vrijdag 12 juli 2013

Xe lửa trật đường rầy ở Pháp, 8 người chết

Thứ sáu, 12/7/2013 23:49 GMT+7

Tàu trật bánh ở Pháp, 8 người chết

Một đoàn tàu hôm nay vừa ra khỏi thủ đô Paris thì bị trật bánh rồi lao vào một nhà ga, khiến nhiều người thiệt mạng.

130712173039-train-paris-derailment-stor
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter
Vụ việc xảy ra khoảng 16h00 theo giờ GMT, tức 22h00 theo giờ Hà Nội. BBC cho hay đoàn tàu chở 350 hành khách đang trên hành trình tới Limoges thì gặp nạn tại Bretigny-sur-Orge, phía nam thủ đô Paris. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những phần của đoàn tàu nằm ngổn ngang dọc nhà ga.
Các hành khách bị mắc kẹt bên trong tàu. Một quan chức địa phương cho biết có nhiều thương vong, trong khi kênh BFM-TV của Pháp dẫn lời cảnh sát cho hay ít nhất 8 người được xác nhận là thiệt mạng. Nguyên nhân tử vong của các hành khách này được cho là vì bị điện giật hoặc bị kẹt.
Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) coi vụ việc là một tai nạn và cho biết giao thông đường sắt đã bị gián đoạn. Chi nhánh địa phương của SNCF khẳng định ưu tiên lúc này là giải cứu các hành khách.
Hà Giang
 
 
vr 12 jul 2013, 18:30

Doden bij treinongeluk bij Parijs


PARIJS - Bij een treinongeluk bij Parijs zijn vrijdag rond 17.15 uur zeker 7 mensen om het leven gekomen. Dat heeft de Franse minister van Binnenlandse Zaken, Manuel Valls, gezegd. Hij verwacht dat het dodental nog zal oplopen, omdat sommige van de tientallen gewonden er zeer slecht aan toe zijn.










    Het ongeluk gebeurde 40 kilometer onder Parijs bij het station van Brétigny-sur-Orge. De intercitytrein was van Parijs onderweg naar de stad Limoges, bijna 400 kilometer ten zuiden van de hoofdstad. Een passagier liet de krant weten dat de trein vol was. „Toen hij het station naderde, begon de trein plotseling ongeveer een minuut lang te schokken en ontspoorde hij vervolgens.” De wagon waarin deze passagier zat, bleef op de rails, maar dat gold niet voor de wagons erachter.
    Volgens andere passagiers reed de trein ongewoon hard, toen hij het station van Brétigny-sur-Orge naderde.

    Gerelateerde artikelen




    Ads by Google

    .voterDiv .ob_bctrl{display:none;} .ob_pdesc IMG{border:none;} .AR_1 .ob_what{direction:ltr;text-align:right;clear:both;padding:5px 10px 0px;} .AR_1 .ob_what a{color:#999;font-size:10px;font-family:arial;text-decoration: none;} .AR_1 .ob_clear{clear:both;} .AR_1 .ob_amelia{background:url('http://widgets.outbrain.com/images/widgetIcons/ob_logo_16x16.png') no-repeat center top;display:inline-block;width:16px;height:16px;vertical-align:text-bottom;margin-bottom:-2px;padding:0px 5px;box-sizing:content-box;-moz-box-sizing:content-box;-webkit-box-sizing:content-box;} .AR_1:hover .ob_amelia{background-position:center bottom;} .AR_1 .ob_org_header { display: block; font-size: 12px; font-weight: bold; text-align: left; text-transform: uppercase; } .AR_1 .ob_source { color: #000000; font-size: 12px; } .AR_1 .rec-link { font-size: 12px; font-weight: bold; margin-left: 10px; } .ob_box_cont.AR_1 ul { list-style: none outside none; padding-left: 0; text-align: left; margin-left: 0px; } body .ob_box_cont.AR_1 ul { margin-top: 5px; } .AR_1 li { margin-bottom: 4px; } .AR_1 .rec-link { font-size: 12px; font-weight: bold; margin-left: 2px; } Lees ook
    http://www.telegraaf.nl/buitenland/21728982/__Doden_bij_treinongeluk_bij_Parijs__.html

    Thứ bảy 13 Tháng Bẩy 2013

    Tai nạn xe lửa gần Paris : 6 người chết, 30 người bị thương

    Chiếc xe lửa bị trật đường ray tại ga Brétingy-sur-Orge
    Chiếc xe lửa bị trật đường ray tại ga Brétingy-sur-Orge
    Reuters

    Thanh Phương
    Ít nhất 6 người đã thiệt mạng hôm qua, 12/07/2013, khi chiếc xe lửa tuyến đường Paris-Limoges bị trật đường ray ở ga Brétigny-sur-Orge, ngoại ô phía Nam Paris. Đây là tai nạn xe lửa nghiêm trọng nhất tại Pháp từ 25 năm nay. Theo điều tra sơ bộ của Công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF, dường như một mảnh kim loại trong bộ bẻ ghi đường sắt đã bị hỏng, cho nên đã khiến xe lửa trật đường ray.


    Chiếc xe lửa tuyến Paris-Limoges chở theo khoảng 370 hành khách. Đến khoảng 17h14 phút, giờ Paris, hôm qua, không hiểu lý do vì sao bốn toa của xe lửa này đã bị trật đường ray, trong đó ba toa bị lật. Các toán cứu hộ đã làm việc suốt đêm qua để tìm thêm các nạn nhân có thể còn bị kẹt trong các toa tàu này.
    Theo thống kê tạm thời, đã có 6 người chết và 30 người bị thương, trong đó có 8 người bị thương nặng. Đến tận nơi xảy ra tại nạn tối hôm qua, tổng thống Pháp François Hollande cho biết là việc nhận dạng thi thể các nạn nhân sẽ mất rất nhiều thời gian.
    Các hành khách và nhân chứng mô tả những cảnh tượng hãi hùng. Một hành khách 57 tuổi nói với AFP rằng ông ta phải bước qua xác một người bị đứt đầu để thoát ra khỏi toa tàu. Một hành khách lúc đó đang đứng trên ga Brétigny-sur-Orge chờ xe lửa về Paris kể lại : « Tôi thấy rất nhiều người bị thương trong toa tàu, nhiều phụ nữ và trẻ em kẹt trong toa tàu. Mọi người kêu gào thảm thiết. Một người đàn ông mặt đầy máu ».
    Nguyên nhân của tai nạn xe lửa nghiêm trọng này là do đâu ? Nhiều câu hỏi đang được đặt ra : Do cơ sở hạ tầng quá cũ kỹ hoặc bánh xe lửa bị hỏng ? Đây là một hành động phá hoại hay là lỗi con người ? Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp, còn quá sớm để tìm ra lời giải đáp.
    Tin giờ chót cho biết, theo điều tra sơ bộ của Công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF, dường như một mảnh kim loại trong bộ bẻ ghi đường sắt đã bị hỏng, cho nên đã khiến xe lửa trật đường ray.
    Trước mắt, Bộ trưởng Giao thông Frédéric Cuvillier đã loại trừ khả năng là chiếc xe lửa gặp nạn đã chạy quá nhanh, vì vận tốc của nó lúc đó chỉ là 137km/giờ, tức là dưới vận tốc tối đa cho phép ( 150km/giờ ). Chở theo khoảng 370 hành khánh, xe lửa cũng không bị quá tải. Trước đó nửa tiếng đồng hồ, một chiếc xe lửa khác cũng đã chạy qua ga này nhưng không có vấn đề gì.
    Số nạn nhân tai nạn khủng khiếp này lẽ ra còn cao hơn nhiều, vì tài xế xe lửa gặp nạn đã nhanh trí kéo còi báo động để các tàu khác đang lưu thông trong khu vực này dừng lại hết.
    Đây là tai nạn xe lửa nghiêm trọng nhất tại Pháp kể từ tai nạn tại ga Lyon ở Paris năm 1988 khiến 68 người chết.

    http://www.viet.rfi.fr/phap/20130713-tai-nan-xe-lua-gan-paris-6-nguoi-chet-30-nguoi-bi-thuong

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten