức bất toại…
 Thấy ở biển Cửa Đại, Hội An, ngày Valentine
Thấy ở biển Cửa Đại, Hội An, ngày Valentine
 Một trường mẫu giáo ở Bình Thạnh, TP. HCM. Hằng ngày cứ đúng boong 7h là mấy bé này được cô giáo dắt ra trước sân trường, nói sân trường cho hoa mỹ chứ thực ra là ngay lề đi bộ, cả trường cùng tập thể dục buổi sáng. Tập xong cỡ 10' là mỗi bé được phát 1 lá cờ, phất phất hô to khỏe! Khỏe! Khỏe! rồi xếp hàng ủn ỉn vô lớp. Dễ thương nhứt trong ngày luôn đó
Một trường mẫu giáo ở Bình Thạnh, TP.HCM. Hằng ngày cứ đúng boong 7h là mấy bé này
được cô giáo dắt ra trước sân trường. Nói sân trường cho hoa mỹ chứ thực ra là ngay lề đi bộ,
cả trường cùng tập thể dục buổi sáng. Tập xong cỡ 10 phút là mỗi bé được phát 1 lá cờ,
phất phất hô to: "Khỏe! Khỏe! Khỏe!" rồi xếp hàng ủn ỉn vô lớp.
Dễ thương nhứt trong ngày luôn đó
 
- "Thời điểm hạnh phúc nhất trong đời bạn là gì?
- Bây giờ, khi đã tìm được người thương mình hơn chính mình nữa.
- Bạn nghĩ sao về tận thế?
- Mình nghĩ mình sẽ không chết già đâu.
- Không chết già?
- Chết sớm thì trẻ hoài"
 Lúc nãy đi ăn hot dog ngon nhứt Sài Gòn mình nghe được đoạn hội thoại này. “- Mẹ ơi lớn lên mẹ còn bán bánh mỳ nữa không? - Không! lớn lên con đi làm nuôi mẹ rồi, bán gì nữa. - Thôi con muốn mẹ bán hoài à, con thích ăn bánh mỳ hoài à...”
Lúc nãy đi ăn hot dog ngon nhứt Sài Gòn mình nghe được đoạn hội thoại này.
- “Mẹ ơi lớn lên mẹ còn bán bánh mỳ nữa không?
Không! lớn lên con đi làm nuôi mẹ rồi, bán gì nữa.
Thôi con muốn mẹ bán hoài à, con thích ăn bánh mỳ hoài à...”
 Hôm qua khi biết mình đang ở Đà Nẵng, có một bạn đọc gởi ngay tips về, bảo mình là tầm 4 giờ chiều ra bờ sông Hàn chỗ cầu Rồng đang xây, sẽ có các cụ già trật tự tập trung xếp hàng để xem người ta... xây cầu
Hôm qua khi biết mình đang ở Đà Nẵng, có một bạn đọc gởi ngay tips về, bảo mình là tầm 4 giờ chiều
ra bờ sông Hàn chỗ cầu Rồng đang xây, sẽ có các cụ già trật tự tập trung xếp hàng
để xem người ta... xây cầu
 Nhân chuyện gần đây có tranh luận về các bạn trẻ xếp hàng để được uống Starbucks, mình ở Đà Nẵng sáng nay lại thấy các bác lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn trật tự xếp hàng nhận bánh Tét miễn phí để ăn tết. Niềm tin vào tính nhân văn đã hoàn toàn được khôi phục
Nhân chuyện gần đây có tranh luận về các bạn trẻ xếp hàng để được uống Starbucks,
mình ở Đà Nẵng sáng nay lại thấy các bác lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn trật tự xếp hàng
nhận bánh Tét miễn phí để ăn tết. Niềm tin vào tính nhân văn đã hoàn toàn được khôi phục
 Ngày cuối cùng trong năm, nắng chiều rực rỡ
Ngày cuối cùng trong năm, nắng chiều rực rỡ
 Sáng ngủ dậy thì thấy có cái này ngoài cửa gần chỗ mình, tính chụp lại vì lâu thiệt lâu mới lại thấy kiểu cà-men xưa xưa như vậy. Đang chụp thì có cô nhà bên líu ríu xin lấy lại, mặt đỏ hết lên vì ngượng. Hỏi ra thì mới biết là mẹ ruột của cô, biết cô tính hay quên, nên từ khi cô về ở nhà chồng, cúng kiếng giỗ hỏi gì cũng nấu sẵn và sáng xách đến nhà con gái để trước cửa, cô dậy sớm len lén ra lấy cà-men rồi chỉ cần bày ra mâm thắp hương thôi. Nghe kể xong mình chẳng kịp đánh giá cô này làm dâu kỳ ghê, bà mẹ này chiều con gái quá ha, mà chỉ nghĩ tới một câu hỏi thôi: Mẹ thương con bao nhiêu? Chỉ cỡ chiếc cà-men này là cùng
Sáng ngủ dậy thì thấy có cái này ngoài cửa gần chỗ mình, tính chụp lại vì lâu thiệt lâu mới
lại thấy kiểu cà-men xưa xưa như vậy. Đang chụp thì có cô nhà bên líu ríu xin lấy lại,
mặt đỏ hết lên vì ngượng. Hỏi ra thì mới biết là mẹ ruột của cô, biết cô tính hay quên,
nên từ khi cô về ở nhà chồng, cúng kiếng giỗ hỏi gì cũng nấu sẵn và sáng xách
đến nhà con gái để trước cửa. Cô dậy sớm len lén ra lấy cà-men rồi chỉ cần bày ra
mâm thắp hương thôi. Nghe kể xong mình chẳng kịp đánh giá cô này làm dâu kỳ ghê,
bà mẹ này chiều con gái quá ha, mà chỉ nghĩ tới một câu hỏi thôi:
"Mẹ thương con bao nhiêu? Chỉ cỡ chiếc cà-men này là cùng"
 Bạn gái làm bánh mình gặp hôm qua, mình tin rằng ai cũng có thể xinh đẹp và rạng rỡ được như vậy
Bạn gái làm bánh mình gặp hôm qua, mình tin rằng ai cũng có thể xinh đẹp và rạng rỡ được như vậy

iHay.vn đã có cuộc trao đổi nhỏ với chủ nhân It’s Happened to Vietnam với hy vọng anh có thể chia sẻ một vài thông tin cá nhân cũng như hành trình thực hiện những bức ảnh ở nhiều miền đất nước.
Hơi đáng tiếc là lời đề nghị đã bị anh nhẹ nhàng từ chối: “Mình muốn giữ trang này ẩn danh, mình không muốn những chuyện về cá nhân như mình là ai, học ở đâu, bao nhiêu tuổi làm xao nhãng người đọc về một Việt Nam rực rỡ như vậy!”.

Linh SanẢnh: It’s Happened to be Vietnam
>> Dân mạng nổi nóng với người mẹ nhốt con trong xe, mải mê mua sắm
>> Dân mạng rạo rực trước Sát thủ đầu mưng mủ version 2
>> Dân mạng "tố" hàng loạt cửa hàng Việt "đuổi" khách Việt
>> Dân mạng làm thơ hồi đáp lá đơn xin nghỉ học gây xôn xao
>> Dân mạng "ném đá" clip giường chiếu của "ca sĩ X
>> Dân mạng "truy lùng" nam thanh niên ngồi lên tượng Phật chụp ảnh
>> Dân mạng phản pháo nhà hàng Trung Quốc kỳ thị người Việt
>> Dân mạng sôi gan với người mẫu Tây mặc áo dài không quần
>> Dân mạng phẫn nộ nhà hàng Trung Quốc kỳ thị người Việt
>> Dân mạng xúc động với bức ảnh cạo đầu vì người yêu
>> Dân mạng xôn xao với màn hôn... tập thể trên máy bay
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten