woensdag 28 augustus 2013

Cháu trai Kim Jong Un du học tại Pháp

Thứ ba 27 Tháng Tám 2013

Cháu trai Kim Jong Un du học tại Pháp

Kim Han Sol, cháu trai Kim Jong Un (DR)
Kim Han Sol, cháu trai Kim Jong Un (DR)

Thanh Hà
Theo bản tin của AFP đề ngày hôm nay 27/08/2013, Kim Han Sol, con trai của Kim Jong Nam và là cháu gọi đương kim lãnh tụ Bắc Triều Tiên, Kim Jong Un, bằng chú ruột đã ghi danh tại trường Đại học Chính trị Pháp thuộc thành phố cảng Le Havre.


Trên trang internet của trường Sciences Po -Le Havre ghi rõ, cháu trai gia đình họ Kim sẽ theo học chuyên khoa về quan hệ quốc tế Âu và Á. Chương trình giảng dạy được trình bày bằng Anh ngữ.
Đến từ một trong những quốc gia khép kín nhất trên thế giới, cháu trai bốn đời của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành lên đường du học trên quê hương của Voltaire. Kim Han Sol, 18 tuổi, chuẩn bị nhập học tại trường Đại học Khoa học Chính trị -Sciences Po- ở Le Havre, miền Bắc nước Pháp.
Từ năm 2011, Kim Han Sol từng được ra nước ngoài du học tại trường trung học quốc tế ở Mostar, miền Nam Bosnia. Tháng 6/2013 ngôi trường này thông báo là cậu cháu gọi đương kim lãnh đạo Bắc Triều Tiên bằng chú ruột đã xuất sắc « đậu tú tài ».
Trong hai năm liền, trường trung học Bosnia đã bảo vệ Kim Han Sol trước sự tò mò của báo chí quốc tế. Nhưng cuối năm 2012 Kim Han Sol đã lộ diện trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình và cậu thanh niên này đã bất ngờ tuyên bố chú ruột của anh ta, tức Kim Jong Un, nhân vật lãnh đạo số 1 Bắc Triều Tiên hiện nay, là một « nhà độc tài ».
Bố của Kim Han Sol là Kim Jong Nam từng được coi là người có nhiều triển vọng thừa kế di sản của dòng họ nhà Kim. Nhưng vào năm 2001 sau khi trốn sang Nhật Bản với hộ chiếu giả để tham quan khu giải trí Disneyland, Kim Jong Nam đã bị thất sủng. Cả gia đình Kim Jong Nam từ đó đã rời khỏi Bắc Triều Tiên để định cư ở Macao.
tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Theo dòng thời sự
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130827-chau-trai-cua-lanh-tu-bac-trieu-tien-du-hoc-tai-phap

Geen opmerkingen:

Een reactie posten