zaterdag 6 juli 2013

Việt-Pháp tăng cường hợp tác công nghệ, kể cả công nghệ vũ trụ

Thứ bảy, 06/07/2013



Tin tức / Việt Nam

Việt-Pháp tăng cường hợp tác công nghệ, kể cả công nghệ vũ trụ

CỠ CHỮ- +
Trang mạng Vietnam Plus loan tin Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam – gọi tắt là VAST, và Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học của Pháp (CNRS) đã đồng ý tăng cường quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt trong những lĩnh vực chuyên môn của hai cơ quan này.

Tin của VietnamNet cho hay là Việt Nam và Pháp đã đạt được thỏa thuận trong một buổi lễ đánh dấu kỷ niệm 30 năm hợp tác giữa hai cơ quan này ở Paris hôm 3 tháng Bảy.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Giáo sư Châu văn Minh nói rằng trong 3 thập niên ấy, sự hợp tác giữa hai định chế đã phát triển mạnh, với hàng trăm dự án chung được thực hiện với sự tham gia của các nhà khoa học Pháp và Việt.

Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Khoa học của Pháp Alain Fuchs nêu bật Việt Nam là một trong những quốc gia có thể đếm được trên đầu ngón tay có những liên hệ truyền thống lâu đời với Pháp, và đó là một căn bản cho sự hợp tác giữa các nhà khoa học của hai nước. 

Trang mạng KhoaHoc.com của Việt Nam hôm qua loan tin ông Châu văn Minh đã gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại Thương Pháp Nicole Bricq ở Paris. Bà Bricq nói Pháp muốn là quốc gia ưu tiên đối với Việt Nam về phát triển công nghệ vệ tinh viễn thám, khi Việt Nam có kế hoạch phát triển một số vệ tinh.

Nguồn: Khoahoc.com.vn, Vietnam Plus

Geen opmerkingen:

Een reactie posten