donderdag 29 augustus 2013

Cảnh sát New York coi các đền Hồi Giáo đều là tổ chức khủng bố

Cảnh sát New York coi các đền Hồi Giáo đều là tổ chức khủng bố Wednesday, August 28, 2013 10:42:14 AM







 
NEW YORK (AP) Cảnh sát New York bí mật xếp tất cả những đền Hồi Giáo vào loại tổ chức khủng bố, nghĩa là có thể do thám theo dõi các ông đạo và mọi tín đồ nếu xét là cần thiết.
Tín đồ Hồi Giáo sau buổi lễ cầu nguyện hàng tuần 'Jumu'ah' ngày Thứ Sáu 16 tháng 8, 2013, tại giáo đường của Islamic Society of Bay Ridge trong khu Brooklyn. Sở cảnh sát New York vẫn theo dõi điều tra cơ sở này từ năm 2003 nhưng chưa bao giờ truy tố về hoạt động khủng bố. (Hình: AP/Bebeto Matthews)

Từ sau vụ tấn công khủng bố 9/11, sở cảnh sát New York đã mở ra hàng chục vụ điều tra các giáo đường, những cơ sở nghi ngờ có thể là tổ chức khủng bố. Biện pháp này vẫn tiếp tục kéo dài qua nhiều năm, tuy nhiên chưa có trường hợp nào cảnh sát truy tố.

Nhưng FBI không thực hiện cách điều tra này vì hành động ấy có tính cách xâm nhập quá đáng vào sinh hoạt của dân chúng.

Với phương pháp điều tra theo dõi của cảnh sát New York, tất cả mọi tín đồ đến giáo đường đạo Hồi đều có thể bị coi là nghi can khủng bố, bị theo dõi, lập hồ sơ lý lịch. Bài giảng đạo trên nguyên tắc được bảo vệ bởi quyền tự do phát biểu theo Tu Chính Án số 1 của Hiến Pháp, nhưng cảnh sát vẫn có thể ghi âm nghiên cứu và thẩm vấn những cá nhân liên hệ.

Mặc dầu có nhiều khiếu nại của các tổ chức Hồi Giáo cũng như đơn kiện của ACLU, cảnh sát New York bênh vực hoạt động của họ nói rằng chiến thuật áy là cần thiết để bảo đảm an ninh cho thành phố.  (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=172120&zoneid=4#.Uh_NTfnCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten