maandag 12 augustus 2013

10 vị vua giàu có nhất thế giới

Saturday, August 10, 2013

10 vị vua giàu có nhất thế giới

QLB - Dẫn đầu danh sách là vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan với tài sản lên đến 30 tỷ USD, tiếp theo là vua Sultan Hassanal Bolkiad của Brunei, vua Abdullad Bin Abdul-Aziz của Ả Rập…

1. Vua Bhumibol Adulyadej, Thái Lan

Tài sản: 30 tỷ USD

Không chỉ có thời gian trị vì vương quốc dài nhất, vua Thái Lan - Bhumibol còn dẫn đầu danh sách những vị vua giàu có nhất trên thế giới.
Tài sản khổng lồ mà ông có được chủ yếu từ cho thuê đất, đầu tư đá quý và cổ phần tại một số ngân hàng lớn của Thái Lan như Siam Cement và Siam Commercial. Ngoài ra, vị vua này còn sở hữu khoảng 3320 mẫu đất tại nhiều "địa điểm vàng" trong thủ đô Bangkok.

2. Vua Sultan Hassanal Bolkiah, Brunei

Tài sản: Hơn 20 tỷ USD

Nổi tiếng bởi cách tiêu tiền "khủng" thỏa mãn thú sưu tập hơn 7000 chiếc xe hơi, trong đó có: 600 chiếc Rolls Royce, hơn 300 chiếc Ferraris, 134 chiếc Koenigsegg, 11 chiếcMc Laren F1, 6 chiếc Dauer Porsche, 962 chiếc Le Mans và nhiều chiếc Jaguar xa xỉ khác. Ngoài ra, vị vua Brunei còn có hai chiếc phi cơ riêng cao cấp là Boeing 747-400 và Airbus 340-200.

3. Vua Abdullah Bin Abdul-Aziz, Ả Rập

Tài sản : Hơn 18 tỷ USD

Abdullah Bin Abdul-Aziz là vị vua thứ sáu trị vì vương quốc Ả rập kể từ năm 2005. Ông cũng là chủ tịch Hội đồng bộ trưởng và người chỉ huy quân đội quốc gia.

Ông là chủ câu lạc bộ đua ngựa ở Riyadh và trang trại chăn nuôi ngựa ở ngoại ô Ả rập. Ngoài ra, Abdullad có niềm đam mê đọc sách xây dựng nên 2 thư viện sách, một ở Riyadh có tên Thư viện Vua Abdul-Aziz và cái một cái khác ở Casablanca, Moroco.

4. Vua Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Abu Dhabi


Tài sản: Hơn 15 tỷ USD

Ngoài đảm nhiệm cương vị là tống thống đương thời các tiểu các vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Sheikh Khalifa còn điều hành quỹ tiền tệ lớn thứ hai thế giới được biết đến như chuyên gia đầu tư Abu Dhabi (ADIA), với tài sản ước tính trị giá 627 tỷ USD.Vô số tài sản bao gồm bất động sản, cổ phiếu trên thế giới và khoản kiếm được từ đầu tư trong nước đã giúp ông trở thành vị vua giàu có thứ tư trên thế giới.

5. Vua Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Dubai

Tài sản: Hơn 4 tỷ USD

Vị vua Dubai, ông Maktoun là người có công lớn trong việc thay đổi hình ảnh mảnh đất sa mạc nhỏ bé trở thành điểm đến nghỉ ngơi và kinh doanh xa hoa nhất trên thế giới, bao gồm đảo Palm, khách sạn Burj Al-Arab, tòa nhà chọc trời Burj Dubai, Dubai World Cup và Godolphin Staples.

6. Vua Mohammed VI, Morocco

Tài sản: Hơn 2,5 tỷ USD

Mohammed VI hiện là vua của đất nước Morroco. Kể từ khi được tôn làm hoàng đế vào năm 1999, ông khiến nhiều người dân phẫn nộ, đặc biệt những người nghèo khổ bởi nhiều khoản chi tiêu tốn kém bao gồm 9.60.000 USD cho việc vận hành hàng ngày của cung điện, tiêu dùng cho quần áo và sử chữa xe cộ.

7. Vua Hans-Adam II, Liechtenstein

Tài sản: Hơn 2 tỷ USD

Hoàng tử nước Liechtenstein, Hans-Adam II là một người đa tài. Ông không chỉ giải quyết tốt chính trị mà còn là một nhà văn rất tài giỏi. Ông chính là tác giả của cuốn tiểu thuyết “The State in the Third Millennium”(tạm dịch: Đất nước trong thiên niên kỉ thứ 3). Cuốn sách được viết nhằm sắp đặt lại lý thuyết về chính trị, mang đến cho người đọc nhiều ý tưởng mới mẻ.

8. Hoàng tử Albert II, Monaco

Tài sản: 1 tỷ USD

Hoàng tử Albert II đang cai trị lãnh địa Monaco. Những hoạt động gây chú ý của ông gồm có gây quỹ từ thiện Hoàng tử Albert II, nơi quyên góp hàng triệu đôla vào nhiều dự án về môi trường. Một phần gia tài đồ sộ của ông có nguồn gốc từ quyền sở hữu phần lớn đất ở Monaco và Pháp.

9. Nữ hoàng Elizabeth, Anh


Tài sản: 450 triệu USD

Nữ hoàng Elizabeth II là một nhà chuyên quyền lập hiến, là thống đốc tối cao của giáo hội Anh. Sau 3 năm không trị vì bà được xem là người cai trị vương quốc Anh lâu nhất cho tới nay.

10. Công chúa Beatrix, Hà Lan

Tài sản: 250 triệu USD

Đứng cuối danh sách là vị nữ hoàng đầu tiên đang trị vì đất nước Hà Lan, bà giữ cương vị này từ năm 1980 tới 2013. Ngày nay, bà được biết đến là công chúa Beatrix sau khi đã thoái vị vào ngày 30/4/2013.

Phong Lâm - Theo Tri Thức
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten