dinsdag 2 juli 2013

Xác ướp 'dã nhân chân to' ra mắt

Thứ ba, 2/7/2013 11:58 GMT+7

Xác ướp 'dã nhân chân to' ra mắt

Trong khi khoa học chưa chứng minh được sự tồn tại của "dã nhân chân to" Bigfoot, thì  Bảo tàng Kỳ dị nhất thế giới, tại thành phố Austin, Mỹ cho biết sẽ công khai xác ướp đông lạnh của sinh vật này.

Người tuyết Minnesota được bảo quản trong khối băng.
Người tuyết Minnesota được bảo quản trong khối băng. Ảnh: Museum of the Weird.
Steve Busti, chủ bảo tàng trên cho biết, họ sẽ tổ chức buổi lễ công khai Bigfoot bắt đầu vào ngày mai, Huffingtonpost đưa tin. Bigfoot còn được gọi với các tên khác như Sasquatch hoặc Yeti, hay Người tuyết, dã nhân.
Trong suốt thập kỷ qua, nhiều người từng cho biết họ thấy sinh vật khổng lồ mang hình dáng con người đầy lông lá đi lại trong các khu rừng. Nhưng đến nay chưa có bằng chứng nào nói về xác chết của loài này do bị săn bắn, hoặc bị tông xe. Tất cả thông tin về chúng chỉ được biết qua bức ảnh và lời kể của nhân chứng.
Giới khoa học từng nhiều lần vào cuộc để tìm hiểu và chứng minh, đưa ra giả thiết về sự tồn tại của sinh vật trên, nhưng họ đều không thành công, Bigfoot vẫn là điều bí ẩn khiến khoa học khó tìm lời giải đáp.
Tiến sĩ Melba S. Ketchum, một chuyên gia của tổ chức DNA Diagnostics tại thành phố Nacogdoches, bang Texas, Mỹ từng tuyên bố rằng, trong vài năm qua bà và nhiều đồng nghiệp đã phân tích và so sánh DNA trong 20 mẫu lông, máu, nước tiểu, nước bọt của những động vật mà người ta nghi là dã nhân chân to. Bà cho rằng, rất có thể dã nhân chân to là một loài có quan hệ họ hàng với người.
Bức ảnh mô tả hình dáng của dã nhân chân to. Ảnh:
Bức ảnh mô tả hình dáng của dã nhân chân to. Ảnh: Wikipedia.
Thông tin về Bigfoot xuất hiện từ năm 1968. Người phát hiện ra Người tuyết Minnesota là ông Frank Hansen. Ban đầu, người này khai tìm thấy Người tuyết ở Siberia, sau đó, ông thú thực là ông đã bắn chết sinh vật ở bang Minnesota, Mỹ và ông đã ướp xác sinh vật lạ vào băng. Xác ướp này sẽ triển lãm tại Bảo tàng Kỳ dị nhất thế giới, ở bang Texas ngày mai, nhằm thỏa mãn sự hiếu kỳ của người xem.
Nguyên Trường
 
 
 
 
Chủ nhật, 26/8/2012 08:16 GMT+7

'Dã nhân lông lá' ở Mỹ

Nhiều người đang xôn xao về đoạn video quay hình ảnh sinh vật khổng lồ, đầy lông lá chạy trên con đường trong rừng ở nước Mỹ.
> Điều tra 'di cốt dã nhân'
> Trung Quốc thám hiểm 'rừng của dã nhân'

Dã nhân băng qua rừng. Ảnh chụp từ Youtube.
Dã nhân băng qua rừng. Ảnh chụp từ Youtube.
Thông tin duy nhất đưa ra là đoạn video được quay vào tháng 4 năm nay tại khu vực sông Grand, đông bắc Ohio, theo Huffingtonpost. Hình ảnh đăng tải trên Youtube giống như được quay từ phía trước một chiếc xe máy.
Trong đoạn video, sinh vật khổng lồ di chuyển dọc theo con đường mòn trong khu rừng, nó băng qua đường từ trái sang phải, tay phải giữ một cái gậy.
Sau khi xem hình ảnh, nhiều người đưa ra ý kiến bình luận trên Youtube: "Tôi nghĩ rằng, các sinh vật tạo ra tiếng ồn khiến con người giật mình là chuyện bình thường. Nhưng lần này, tôi thấy con vật hoảng sợ bởi tiếng ồn từ chiếc xe của con người nên bỏ chạy hoảng loạn. Nếu tôi ở đó, tôi sẽ quay xe và đi hướng ngược lại".
"Hình ảnh tôi chú ý nhất là phản ứng của người đi xe. Người đó đã giật mình và ngã vào bụi cây khi thấy con vật khổng lồ. Tại sao người này lại có phản ứng đó nếu sinh vật là không có thực".
Rất nhiều câu hỏi khác đưa ra như: "Ai đã quay đoạn video này? Vì sao anh hoặc cô ta không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào? Và sao tác giả của bideo không tạo ra âm thanh nào khi sự việc diễn ra?.
Trang Nguyên

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/da-nhan-long-la-o-my-2241026.html
 

 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten