woensdag 14 augustus 2013

BlackBerry đầu hàng trước Samsung và Apple

BlackBerry đầu hàng trước Samsung và Apple
Sự kiện nhà sản xuất điện thoại thông minh Canada BlackBerry đang gặp khó khăn và có khả năng sẽ phải chuyển nhượng tập đoàn được các nhật báo hôm nay đồng loạt quan tâm. Trên trang nhất báo Les Echos là dòng tựa : « BlackBerry đầu hàng trước Samsung và Apple ». Trang nhất phụ lục kinh tế trên tờ Le Figaro chạy tít : « Bị Samsung và Apple tiêu diệt, BlackBerry sẽ phải rao bán công ty ».
Theo báo Les Echos, nhà tiên phong Canada trong việc chế tạo điện thoại thông minh đã thừa nhận các thất bại về mặt chiến lược. Thị phần của BlackBerry chỉ còn là 3%. Ban quản trị của BlackBerry bắt đầu cân nhắc đến khả năng hợp tác, sáp nhập hoặc bán công ty.
Báo Le Figaro thì cho biết tập đoàn công nghệ Canada, BlackBerry, đã thông báo rằng các thành viên trong ban quản trị điều hành công ty đã thống nhất, và đi đến quyết định thành lập riêng một « uỷ ban đặc biệt » để tìm ra những « phương án thay thế chiến lược » trong việc giúp cải thiện và nâng cao giá trị của công ty. Theo đó, những « phương án thay thế chiến lược » này sẽ bao gồm khả năng liên kết, sáp nhập với công ty khác, hoặc thậm chí là bán toàn bộ tài sản và bán toàn bộ công ty.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130813-nhat-trung-tranh-chap-bam-re-quanh-quan-dao-senkaku

Geen opmerkingen:

Een reactie posten