woensdag 3 juli 2013

Nhật chưa miễn visa cho du khách VN

Nhật chưa miễn visa cho du khách VN


Cập nhật: 11:08 GMT - thứ năm, 27 tháng 6, 2013

Hình minh họa
Nhật Bản hy vọng thu hút thêm du khách từ Asean
Bộ Ngoại giao Nhật Bản cải chính thông tin liên quan chính sách mới về visa cho du khách Việt Nam và các nước Asean.
Hôm 26/6, một số trang tin các nước đưa tin chính phủ Nhật từ ngày 1/7 sẽ miễn thị thực cho du khách từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia.
Tuy vậy, thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao Nhật nói từ ngày 1/7, chỉ có du khách từ Thái Lan và Malaysia được miễn thị thực.
Chế độ miễn thị thực sẽ áp dụng cho du khách Thái tham quan Nhật ít hơn 15 ngày và đối với du khách Malaysia ít hơn 3 tháng.
Đối với người Việt Nam và Philippines, Nhật Bản sẽ cấp visa du lịch nhiều lần, cho phép công dân hai nước thăm Nhật nhiều lần trong ba năm, mỗi lần thăm không quá 15 ngày.
Du khách Indonesia, cũng được cấp thị thực nhiều lần, sẽ được ở lại tối đa 30 ngày.

Đối tác chiến lược

Hồi đầu năm nay, sau khi lên nhậm chức lần thứ nhì, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã sang thăm Việt Nam hai ngày.
Đánh giá chuyện Hà Nội là chặng dừng chân thứ nhất trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Shinzo Abe, giới quan sát nước ngoài cho rằng Tokyo đánh giá cao quan hệ với Hà Nội.
Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam và khu vực khi đó đã nói với BBC Tiếng Việt rằng Việt Nam có lẽ là nước có quan hệ an ninh gần cận nhất với Nhật Bản.
Trong số tám đối tác chiến lược đã được thiết lập của Việt Nam cho tới thời điểm tháng 1/2013, Nhật Bản đứng thứ hai, chỉ sau Nga.
Nhật Bản cũng là nước cấp viện phát triển ODA lớn nhất của Việt Nam, bạn hàng thương mại lớn thứ hai và nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất.
Chính ông Shinzo Abe khi cầm quyền nhiệm kỳ trước đã cùng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã loan báo việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược song phương năm 2006.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten